Tại sao doanh nghiệp của bạn không thể thu hút nhân tài? (P2)

Nhân viên, đó là nguồn sức mạnh lớn nhất của mỗi doanh nghiệp, chỉ khi có được tập thể nhân viên tài giỏi và đồng lòng thì doanh nghiệp mới nhanh chóng vươn tới thành công ở tầm cao hơn. Chính vì vậy khâu tuyển dụng luôn được các doanh nghiệp chú trọng và đầu tư rất nhiều, tuy nhiên không phải lúc nào hiệu quả cũng đạt được cao như mong đợi, mà nguyên nhân đôi khi lại không ngờ tới. Trong phần 1 của bài viết Tại sao doanh nghiệp của bạn không thể thu hút nhân tài?, chúng tôi đã cho bạn thấy 3 nguyên nhân đầu tiên, hãy cùng tìm hiểu các lý do khác trong phần 2 dưới đây.

4. Thông tin tuyển dụng thiếu chuyên nghiệp

Nguyên nhân không thể thu hút nhân tài đôi khi chẳng ở đâu xa mà nằm ngay ở bản tin tuyển dụng mà bạn đăng tải trên website của doanh nghiệp và các trang tuyển dụng khác. Đặt ngược lại tình huống là bạn, một bản tin dài dòng, không biết đâu là trọng điểm, không nêu bật được lợi ích, mọi thứ đều mập mờ theo kiểu “thoả thuận” hay “sẽ bàn luận khi phỏng vấn” thì liệu rằng có khơi dậy hứng thú của bạn không? Thiếu sự hấp dẫn, thiếu tính chuyên nghiệp là những sai lầm thường gặp phải khi đăng tin tuyển dụng.

Không cần cầu kỳ hoa mỹ, đôi khi chỉ vài gạch đầu dòng nhưng rõ ràng, đưa ra lợi ích cụ thể mà ứng viên được hưởng khi vào làm tại doanh nghiệp như lương thưởng, đãi ngộ, môi trường,.. và yêu cầu cũng như tầm quan trọng của vị trí ứng tuyển, thì chắc chắn sẽ có thêm nhiều hồ sơ được gửi đến bạn. Dĩ nhiên, nếu có thể hãy biến bản tin tuyển dụng thành một siêu phẩm content marketing bằng các thủ thuật sử dụng câu chữ, dù chưa chắc lượng ứng viên tham gia đã nhiều hơn nhưng khả năng lan truyền sẽ nâng cao rõ rệt.

5. Thành viên của doanh nghiệp quá mờ nhạt

Bạn có biết lý do tại sao nhiều chủ doanh nghiệp hay thành viên thuộc ban điều hành luôn cố gắng xuất hiện trên phương tiện truyền thông với hình ảnh đẹp càng nhiều càng tốt không? Ngoài lý do danh tiếng cá nhân còn vì muốn làm tăng khả năng nhận diện hình ảnh thương hiệu của doanh nghiệp, đặc biệt, họ đứng lên cũng là muốn chiêu mộ nhân tài từ khắp nơi về công ty. Điều này cũng dễ hiểu thôi, khi thấy một ai đó thành công chúng ta đều có xu hướng học hỏi theo họ, mà cách học tốt nhất chính là vào làm cùng với họ. Ngoài ra, những nhân vật như thế giống tờ giấy đảm bảo cho tương lai phát triển của doanh nghiệp, các ứng viên sẽ hào hứng hơn khi nộp hồ sơ dự tuyển.

6. Hoạt động xã hội của doanh nghiệp kém

 Bạn có muốn vào làm cho một công ty quanh năm suốt tháng chỉ biết đến công việc, ngày nghỉ đã ít mà các hoạt động giao tiếp xã hội lại cực kỳ thiếu thốn? Như vậy chẳng khác nào phần lớn quãng thời gian đi làm của bạn chỉ đối mặt với 4 bức tường và những con người cả năm không thay đổi. Các hoạt động xã hội mặc dù chỉ là ngoại khoá nhưng nó lại là biểu hiện rõ ràng nhất cho môi trường làm việc của doanh nghiệp. Các ứng viên sẽ chần chừ đoán rằng làm việc tại doanh nghiệp bạn sẽ rất áp lực, không có thời gian nghỉ ngơi thư giãn, vì vậy họ chỉ coi bạn như một lựa chọn mà thôi.

Các hoạt động xã hội luôn rất cần thiết dù trong bất kỳ giai đoạn phát triển nào của doanh nghiệp, không chỉ có ý nghĩa về mặt hình ảnh thương hiệu mà nó còn là cách để thu hút nhân tài. Vì vậy hãy tham gia càng nhiều hoạt động như từ thiện, hiến máu, du lịch,… càng tốt.

Thu hút nhân tài luôn là vấn đề được các doanh nghiệp đưa lên hàng đầu, vì vậy hãy kịp thời nhận ra sai lầm để khắc phục, tăng lượng hồ sơ ứng tuyển cho doanh nghiệp bạn.

Đọc thêm bài viết khác tại đây:

Tại sao doanh nghiệp của bạn không thể thu hút nhân tài? (P1)

Những điều cần hỏi khi phỏng vấn xin việc (P2)

Những điều cần hỏi khi phỏng vấn xin việc (P1)


Chia sẻ bài viết này