Đầu tư cho việc thiết kế website kinh doanh giầy dép online quan trọng không kém một cửa hàng bán giày dép trên thực tế. Tuy nhiên, với lợi thế về chi phí và thời gian hoạt động, có thể coi một website giày dép như một cửa hàng 24/7, hoạt động và tiếp cận khách hàng không ngừng nghỉ. Không chỉ là nơi bán hàng, mỗi một website thương mại điện tử còn là hình ảnh đại diện cho thương hiệu và phong cách của doanh nghiệp, người bán hàng. Một website đẹp và đầy đủ thông tin sẽ thu hút và giữ chân khách hàng. Với thị trường giày dép cạnh tranh cao, việc làm web hút khách chính là yếu tố quan trọng bạn cần để ý!
Chú trọng hình ảnh sản phẩm
Ngay từ khi bắt đầu, bạn cần chú trọng đến cách chụp và hiển thị hình ảnh sản phẩm. Một hình ảnh đẹp có giá trị hơn ngàn lời nói. Hình ảnh trên trang web là thứ duy nhất khách hàng có thể tìm hiểu về sản phẩm, do đó, càng chăm chút hình ảnh bao nhiêu, bạn càng có cơ hội thuyết phục khách hàng bấy nhiêu. Hiện nay có rất nhiều ứng dụng chụp ảnh và chỉnh sửa có thể giúp bạn có những bức ảnh đẹp và chân thực về sản phẩm, rất dễ dàng và thuận tiện cho những người kinh doanh.
Website giày dép hiển thị rất nhiều sản phẩm trên trang chủ và có quá nhiều hình ảnh, màu sắc sẽ làm khách hàng nhanh chóng “chạy” biến khỏi website của bạn. Nhưng nếu trang web sơ sài thì đồng nghĩa với đó, khách hàng cũng không ở lại web giay dep của bạn lâu đâu. Vì vậy, chú trọng vào trang chủ với bố cục hình ảnh sản phẩm và thông tin là điều bạn cần lưu ý. Một gợi ý nhỏ là bạn nên hiển thị 4 sản phẩm trên một dòng sẽ khiến khách hàng tập trung vào sản phẩm hơn.
Giao diện đẹp
Mỗi trang web bán giày là một cửa hàng và giao diện đồ họa chính là mặt tiền của cửa hàng đó. Không giống như kinh doanh truyền thống, khách hàng cần mất nhiều thời gian để tìm kiếm và chọn lựa sản phẩm tại các cửa hàng, thời gian lưu lại có thể đến hàng tiếng. Trong môi trường Internet, càng nhiều shop và doanh nghiệp tham gia kinh doanh online, càng có nhiều trang web xuất hiện, do đó sở hữu hoặc thiết kế đồ họa đẹp cho trang web là chìa khóa để tạo sự khác biệt và thu hút khách hàng.
Mỗi giao diện là tấm gương phản chiếu phong cách của chủ shop và các sản phẩm nổi bật của cửa hàng. Để định hình được giao diện trên trang website, chủ shop cần lưu ý đến những thông tin về: ý tưởng xuyên suốt trong toàn bộ trang, bố cục sản phẩm, các trang con, màu sắc chủ đạo, thông tin và các menu, sản phẩm, hình ảnh sản phẩm … để có cái nhìn tổng quát về trang web. Bên cạnh đó, các chủ shop cần tìm ra câu trả lời cho câu hỏi, đâu là đặc điểm nổi bật trên trang web của mình? Khách hàng sẽ thấy thu hút từ yếu tố nào trên website bán hàng?
Màu sắc
Nhiều chủ shop, người bán hàng đang đồng bộ màu sắc cửa hàng với màu sắc chủ đạo trên web giày dép. Tuy nhiên, lựa chọn màu sắc sao cho hài hòa với toàn bộ trang web là một điều không hề đơn giản. Tùy thuộc vào nhóm khách hàng tập trung khác nhau và phong cách của người bán, mỗi website sẽ có màu sắc khác nhau. Nếu khách hàng của bạn tập trung vào nhóm khách hàng trẻ tuổi, từ 16 đến 25 tuổi, mặt hàng giày thể thao, màu sắc nên sử dụng một cách trẻ trung và táo bạo, ưu tiên những gam màu nóng. Nếu cửa hàng bán giày nam, thì nên thiên về các màu trầm tối, tạo vẻ sang trọng, nam tính…
Những yếu tố này cần được thực hiện và cập nhật thường xuyên trong suốt quá trình thiết kế website bán giày dép. Còn rất nhiều yếu tố khác như thông tin liên hệ, giá bán, địa chỉ…cũng góp phần không nhỏ trong việc tạo dựng lòng tin và thu hút khách hàng