Bản tin HOT tuần: Facebook ra mắt tính năng cảm xúc mới

Tính năng bày tỏ cảm xúc mở rộng cho nút Like đã được Facebook cung cấp rộng rãi tới người dùng trên toàn thế giới vào ngày 25/2 vừa qua. 5 biểu tượng cảm xúc mới đó là: Yêu thích (Love), Ha ha, Wow, Buồn (Sad) và Phẫn nộ (Angry).

Đây là một bổ sung rất tuyệt vời cho nút Like, thể hiện được một cách rõ ràng về các cảm xúc cơ bản của một con người. Để sử dụng các biểu tượng cảm xúc này, bạn chỉ việc đặt chuột lên nút Like, một danh sách các nút trên sẽ hiện ra để bạn chọn. Còn đối với bản di động thì bạn cần ấn giữ lên nút Like và lựa chọn biểu tượng cảm xúc phù hợp.

7 trong số “Top 30 Under 30 Châu Á” là người Việt Nam

Tạp chí Forbes mới đây đã công bố danh sách những gương mặt dưới 30 tuổi tiêu biểu toàn châu Á, trong đó có 7 người Việt trẻ thành đạt lọt top. Trong số 7 bạn trẻ này có nhiều tên tuổi quen thuộc trong linh vực thương mại bán lẻ, điển hình như CEO Giao Hàng Nhanh – Lương Duy Hoài, 27 tuổi hoặc Hà Lâm (Lâm Thị Thúy Hà), 29 tuổi, là người đồng sáng lập dự án khởi nghiệp du lịch Triip.me. Đây sẽ là nguồn cảm hứng cho những ai đang nung nấu quyết tâm gây dựng sự nghiệp trong lĩnh vực khởi nghiệp kinh doanh thương mại điện tử.

Thế giới di động sẽ thâu tóm FPT Shop?

Công ty cổ phần Thế Giới Di Động (MWG) vừa tổ chức đại hội cổ đông hôm 26/2. Tổng giám đốc Trần Kinh Doanh được các báo trích lời lại cho rằng, năm 2016 Thế Giới Di Động cân nhắc phương án sáp nhập – mua lại nhằm mở rộng quy mô. Trên báo, ông Doanh cho rằng nếu FPT Shop được bán thì “cũng là cơ hội cho các nhà bán lẻ như Thế Giới Di Động”, và cho rằng phương án mua lại sẽ đắt hơn nhưng nhanh hơn việc tự mở cửa hàng. Ông Doanh nói thích cả hai phương án sáp nhập lẫn tự mở rộng chuỗi, tuy nhiên sẽ cân nhắc để thực hiện phương án có lợi hơn.

Ví điện tử MoMo nhận 30 triệu USD tiền đầu tư?

Trung tuần vừa qua, các trang thông tin trực tuyến lớn như cafef.vn, ictnews.vn,… đều đồng loạt đăng tải các bài viết xoay quanh việc Ví điện tử MoMo sẽ được nhận một khoản đầu tư nước ngoài lên tới 30 triệu USD, tương đương 600 tỉ VNĐ. Mặc dù chưa phải thông tin chính thức được công bố từ phía M_Service (Công ty chủ quản của Ví điện tử MoMo), nhưng thương vụ đầu tư này quá nửa là đã chắc chắn thực hiện. Đây là một tín hiệu đáng mừng cho các dịch vụ thanh toán di động ở nước ta, hứa hẹn đem lại tương lai phát triển đa dạng và phổ biến hơn.

Google mở rộng dự án tăng tốc độ tải website trên di động

Google vừa công bố mở rộng dự án tăng tốc độ tải trang trên di động AMP giúp website trên mobile tải nhanh và tiết kiệm dữ liệu hơn 10 lần so với trang thông thường. Theo đó, khi người dùng tìm kiếm một bài báo hay chủ đề nào đó trên Google bằng trình duyệt web di động, hãng sẽ liên kết với một tính năng có tên Acccelerated Mobile Pages (AMP – tăng tốc trang di động). Các trang web tích hợp AMP này của hãng sẽ có tốc độ tải trang nhanh hơn 4 lần và tiết kiệm dữ liệu hơn 10 lần so với một bài báo thông thường. Về việc đánh giá các thứ hạng website khác, Google cũng chia sẻ rằng sẽ xem xét thời gian tải trang là một trong 200 yếu tố để xếp hạng bởi “tốc độ rất quan trọng nhưng chỉ là một phần”.

Facebook thông báo việc ra mắt Canvas trên toàn cầu

Facebook gần đây đã ra thông báo chính thức về việc ra mắt Canvas trên phạm vi toàn cầu – một ứng dụng giúp các chuyên gia quảng cáo tạo hình ảnh phù hợp với giao diện di động của Facebook. Nằm trong sự phát triển của các thương hiệu và đối tác quảng cáo, Facebook đem đến cho người dùng khả năng để xây dựng một câu chuyện thương hiệu từ “canva”. Canvas sẽ được tải trực tiếp vào newfeed trên di động của người dùng với tốc độ nhanh gấp 10 lần so với tiêu chuẩn website mobile. Không chỉ vậy, công cụ này còn được thiết kế cá nhân hóa với các nhà quảng cáo và sáng tạo nội dung trên toàn cầu.

Google hạ công cụ so so sánh sản phẩm từ 23/3

Google thông báo sẽ kết thúc tính năng so sánh sản phẩm và công cụ từ cuối tháng 3/2016. Công cụ so sánh của Google được kỳ vọng sẽ tạo nên một nền tảng giúp Google sử dụng để kết nối người dùng với các doanh nghiệp trong lĩnh vực du lịch, tài chính, bảo hiểm và bất động sản. Google đã gửi thông báo đến các công ty liên quan trong chương trình so sánh để thông báo tin này. Sau nhiều tháng nghiên cứu trong các công cụ tìm kiếm, công cụ này đã không đạt được mục tiêu như công ty kỳ vọng.

MasterCard cho phép dùng hình selfie để xác thực tài khoản

Đây là kết quả của việc hợp tác thành công giữa MasterCard với Dịch vụ thẻ quốc tế cùng sự tham gia của Hà Lan để mang đến cho người dùng một trải nghiệm cực kỳ mới. Giải pháp MasterCard đưa ra cho phép khách hàng dùng hình selfie để xác thực tài khoản có thể giúp cho các thị trường đang phát triển nâng cao doanh thu từ việc mua sắm thay vì cách dùng mật khẩu như thông thường. Nếu MasterCard có thể vận hành cách này hiệu quả, việc sử dụng hai hình thức xác thực sẽ giảm được sự nhầm lẫn, lừa đảo, tăng tính minh bạch khi có thể chứng minh đây là người mua hàng hợp pháp.


Chia sẻ bài viết này