Vì sao sử dụng facebook là điều cần thiết trong kế hoạch marketing?

Marketing trên facebook không phải là điều quá xa lạ với các chủ shop kinh doanh online, hay doanh nghiệp lớn. Facebook đã nhanh chóng trở thành nền tảng mạng xã hội mạnh mẽ với sự gia tăng không ngừng của người dùng, tỷ lệ tương tác và khả năng tiếp cận khách hàng mục tiêu thông qua quảng cáo trả tiền. Theo báo cáo “Social Media Marketing Industry Report 2015” thực hiện với hơn 3,700 marketer tại rất nhiều các doanh nghiệp khác nhau về cách vận dụng mạng xã hội trong quảng cáo, 30% đang sử dụng Facebook như một kênh quảng cáo hữu hiệu. Với nhiều chủ shop online vừa và nhỏ, việc đổ tiền vào Facebook là điều tất nhiên, mặc dù nhiều người không hiểu vì sao cần đầu tư vào quảng cáo, câu like, câu view. Để hiểu rõ hơn vì sao sử dụng facebook là điều không thể thiếu trong kế hoạch marketing cho các shop từ nhỏ đến lớn, hãy cùng tìm hiểu những thông tin sau đây nhé.

  1. 1. Quảng cáo thông minh

Bằng cách tạo ra những nội dung cá nhân hóa để giúp tăng lượng tiếp xúc với khách hàng mục tiêu đồng thời cung cấp công cụ phân tích mạnh mẽ từ đó người dùng se đưa ra các quyết định thông minh hơn, Facebook đã phát triển thành một nền tảng có thể đáp ứng hầu hết mong đợi của bạn. Với hơn 1,55 tỷ người dùng trên Facebook và hơn 1 tỷ tài khoản hoạt động mỗi ngày, khách hàng của bạn hầu hết đều có mặt trên Facebook phải không?

Vì sao sử dụng facebook là điều cần thiết trong kế hoạch marketing?

Theo trao đổi với Valerie Shoopman – đồng tác giả của cuốn sách đạt top 1 Amazon Best-Seller – The Book on Facebook Marketing – về chiến lược quảng cáo trên Facebook. Valerie Shoopman cho rằng “ Một trong những yếu tố mạnh nhất và đạt lượng ROI (return-on-investment) chính là việc Facebook cho phép người dùng re-targeting, có thể hiển thị quảng cáo duy nhất đến những người vừa truy cập vào website của bạn”. Với phương pháp quảng cáo thông minh này, các chủ shop, marketer có thể tự thực hiện quảng cáo đến với khách hàng tiềm năng đang sử dụng facebook, từ đó gia tăng doanh thu hay độ nhận diện thương hiệu.

  1. 2. Quản lý thương hiệu và danh tiếng

Không chỉ các cửa hàng, doanh nghiệp thương mại điện tử mới quan tâm đến việc “góp mặt” trên Facebook. Dù cho lượng khách hàng tìm đến với bạn từ website chưa được như mong muốn, không có mặt trên Facebook đồng nghĩa với bạn đang bỏ lỡ cơ hội tiếp cận lượng lớn khách hàng mục tiêu. Những thương hiệu lớn như NIKE hay TOM – khách hàng chủ yếu đến mua sắm tại cửa hàng bán lẻ – vẫn sử dụng facebook một cách thành công cho thương hiệu của họ. Tuy nhiên, nếu công việc kinh doanh của bạn nhỏ hơn họ rất nhiều, sử dụng facebook hay bán hàng trên facebook chính là chìa khóa để bạn quản lý thương hiệu cũng như gây dựng tên tuổi trong cộng đồng người dùng giàu tiềm năng này.

Quản lý thương hiệu và danh tiếng khi sử dụng facebook

Megha Rodriguez chuyên gia đến từ Social Enchantment – nhận định rằng có nhiều cơ hội trong việc quản lý thương hiệu và danh tiếng thông qua sử dụng các mạng xã hội. Theo Megha Rodriguez “Các thương hiệu không tương tác với khách hàng và dự án đang bỏ lỡ cơ hội đáng giá đến từ facebook”

  1. 3. Gia tăng tầm ảnh hưởng trên Facebook

Sự phát triển của Facebook đồng thời cũng đem đến xu hướng mới trong xây dựng nội dung quảng cáo, nội dung bài post. Nhiều chủ shop sau khi có lượng lớn fan và follower đã không có chiến lược tận dung và xây dựng chiến lược post bài phù hợp, thay vào đó họ thường đăng những bài viết quảng cáo, khuyến mãi cứng nhắc. Nếu các bài đăng của bạn cũng đi theo hướng đó, bạn đang đánh mất “quyền năng” vô hạn mà Facebook đem lại. Hiểu rõ và diễn đạt nội dung dưới dạng câu chuyện chnhs là chìa khóa để bạn thành công khi sử dụng facebook trong quảng cáo.

  1. 4. Facebook trong năm 2016 sẽ có những thay đổi gì mới?

Facebook live video: Tính năng mới này được dự báo ẽ chiếm vị trí quan trọng với hầu hết người dùng  thiết bị di động. Hiện tại, chỉ có người dùng iPhone mới được sử dụng tính năng này. Việc phát triển tính năng Facebook live video sẽ tạo sự thay đổi lớn trong độ tương tác và hành vi người dùng, nhất là khi các kênh nội dung live-stream như Periscope, Blab và YouTube Live ngày càng bùng nổ.

Facebook có nhiều thay đổi trong năm 2016

Facebook video post: Video tiếp tục là một xu hướng phát triển mạnh trong năm 2016. Lượng video đăng tải từ người dùng cá nhân và các thương hiệu trên Facebook đã tăng 3,6 lần trong năm vừa qua, đủ cho thấy nhu cầu tiếp nhận thông tin qua video của người dung hiện là rất cao.

Quảng cáo facebook: Mặc dù các chủ shop, marketer liên tục kêu trời vì giá quảng cáo ngày càng tăng, nhưng không thể phủ nhận tính hiệu quả khi tập trung đúng đối tượng mà quảng cáo Facebook mang lại là rất lớn.

Xu hướng sử dụng facebook trong marketing, xây dựng thương hiệu là điều không thể thiếu đối với các chủ shop kinh doanh online, marketer. Bằng cách hiểu rõ nguyên nhân vì sao bạn cần sử dụng facebook cho chiến lược bán hàng và tiếp thị, bạn sẽ có hướng nghiên cứu và xây dựng chiến lược hiệu quả hơn.


Chia sẻ bài viết này