10 đặc điểm tâm lý của người mua sắm trực tuyến (Phần 2)

Trong phần 1, chúng ta đã thấy người mua sắm trực tuyến là những người ích kỷ, thiếu kiến nhẫn, bốc đồng, được giáo dục và có nhiều thông tin. Hãy tiếp tục tìm hiểu những đặc điểm tâm lý khác của những người mua sắm trực tuyến trong phần 2 này.

Đặc điểm tâm lý của người mua sắm trực tuyến

6. Tiết kiệm

Bạn có thể dễ dàng nghiên cứu về sản phẩm hoặc công ty trực tuyến, điều đó có nghĩa bạn cũng có thể khảo sát giá cả mà không tốn nhiều thời gian (hoặc nhiên liệu) vào việc đi tìm hiểu sản phẩm ở cửa hàng. Kết quả là việc mua sắm trực tuyến thường hấp dẫn những người mua tiết kiệm. Điều này làm cho việc quyết định giá ở trên website trở nên quan trọng, nhưng nếu có một sự am hiểu về tâm lý người tiêu dùng, thì bạn sẽ biết cách tích hợp những lợi ích mà khách hàng khó có thể đưa ra giá vào sản phẩm trên website của mình, chẳng hạn như dịch vụ khách hàng chuyên nghiệp hoặc các chế độ bảo hành. Những điều này có thể có giá trị hơn giá cả, ngay khi với những khách hàng tiết kiệm nhất.

Có thể bạn quan tâm: Một số sai lầm khiến bạn mất điểm trong lòng khách hàng

7. Riêng tư

Người mua sắm trực tuyến có xu hướng là những người khá riêng tư. Đôi khi họ thực hiện mua hàng trực tuyến vì họ xấu hổ và không muốn người khác nhìn thấy những gì họ đang mua. Nhưng quan trọng hơn, họ thường không muốn chia sẻ thông tin của họ với các công ty khác, đặc biệt là những người gửi thư rác. Do đó, quan trọng là tìm hiểu cách để xây dựng lòng tin với khách hàng của bạn, bắt đầu với một lời hứa bảo vệ sự riêng tư của họ.

10 đặc điểm tâm lý của người mua sắm trực tuyến

8. Thận trọng

Một thực tế của việc mua sắm trực tuyến là cần phải cẩn thận với gian lận và lừa đảo. Thực trạng của vấn đề này có thể khiến bạn thắc mắc rằng tại sao người ta vẫn mua sắm trực tuyến, và câu trả lời là bởi vì khách hàng cảm thấy an toàn khi mua sắm từ một công ty nào đó, bởi vì nó lớn, nổi tiếng, có một danh tiếng tốt hay có một sự đảm bảo cam đoan với họ. Hiểu biết tâm lý người tiêu dùng sẽ dạy bạn cách để tạo dựng sự tin tưởng với những khách hàng thận trọng.

>> Có thể bạn chưa đọc:

Giải pháp hoàn hảo khi lựa chọn thiết kế website vnmaster.net

Bắt kịp xu hướng kinh doanh thời trang cuối năm 2017 đầu 2018

Công ty thiết kế web uy tín

9. Do dự

Mặc dù một số người mua sắm trực tuyến khá bốc đồng, nhưng cũng có những người sẽ tốn một khoảng thời gian dài để đưa ra quyết định của họ, đặc biệt là khi bạn đang cố gắng thuyết phục họ mua một cái gì đó mà bạn bán (chứ không phải họ đến với bạn khi tìm kiếm sản phẩm đó). Nghiên cứu cho thấy khách hàng thường phải đặt sản phẩm ở trước mặt họ một vài lần trước khi họ mua nó. Bằng cách tìm hiểu về tâm lý của người mua sắm, bạn sẽ học được cách để làm điều này mà không gây phiền nhiễu – với cách tiếp cận như bản tin, phương tiện truyền thông xã hội, video, v.v..

Xem thêm:

thiết kế website bán điện thoại

thiet ke web thai binh

10. Theo ý thích

Hãy đối mặt với việc chiều theo sở thích của khách hàng, vì hầu hết việc mua sắm trực tuyến thường là vì những thứ chúng ta yêu thích. Hãy mang đến niềm vui cho khách hàng online, đó có thể là niềm vui khi trải nghiệm sản phẩm trên website của bạn, hoặc niềm vui khi mua sản phẩm, hoặc là niềm vui từ cả hai điều trên. Do đó, trong tiếp thị, công việc của bạn là đảm bảo rằng không có gì về trải nghiệm – trang web, quá trình mua hàng, v.v… làm hỏng niềm vui cho khách hàng của bạn.

Nếu bạn đã từng lắng nghe hoặc nhìn vào một quảng cáo và nghĩ đến lý do tại sao nó có tác dụng – nó thu hút người xem để tạo ra doanh số bán hàng như thế nào – bạn sẽ yêu thích những thách thức của việc kinh doanh gắn với tâm lý người tiêu dùng!

(Tổng hợp từ www.esbjournal.com)


Chia sẻ bài viết này