Ý tưởng kinh doanh quán café nhạc sống

Còn gì tuyệt hơn sau những ngày làm việc mệt mỏi lại được nhâm nhi cốc café thưởng thức những bản nhạc du dương thư giãn bên cạnh bạn bè và những người. Nhắc đến café ngươi ta thường nghĩ đến sự yên tĩnh riêng tư nhưng đó chỉ là một phần, một phần nào đó con người vẫn thích cốc café với những bản nhạc du dương. Café nhạc sống đã không còn là một ý tưởng kinh doanh mới nữa. Hiện nay trên địa bàn Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh đã xuất hiện rất nhiều các quán café nhạc sống song vẫn chưa đáp ứng đủ nhu cầu ngày càng tăng của giới văn phòng.

Muốn quán café của mình cạnh tranh được ngoài đáp ứng được tất cả các nhu cầu mà các quán café khác đáp ứng được bạn còn phải tạo điểm riêng biệt, độc đáo cho quán café của mình. Sau đây chúng tôi xin chia sẻ một số bí quyết cho các bạn đang có ý định mở quán café nhạc sống tham khảo:

1. Đồ uống chất lượng và đa dạng

Đã là quán café thì yếu tố đầu tiên phải nhắc đến đó là đồ uống phải ngon, đa dạng. Những người đến quán có thể là một nhóm bạn, một nhóm gia đình có cả người già và trẻ nhỏ quán cần hiểu được trẻ em thích uống gì, người già thích uống gì và đa dạng các loại đồ uống. Ví dụ: trẻ em thường thích ăn kem nhưng số lượng trẻ em đến quán thấp quán bạn nên có mặt hàng kem nhưng số lượng ít. Việc này sau một tháng hoạt động là bạn có thể nắm bắt được số lượng bao nhiều là đủ

Quán nên có một hoặc vài thức uống mang tính “thương hiệu” mới lạ hoàn toàn hoặc đặc biệt hơn hẳn các quán café khác. Bạn có thể đi tìm hiểu để học thêm các pha chế đồ uống, hoặc thuê chuyên gia dậy hoặc bạn vắt óc suy nghĩ xem đồ uống đặc biết ấy là gì

2. View đẹp

Một trong lý do để nhiều quán café thành công hiện nay là do veiw đẹp. Tâm lý người tiêu dùng đến quán café là để thư giãn họ cần không gian rỗng rãi thoáng mát và tầm nhìn đẹp thường thì tầm nhìn ra hồ và đường phố đầy ắp ánh đèn là đẹp nhất. Xung quanh quán có những chậu cây cảnh và chậu hoa tạo cảm giác soảng khoái.

Đôi khi họ đến quán café để hẹn hò, để yên tĩnh suy nghĩ về một việc gì đó quán bạn nên có một tầng riêng dành cho những đối tượng như vậy.

Mỗi tầng quán nên thiết kế để phục vụ cho từng đối tượng, tâm trạng khách nhau. Ví dụ tầng 1 là dành cho những người đến để bàn bạc công việc, tụ tập bạn bè. Tầng 2 là danh cho các bạn đến để thư dãn, hẹn hò ở đây sẽ có những bản nhạc sống du dương say đắm. Tầng 3 là dành cho các bạn muốn không gian yên tĩnh, ngắm cảnh và thưởng thức.

Các trang trí quán café cũng gây đầy những ấn tượng đến khách hàng như cách đặt bàn ghế, loại giấy dán tường, các kiểu đèn cũng để lại ấn tượng cho khách hàng.

3. Nhạc sống

Nhạc sống là một điểm độc đáo của quán café này. Bạn nên chọn riêng cho quán một ban nhạc chính và thỉnh thoảng thay đổi bằng cách mời các nhóm nhạc, ca sĩ nổi tiếng đến quán hát. Mỗi lần mời casi hay có gì đó nổi bật bạn nên dán tờ rơi hoặc giới thiệu đến các khách hàng. Bạn cũng nên để ca nhạc theo yêu cầu của khách hàng ví Dụ một khách hàng muốn nghe một bài hát sẽ yêu cầu lên ban nhạc mỗi lần yêu cầu nhạc như vậy quán sẽ thu từ khách hàng đó một khoản tiền và khách nào yêu cầu trước hát trước tránh mỗi khách một ý tranh nhau.

Quán nên có không gian để cho chính những khách hàng yêu âm nhạc của mình có thể tự thể hiện trước những khách hàng khác. Đây là một cách khá hay để giữ chân những khách hàng yêu âm nhạc

Lưu ý nhạc sống chỉ nên ở một tầng riêng biệt không gian rộng rãi và không ảnh hưởng đến những không gian yên tĩnh khác.

Kinh doanh quán café vốn là mặt hàng cạnh tranh lớn xong nếu bạn tạo ra sự đặc biệt nhất định cho quán café của mình thì không gì có thể cản bước thành công của bạn.

Phần mềm quản lý cửa hàng cafe tốt nhất

Ý tưởng kinh doanh quán cafe ngủ

Kinh doanh cafe sách – còn hơn cả nghệ thuật


Chia sẻ bài viết này