10 sai lầm “chết người” trong thiết kế website – phần 1

Bạn đang lãng phí tiền bạc một cách vô ích. Mỗi tháng bạn đều bỏ một khoản tiền lớn để chạy Google Adwords, Seo và các chiến dịch trên mạng xã hội chỉ đến website được nhiều người biết đến – nhưng tất cả hóa thành “công cốc” khi trang web quá nhàm chán.

10 sai lầm “chết người” trong thiết kế website

 

Ấn tượng đầu tiên là vô cùng quan trọng – thực tế một nghiên cứu đã chứng minh 94% ấn tượng đầu của khách hàng tập trung vào thiết kế website. Một thiết kế xấu, lạc hậu sẽ khiến sự tin tưởng của khách hàng giảm xuống, điều này có nghĩa dù lượng truy cập đến website rất nhiều nhưng nếu thiết kế website của bạn không đảm bảo, khách hàng sẽ out ngay lập tức.

 

Dưới đây là 10 sai lầm phổ biến khiến mọi người sẽ không mua trên website.

Sai lầm thứ 1: Tầm nhìn quá thấp

Quan sát hàng nghìn website trực tuyến hiện nay và thấy hầu hết chúng đầu có điểm chung là không thể hiện rõ được họ muốn gì, thay vì kêu gọi họ mua hàng lại chỉ liệt kê ra một loạt sản phẩm/ dịch vụ. Dưới đây là một số phản hồi của khách hàng khi truy cập các website

 

– Tôi không thích màu đó nên không muốn dành thời gian chờ đợi. Đó là một màu xanh nhạt nhẽo

 

– Chẳng có điểm gì tôi thích ở đây cả, từ màu sắc, văn bản đến cách bố trí.

 

– Màn hình quá nhiều nội dung, tôi không thể tập trung ngay lập tức vào thứ mà mình đang tìm kiếm.

 

Bạn không thể đáp ứng được hầu hết mọi khách hàng bởi cảm nhận mỗi người là khác nhau nhưng hay cố gắng đi theo 2/3 trong số đó. Hãy xem ví dụ dưới đây.

Trước

Trang chủ trước kia có lỗi thiết kế điển hình. Nó là một danh sách các dịch vụ được cung cấp – một kiểu liệt kê nhàm chán

Sau

Chú ý sự khác biệt trong thiết kế “sau” này. Nó sử dụng những tấm ảnh nhân viên chân thực thay vì hình ảnh trên mạng. Có một nút “Call to action” – kêu gọi hành động ngay phía trên và một số lý do chính tại sao nên chọn bệnh viện Gordon Vet. Và bạn có một cái nhìn trực quan về những hoạt động tại bệnh viện hay nhân viên nhờ video – tạo ra ấn tượng tốt.

Sai lầm 2: Trang web không hấp dẫn với khách hàng mục tiêu

Ai là khách hàng mục tiêu của bạn? Website có thực sự hướng đến một nhóm đối tượng cụ thể? Nó có phù hợp với khách hàng mà bạn đang hướng đến? Trang web có được dịch sang thứ tiếng cần thiết?

 

Điều này nghe có vẻ ngớ ngẩn nhưng thực tế vì hướng tới quá nhiều đối tượng khác nhau mà các website hiện nay được thiết kế quá chung chung, nhàm chán, không có định hướng cụ thể, không hấp dẫn với khách hàng mục tiêu.

Sai lầm 3: Nội dung quá cũ và nhàm chán

Người truy cập dành khoảng 5,59s để tập trung vào nội dung trên trang – đây là số liệu thống kê được tiến hành tại Đại học Khoa học và công nghệ Missouri. Nó có nghĩa là bạn không có nhiều thời gian để thu hút sự chú ý của độc giả, vì vậy hãy chắc chắn rằng bạn đang xây dựng nội dung thực sự tốt.

 

Để xây dựng nội dung website tốt bạn cần:

 

– Liên tục cập nhật thông tin mới nhất về doanh nghiệp, sản phẩm, dịch vụ trên website.

 

– Các bài viết không được copy từ nguồn khác, hãy xây dựng nội dung mang đậm thương hiệu cá nhân.

 

– Đừng PR quá nhiều bởi nó gây ra sự phản cảm. Tập trung vào lợi ích cung cấp cho khách hàng và mẹo vặt liên quan đến lĩnh vực kinh doanh.

 

Sai lầm 4: Không dự đoán được tầm quan trọng của trang giới thiệu và liên hệ

 

Nhiều người cảm thấy ngạc nhiên khi điều này được liệt kê trong danh sách nhưng trên thực tế sau khi nghiên cứu hành vi của khách hàng trên website trong 10 ngành công nghiệp khác nhau thì “About us – giới thiệu” là một trong những trang được truy cập nhiều nhất. Lý do rất đơn giản, khách hàng cần hiểu rõ về doanh nghiệp trước khi quyết định chi tiền, không ai dại dột đầu tư vào một nơi mà chính họ không hiểu rõ.

 

Trang “Liên hệ” cũng tương tự như vậy, điều cần thiết một trang web phải có địa chỉ cửa hàng, email, số điện thoại, hotline, skype, facebook. Một trang web mà không cung cấp bất kỳ thông tin liên hệ nào sẽ khiến người dùng cảm thấy nghi ngờ

Hãy thử nhìn vào ví dụ trong hình trên bạn sẽ thấy những chấm màu vàng nhỏ trên các trang menu của website: bệnh viện Gordon Vet. Theo đó các tùy chọn được truy cập nhiều nhất là “About us” và “Our Friendly Staff”.


Chia sẻ bài viết này