Bạn đã có vị trí phù hợp để mở cửa hàng kinh doanh mỹ phẩm và chuẩn bị bắt tay vào trang trí cho cửa hàng của mình. Dù bạn thuê dịch vụ bên ngoài để lên mẫu thiết kế và thi công hay tự mình thực hiện, trang trí cửa hàng mỹ phẩm sao cho bắt mắt mà lại thu hút khách hàng vẫn khiến bạn lo lắng không yên. Với những gợi ý sau đây sẽ giúp bạn an tâm phần nào khi lựa chọn phong cách trang trí cho cửa hàng kinh doanh mỹ phẩm của mình.
-
1. Biển quảng cáo
Một trong những ấn tượng đầu tiên của khách hàng đối với cửa hàng của bạn, chính là bắt đầu từ những tấm biển quảng cáo. Một cửa hàng thường có bộ 3 biển quảng cáo với 1 biển lớn ngang và 2 biển dọc bên. Hiện có rất nhiều hình thức biển quảng cáo khác nhau như biển đèn LED, in bạt, biển ốp nhôm, biển điện tử hay quảng cáo chữ nổi. Mỗi kiểu biển sẽ đem lại hiệu ứng và chất lượng khác nhau và có nhiều mức chi phí phù hợp với nhu cầu của bạn. Trên biển quảng cáo, bạn sẽ có thông tin cực kỳ quan trọng như tên cửa hàng, địa chỉ, số điện thoại liên lạc, email hoặc fb cửa hàng. Trong đó nổi bật nhất chính là tên cửa hàng.
Trang trí cửa hàng kinh doanh mỹ phẩm đẹp từ trong ra ngoài
Với biển quảng cáo dọc 2 bên sườn, bạn có thể sử dụng chất liệu ít tốn kém hơn và sử dụng hình ảnh các sản phẩm nổi bật của cửa hàng như make up, dưỡng da hoặc tên các thương hiệu được bạn tập trung kinh doanh. Điều này sẽ giúp khách hàng nhận ra ngay những tên tuổi hot đang có trong cửa hàng của bạn và điều này chính là “ mồi câu” khách hàng vào cửa hàng của bạn. Bạn có thể tham khảo các biển hiệu và báo giá tại các phố chuyên làm biển quảng cáo như La Thành, Nguyễn Thái Học…
-
2. Nội thất cửa hàng
Khách hàng khi bước chân vào cửa hàng mỹ phẩm sẽ muốn thấy có thật nhiều lựa chọn vậy nên bạn hãy tận dụng tối đa các tủ trưng bày nhiều ngăn cũng như tủ kính, bàn quầy để trưng bày sản phẩm. Các tủ trưng bày thường được sử dụng chất liệu gỗ MDF phun sơn PU với nhiều ưu điểm nổi trội về chất lượng cũng như tính thẩm mỹ và có chi phí phù hợp. Bạn có thể bố trí các tủ kệ đứng kê sát tường, với khoảng 3-4 tầng trưng bày và 2-3 tầng chứa đồ.
Như vậy bạn có thể trưng bày nhiều sản phẩm cùng dòng hoặc nhiều dòng khác nhau, tạo cảm giác đa dạng và phong phú sản phẩm. Bạn có thể tận dụng ngay phần phía của tủ trưng bày trong việc giúp khách hàng lựa chọn sản phẩm. Chỉ bằng những miếng mica với tên thương hiệu như Olay, Nivea hay dòng sản phẩm như Make – up, dưỡng da… được gắn phía trên tủ, bạn đã có thêm công cụ giúp phân loại sản phẩm nhanh chóng.
Tận dụng tủ trưng bày nhiều kệ để trưng bày nhiều sản phẩm
Trong khi đó, khu vực dùng thử sản phẩm bạn nên đặt tại trung tâm của cửa hàng. Nếu có thể, trong các chương trình khuyến mãi, bạn hãy chuyển khu vực dùng thử, make up thử đến gần cửa chính để tăng sức hút cho chương trình. Bàn dùng thử sản phẩm nên bố trí đơn giản với các mẫu son, kem nền hay phấn má dùng thử cùng ghế ngồi cho khách hàng.
Tạo dấu ấn với phong cách trang trí sáng tạo
Một phần không thể thiếu trong các cửa hàng kinh doanh mỹ phẩm chính là gương soi. Với cửa hàng kinh doanh quần áo, gương soi thường là gương đứng, toàn thân và đặt tại nhiều vị trí khác nhau. Tuy nhiên, tại cửa hàng mỹ phẩm, khách hàng chỉ tập trung vào khuôn mặt khi thử sản phẩm, nên bạn chỉ cần bố trí một số gương tròn, gương vuông để bàn.
-
3. Hệ thống đèn chiếu sáng
Yếu tố không thể thiếu góp phần mạng lại sự lung linh, mờ ảo cho các cửa hàng kinh doanh mỹ phẩm, là hệ thống đèn chiếu sáng. Từ đèn trần, đèn quảng cáo cho đến đèn trong các tủ trưng bày, đều ảnh hưởng không nhỏ đến tâm lý khách hàng khi mua sắm tại cửa hàng của bạn. Bạn có thể sử dụng đèn vàng trong cửa hàng để tạo sự ấm áp và khách hàng sẽ thấy gương mặt mình thêm đẹp hơn. Lưu ý nho nhỏ này sẽ giúp bạn nịnh khách hàng tốt hơn bất cứ lời tư vấn nào. Trong khi đó, đèn LED chiếu sáng tại các tủ trưng bày sẽ tạo hiệu ứng thu hút tầm nhìn của khách hàng vào những bộ mỹ phẩm sang trọng.
Trang trí cửa hàng kinh doanh mỹ phẩm sang trọng
Tuy nhiên, các gợi ý trang trí cửa hàng kinh doanh mỹ phẩm từ biển hiệu cho đến nội thất và đèn chiếu sáng đều cần thống nhất phong cách và xuyên suốt màu sắc chủ đạo của cửa hàng. Ngay khi bạn lựa chọn logo, tên cửa hàng, hãy nghĩ ngay đến màu sắc chủ đạo nhé. Màu sắc sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến tâm lý khách hàng và tạo dấu ấn để khách hàng có thể nhận diện cửa hàng cũng như thương hiệu của bạn giữa hàng nghìn cửa hàng khác. Trong đó các màu như hồng, kem, xanh lá, xanh biển, đen, trắng thường được sử dụng và với cách phối màu đồng bộ trong các đồ vật trong cửa hàng sẽ tạo điểm nhấn trong tâm trí khách hàng.
Với cửa hàng kinh doanh mỹ phẩm, bạn sẽ tiếp cận được nhiều khách hàng và tạo ra kênh bán hàng hiệu quả. Tuy nhiên, sẽ thật là thiếu sót nếu cửa hàng kinh doanh của bạn không tiến vào thị trường trực tuyến thông qua một website mỹ phẩm chuyên nghiệp và thu hút không kém gì cửa hàng của bạn. Hãy theo dõi những bài viết tiếp theo để biết cách quản lý cửa hàng và website hiệu quả nhé.