Chiến lược marketing của cửa hàng kinh doanh thời trang

Giai đoạn 1: cửa mới bắt đầu kinh doanh nên lựa chọn chiến lược định giá thâm nhập, tức định giá ở mức giá thấp hơn giá thị trường nhanh chóng thâm nhập thị trường như mục tiêu đặt ra

Giai đoạn 2: cửa tiến hành chiến lược giá theo thị trường để thu lại phần lợi nhuận, đồng thời tạo ra tiềm lực nhằm mở rộng quy mô của shop
Ngoài ra cửa hàng cũng tùy thuộc vào những trường để có chiến lược khéo léo tăng giá.

1. Chiến lược giá

Shop mới bắt đầu kinh doanh nên lựa chọn chiến lược định giá thâm nhập thị trường.Dựa vào giá của các shop tương tự trên thị trường đồng thời căn cứ vào số vốn bỏ ra để có thể đưa ra mức giá phù hợp cho mỗi loại sản phẩm, không được quá cao so với thị trường nhưng cũng phải đảm bảo đem lại lợi nhuận cao nhất có thể cho shop. Shop cũng lưu ý đến việc tiết kiệm tối đa chi phí để hạ giá thành sản phẩm. Giá cả hấp dẫn nhằm mục tiêu cạnh trạnh với các đối thủ trên thị trường sản phẩm

2. Xúc tiến

Quảng cáo

– Quảng cáo các bạn bè thông qua trang mạng xã hội facebook. Bạn có thể tham khảo bài viết hướng dẫn cách bán hàng từ A đến Z để không còn gặp khó khăn khi triển khai chương trình marketing cho cửa hàng kinh doanh thời trang của bạn nhé. 
– Có thể liên hệ với người thân quen ủng hộ và giới thiệu trong giai đoạn đầu khai trương.
– Phát tờ rơi ở các trường.
– Thông qua trang web, blog hay các trang rao vặt chuyên về thời trang. Thời gian đầu bạn có thể dùng thử dùng website miễn phí, sau khi cửa hàng ổn định và thu hút được nhiều khách, bạn cần xài phần mềm quản lý bán hàng chuyên cho cửa hàng thời trang để quản lý doanh thu và tránh thất thoát. 
– Thu hút khách hàng bằng các bản hiệu.
– Treo băng rôn.

Khuyến mãi

– Phát hành thẻ khách hàng thân thiết (tích điểm giảm giá) để tạo sự gắn bó của khách hàng đối với cửa hàng.
– Chương trình khuyến mãi giảm gia 10% tất cả các loại áo quân trong các dịp lễ.
– Giảm đặt biệt 50% những đợt thanh lý cuối mùa.
– Giảm 10% cho những đơn đặt hàng lớn.
– Những sản phẩm khách hàng dã mua rồi có thể đổi lấy sản phẩm khác trong vòng 24h tạo tâm lý thoải mái nhất cho khách hàng, tạo ứng tượng tốt về của hàng.

3. Chiến lược cạnh tranh

Nhằm lôi kéo khách hàng từ bỏ đối thủ đến với cửa hàng, bạn lên kế hoạch và có những chiến lược cụ thể:

Với việc áp dụng chiến lược marketing  tạo khả năng cạnh tranh như trên, Kinh Doanh Việt tin rằng sẽ thu hút được một khối lượng khách hàng tương đối cho cửa hàng, duy trì và cũng cố thoái quen mua hàng của khách hàng tai cửa hàng.

– Phân phối:

+ Về cách thiết kế:

Shop sử dụng kênh phân phối trực tiếp đến tay người tiêu dùng thông qua việc bán hàng trực tiếp và thông qua giang hàng ảo online giao hàng tận nơi cho khách hàng có nhu cầu.
Về cách giao hàng, ở trong các gian hàng ảo của mình, shop sẽ đăng thông tin về cách thức giao, nhận hàng. Với những địa điểm gần nơi shop trữ hàng, shop sẻ miễn phí vận chuyển. Còn những nơi có khoảng cách xa hơn, shop sẻ tính phí ship tùy vào khoảng cách. Shop sẻ mở một tài khoản ngân hàng để những khách hàng ở các tỉnh thành khác có thể thanh toán bằng chuyển khoản. 

+ Về cách quản lý:

Để tạo được ưu thế cạnh tranh cho shop mình, shop sẻ thực hiện một số điểm sau: 

Bạn cũng có thể quan tâm bài viết: 


Chia sẻ bài viết này