Ba khách hàng cốt lõi của bạn (và cách để khiến họ mua hàng) (Phần 1)

Bạn muốn nhiều người hơn mua sản phẩm (hoặc dịch vụ) của bạn, nhiều khách hàng cốt lõi hơn nữa. Bạn muốn nhiều người hơn thích sản phẩm của bạn, nói với bạn bè của họ và giữ một dòng chảy kinh doanh ổn định theo cách của bạn.

Vấn đề là đối tượng “nhiều người hơn” không tồn tại. Không có nhân khẩu học “nhiều người hơn” ở ngoài đó chờ đợi để mua bất cứ thứ gì tốt bạn đang bán. Bạn có thể đã nghe nói điều này trước đây, nhưng chúng ta sẽ nói lại lần nữa, bởi nó rất có giá trị với bạn:

Nếu bạn cố gắng và tiếp thị một sản phẩm đến tất cả mọi người, nó sẽ không hấp dẫn đối với bất cứ ai. Bạn không thể làm hài lòng tất cả mọi người, chỉ vậy thôi.

Hãy quên đi việc bán cho “nhiều người hơn” – đó là một công thức cho sự căng thẳng và đau đầu. Như Bill Cosby đã từng nói, “Tôi không biết chìa khóa để thành công, nhưng chìa khóa để thất bại là cố gắng để làm hài lòng tất cả mọi người“.

 Đi tìm khách hàng cốt lõi cho cửa hàng, doanh nghiệp

Tin tốt là bạn không phải làm hài lòng tất cả mọi người. Nếu bạn muốn bán nhiều sản phẩm và dịch vụ của bạn hơn cho mọi người, đừng tập trung vào “nhiều người hơn” – hãy tập trung vào “người cốt lõi”. Cụ thể là ba khách hàng cốt lõi mang lại cho bạn nhiều tiền nhất.

Có thể bạn quan tâm:

Bảng giá website bán hàng

Công ty thiết kế web uy tín

Ba khách hàng cốt lõi sẽ tạo ra 90% số tiền của bạn

Cho dù bạn đang bán bất cứ thứ gì, sẽ có những người ở ngoài đó muốn mua sản phẩm của bạn (có nghĩa là, nếu bạn đủ hiểu về họ và có thể giao tiếp được với họ, bạn sẽ biết được họ đang cần gì ở bạn). Nhưng khi bạn nhìn vào doanh nghiệp của bạn từ trên cao, bạn sẽ thấy khách hàng luôn được chia ra thành các nhóm.

Nếu nhìn vào danh sách khách hàng của bạn, bạn sẽ thấy rằng có những điểm tương đồng giữa những người mua hàng của bạn. Có thể là một tỷ lệ % đáng chú ý của khách hàng là các blogger, các bà nội trợ hoặc người nước ngoài. Hãy nhìn vào danh sách khách hàng của bạn và bạn sẽ bắt đầu thấy các mẫu khách hàng điển hình.

Nếu bạn chưa có danh sách khách hàng, hãy nhìn vào lưu lượng truy cập blog hay website, bình luận của bạn hoặc đề cập đến bạn trên phương tiện truyền thông xã hội. Bạn sẽ nhận thấy các mẫu đối tượng. Và những mẫu đó sẽ là “đại diện” hình ảnh của một phần thị trường mua.

 Ba nhóm khách hàng cốt lõi sẽ tạo nên 90% giá trị 

Có thể bạn bán sản phẩm cho các blogger và nhận thấy rất nhiều blogger tài chính mua công cụ của bạn. Vì vậy bạn nhìn vào khách hàng và tìm thấy một người – Mike, một blogger “nghỉ hưu sớm” – đại diện cho một khách hàng điển hình trong phần khách hàng đó.

>> Có thể bạn chưa đọc:

Giải pháp hoàn hảo khi lựa chọn thiết kế website vnmaster.net

Bắt kịp xu hướng kinh doanh thời trang cuối năm 2017 đầu 2018

Công ty thiết kế web uy tín

Bạn có thể gọi tên Mike là khách hàng cốt lõi của bạn, bởi vì nếu bạn tạo ra thứ gì đó Mike mua, có khả năng tất cả những người như Mike sẽ mua. Vì vậy, bạn không phải bán cho “cả thị trường” – bạn chỉ cần biết Mike rõ hơn và bán cho anh ta.

Hoặc có thể bạn khám phá ra mình đang bán sản phẩm cho những hướng đạo sinh, nhưng có một doanh số lớn đến từ những hướng đạo sinh kiểu hippie. Vì vậy, bạn tìm thấy đại diện từ nhóm đó – Barbara, hướng đạo sinh của Law of Attraction – và bạn bán hàng cho cô ấy.

Cho dù bạn đang bán bất cứ thứ gì và cho bất cứ ai,thì bạn nên cố gắng để tìm thấy ít nhất ba khách hàng cốt lõi đại diện cho những mảng lớn của công chúng mua hàng. Nếu bạn không thể tìm thấy ba người đó thì bạn vẫn chưa thực hiện tìm kiếm xong.

Hãy tìm kiếm những khách hàng cốt lõi, rồi bán hàng cho họ chứ không phải là “nhiều người” sẽ giúp bạn kiếm tiền nhiều hơn nữa.

Bạn có thể xem tiếp “Ba khách hàng cốt lõi của bạn (và cách để khiến họ mua hàng) (Phần 2)” tại đây.

(Tổng hợp từ www.thelaunchcoach.com/sell-products-online)


Chia sẻ bài viết này