13 chiến lược thiết lập Mã coupon bạn không thể bỏ qua (Phần 2)

Trong phần 1, chúng ta đã tìm hiểu 6 chiến lược thực sự có tác dụng khi dùng mã số phiếu giảm giá (mã coupon) mà các doanh nhân trẻ thành đạt đã chia sẻ. Hãy cùng Kinh Doanh Việt tiếp tục với 7 kế hoạch kinh doanh khác trong phần 2 này nhé.

7. Tùy biến và không ngừng học hỏi

Nhiều doanh nghiệp phạm sai lầm khi chỉ đơn giản là sử dụng phiếu giảm giá để tăng tỷ lệ chuyển đổi mua hàng. Cơ hội lớn hơn là sử dụng chúng để tìm hiểu thêm về hành vi của khách hàng cùng lúc đó.Thay vào đó, bạn hãy tạo ra mã số riêng biệt để sử dụng thông qua một loạt các kênh, tạo ra mã số tùy chỉnh cho các đối tác và sau đó kiểm tra các dạng chiết khấu khác nhau để tối đa hóa tỷ lệ chuyển đổi dựa trên dữ liệu thực tế. – Anderson Schoenrock, ScanDigital

Lựa chọn chiến lược phân phối mã coupon phù hợp 

8. Sử dụng Coupon trong thị trường đông đúc

Sử dụng Coupon giảm giá là bạn đã nhảy vào cuộc chơi cạnh tranh về giá cả. Đó có thể không phải là một chiến lược tốt cho các nhà cung cấp dịch vụ hoặc các doanh nghiệp với những sản phẩm độc đáo mà họ chỉ bán trên mỗi trang web của họ. Tuy nhiên, với các mặt hàng mang tính cạnh tranh cao mà nhiều shop online chào bán, thì coupon hay mã số phiếu giảm giá lại là một chiến lược phát huy tác dụng. Giảm giá thêm 10% có thể làm cho khách hàng lựa chọn trang web của bạn thay vì của đối thủ cạnh tranh. – Laura Roeder, LKR

>> Có thể bạn chưa đọc:

Giải pháp hoàn hảo khi lựa chọn thiết kế website vnmaster.net

Bắt kịp xu hướng kinh doanh thời trang cuối năm 2017 đầu 2018

 Bảng giá website  

9. Sử dụng coupon giúp bạn chốt đơn hàng

Người tiêu dùng ngày nay quen với việc “tìm kiếm” những giao dịch được ưu đãi, vì vậy mà với các shop online việc sử dụng phiếu giảm giá gần như là bắt buộc. Chúng tôi đặt một Tab nổi bật có tên là “coupon” (phiếu giảm giá) ở phía bên trái trang chủ, và đó là vị trí thu hút lượng chuyển đổi từ Coupon sang đơn hàng nhiều nhất mà chúng tôi ghi nhận được. Khi click vào Tab đó,một ô cửa sổ đăng ký email sẽ bật lên và khách hàng có thể điền thông tin của họ để đổi lấy mã phiếu giảm giá qua email ngay sau đó. – Anthony Saladino, Kitchen Cabinet Kings

Sử dụng mã coupon khi chốt đơn hàng

10. Hỏi và bạn sẽ nhận được

Cuối năm ngoái, chúng tôi đã nhờ các vận động viên chuyên nghiệp retweet một mã số phiếu giảm giá cho các follower của họ. Cứ như vậy, chương trình giảm giá của chúng tôi đến được với 2 triệu người dùng Twitter. Nhưng hiệu quả chuyển đổi của chiến dịch đó ít hơn chiến lược hiện tại của chúng tôi là cung cấp chính sách giảm giá cho bất cứ ai hỏi. Chúng tôi khuyến khích mọi người hỏi chúng tôivề mã số trongtrang mạng xã hội của chúng tôi. Chuyển đổi của chúng tôi cao hơn khi mọi người hỏi chứ không phải khi chúng tôi hỏi. – Brett Farmiloe, Markitors

Xem thêm:

 Bảng giá website bán hàng

Công ty thiết kế web uy tín

11. Thể hiện sự hào phóng

Cung cấp cho nhân viên của bạn nhiều mã số giảm giá với các mức chiết khấu khác nhau và để họ gây ngạc nhiên cho khách hàng. Bạn có thể hướng dẫn họ nói: “Chúng tôi đánh giá rất cao việc mua hàng của bạn. Bạn biết đấy – tôi muốn cung cấp cho bạn giảm giá 50 USD cho đơn hàng tiếp theo của bạn. Cảm ơn vì bạn là khách hàng tuyệt vời của chúng tôi!” Hành động hào phóng như thế này có tác dụng lớn trong việc xây dựng lòng trung thành với thương hiệu. – Robert Sofia, Cố vấn cao cấp về Chiến lược tiếp thị, LLC

12. Cân nhắc chi phí để có được một khách hàng

Đừng bao giờ mải miết sử dụng mã số giảm giá trừ phi bạn rất thấu hiểu mô hình kinh tế theo đơn vị của bạn, đó là phần chênh lệch giữa doanh thu và chi phí liên quan trong suốt vòng đời của một khách hàng.. Tôi đã chứng kiến nhiều người bạn doanh nhân của mình sa lầy vào các trang web giảm giá  – không phải vì các trang web giảm giá là xấu mà vì bản thân doanh nghiệp họ không hiểu mô hình kinh tế theo đơn vị của họ. Trước khi bạn cung cấp bất kỳ loại giảm giá nào,hãy hiểu rõ giá trị vòng đời của khách hàng (customer lifetime value – CLV) và việc cung cấp giảm giá mãi cho họ liệu bù đắp được chi phí bạn ‘bỏ ra’ trong suốt thời gian dài hay không. – Sunil Rajaraman, Scripted.com

13. Phối hợp với các đại lý

Muốn khuyến khích các đại lý tiếp thị cho bạn? Cung cấp cho họ mã số phiếu giảm giá để họ có thể cung cấp cho khách hàng của mình. Khi các mã số phiếu giảm giá được sử dụng, hãy theo dõi doanh số bán hàng của đại lý. Cuối cùng, khách hàng được giảm giá, đại lý của bạn nhận được hoa hồng và bạn sẽ có được khách hàng mới. – Sean Ogle, Vị trí số 180, LLC

Phân phối mã coupong đến các đại lý

Với 13 chiến lược sử dụng coupon mà Kinh Doanh Việt tổng hợp được nêu trên, bạn hãy thử áp dụng chiến lược nào phù hợp nhất ngay hôm nay cho shop của mình và chia sẻ lại cho chúng tôi cùng cộng đồng kinh doanh online nhé.

(Tổng hợp từ mashable.com)


Chia sẻ bài viết này