Vì sao chiến dịch SEO của bạn không thành công?

SEO (search engine optimization) là một tập hợp các kỹ thuật tối ưu hóa website, giúp cho các công cụ tìm kiếm tìm thấy và xếp hạng trang web của bạn cao hơn các trang web khác tương ứng với các truy vấn tìm kiếm của người dùng. Nói cách khác, SEO giúp website của bạn có thêm nhiều truy cập từ công cụ tìm kiếm.

SEO là một công cụ Marketing Online cực kì quan trọng, quyết định hơn một nửa khả năng mọi người biết đến website của bạn. Vì vậy nhiều người thường đầu tư rất lớn cho SEO. Nhưng thực tế không phải ai cũng đạt được kết quả mong muốn. Còn bạn thì sao, nếu bạn cũng nằm trong số đó thì bạn đã biết lý do chiến dịch SEO của mình không thành công chưa? Cùng chúng tôi tìm hiểu để kịp thời khắc phục, đẩy mạnh công tác Marketing Online của bạn.

1. Đặt mục tiêu thiết thực cho chiến dịch SEO

Nghĩa là không ôm đồm quá nhiều, đặt mục tiêu quá lớn. Nếu bạn muốn ngay lập tức các sản phẩm, dịch vụ trong website của mình lọt vào top 10 Google thì khả năng đạt được là cực kì thấp, thậm chí là không thể. Thay vào đó bạn nên lập những mục tiêu ngắn hạn, thực hiện từng bước, như vậy tính khả thi sẽ cao hơn. Bạn có thể tập trung để đẩy thứ hạng của một dòng sản phẩm nào, khi đã có chỗ đứng nhất định mới quan tâm đến các sản phẩm khác. Hoặc từ từ tăng thứ hạng cho website, không nhất thiết phải đòi hỏi cao ngay từ đầu.

2. Đầu tư ngân sách và thời gian hợp lý

Như đã nói, SEO thường chiến hơn một nửa trong hiệu quả Marketing Online, nhờ có SEO nhiều người sẽ biết đến website của bạn hơn. Vì vậy bạn không nên quá tiết kiệm chi phí để chạy các chiến dịch SEO. Thêm vào đó, việc thực hiện SEO cần một thời gian lâu dài, không phải chỉ lúc nào cần mới SEO để đẩy thứ hạng lên. Hãy tham khảo ý kiến của một người làm SEO chuyên nghiệp, họ sẽ cho bạn biết khung thời gian và ngân sách thực tế dành cho các loại hình kinh doanh khác nhau.

Vì những lợi ích mà chiến dịch SEO mang lại, bạn đừng ngại ngần mà nên đầu tư đầy đủ cả về thời gian và chi phí, hãy để các nhân viên SEO của bạn có thời gian để kiểm tra và điều chỉnh cho một chiến dịch lâu dài.

3. Chọn từ khóa đắt giá

Để một chiến dịch SEO có thể vận hành hoàn hảo và đặt được kết quả như mong muốn, thì việc nghiên để tìm ra các từ khóa đắt giá là không thể thiếu. Nếu bạn không có chuyên môn thì tốt nhất hãy để cho nhân viên SEO chuyên nghiệp của mình hoặc thuê hẳn một bên thứ ba. Họ sẽ dựa vào chiến lược, nghiên cứu phân tích rồi đưa ra từ khóa hoàn hảo nhất. Đừng đứng trên quan điểm của bạn để làm việc, thứ bạn cần chưa chắc khách hàng đã muốn.

Từ khóa là một yếu tố then chốt của bất kỳ chiến dịch SEO nào, thế nên hãy cẩn thận khi lựa chọn!

4. Xây dựng website chuyên nghiệp

Để bắt đầu một chiến dịch SEO trước tiên bạn phải hoàn thiện hệ thống website của bạn. Giao diện website  phải đẹp mắt, dễ nhìn, đi đúng vào mục đích kinh doanh mà bạn đã đề ra. Nội dung được đăng tải trên website phải dễ hiểu, hấp dẫn được người xem. Các công cụ điều hướng thân thiện, dễ sử dụng. Riêng đối với website bán hàng trực tuyến thì cần tích hợp những công cụ giúp khách hàng mua sản phẩm dễ dàng hơn, thanh toán an toàn và tiện lợi.

Tất cả những điều đó đều nhằm mục đích tạo được ấn tượng và niềm tin trong tâm trí khách hàng, có như vậy các chiến dịch SEO mới đạt được hiệu quả cao.

5. Nội dung của website có đủ hấp dẫn?

Lẽ tất nhiên người ta truy cập vào website của bạn vì những thông tin mà bạn cũng cấp, nên thứ quan tâm hàng đầu của khách hàng là nội dung. Hãy chăm chút những gì bạn đăng tải trên website, làm sao cho hấp dẫn, thu hút được người xem, thậm chí là có thể khiến họ chia sẻ thay cho bạn.

6. Luôn theo dõi và cải thiện chiến dịch SEO

Khi chạy SEO, bạn phải theo dõi hiệu quả mà chiến dịch mang lại, xem có đạt được mục tiêu mà bạn đã đề ra hay không để còn kịp thời có những cải thiện. Đây là một việc rất quan trọng, chỉ cần một bỏ lỡ nhỏ bạn cũng có thể làm thất bại cả một chiến dịch đã lên kế hoạch kĩ lưỡng từ lâu.


Chia sẻ bài viết này