Điện thoại di động hiện nay được coi như là 1 phần trong chiến lược kinh doanh, để thành công, nhiều doanh nghiệp đã sử dụng chúng để cải thiện trải nghiệm của khách hàng. Tuy nhiên, điều này cũng khiến không ít doanh nghiệp gặp khó khăn bởi sự chuyển giao từ máy tính sang màn hình nhỏ hơn là di động phải là 1 quá trình nghiên cứu lâu dài để tìm hiểu thị hiếu khách hàng và tính tương tác của các trang web, ứng dụng. Nếu doanh nghiệp của bạn nằm trong số đó, đang phân vân để xác định chiến lược di động của mình thì đây là những điều bạn cần lưu tâm và vạch định rõ ràng.
Hiểu người dùng di động
Sử dụng điện thoại di động đang chiếm ưu thế: doanh nghiệp của bạn đã sẵn sàng?
Trong thế giới của tiếp thị dữ liệu theo định hướng (Data-Driven), các doanh nghiệp đã và đang tìm cách để thấu hiểu động cơ đằng sau hành vi của người tiêu dùng. Theo Havard Business Review, tạp chí uy tín nhất trên thế giới dành cho các nhà quản lý, cho thấy rằng 68% người dùng sử dụng thiết bị di động ở nhà và phần lớn các hoạt động này dành cho khoảng thời gian cá nhân bao gồm chơi game, mua sắm online hoặc đọc tin tức… Bằng những cách thức cũng như mục đích khác nhau, người dùng giao tiếp với điện thoại di động của họ khác nhau. Vì thế, 1 doanh nghiệp muốn thành công cần phải nỗ lực tiếp thị dựa vào mục tiêu nhân khẩu học, thị hiếu của người dùng.
Tận dụng những ứng dụng tiện ích tăng trải nghiệm khách hàng
Có rất nhiều các doanh nghiệp dựa trên 1 ứng dụng hoặc trang web khác để thu hút khách hàng. Vì thế, thay vì chờ đợi khách hàng ghé thăm website, các doanh nghiệp nên tìm 1 cách nào đó “mượn cớ di động” theo cách của khách hàng, theo những gì họ làm, họ thích. Dưới đây sẽ là vài cách để bạn có thể áp dụng:
Ứng dụng thanh toán bằng di động
Các doanh nghiệp đã thay thế các thiết bị tại cửa hàng để có thể chấp nhận các phương thức thanh toán EMV (thẻ chuẩn thanh toán thông minh phát hành bởi liên minh 3 thẻ lớn nhất thế giới là Europay, Master Card và Visa). Với Apple Pay và phương thức thanh toán NFC (công nghệ giao tiếp tầm ngắn) dự kiến sẽ tăng khi mà có ngày càng nhiều người dùng nâng cấp smartphone của họ. Sẽ khá áp lực cho các nhà bán lẻ phải có hệ thống để chấp nhận những khoản thanh toán này. Bạn có thể xem xét.
Thanh toán với công nghệ giao tiếp tầm ngắn (NFC)
Cơ hội kinh doanh online cho 40 triệu người
Tăng doanh thu gấp 3 lần khi kinh doanh online không còn khó nữa. Tìm hiểu ngay báo giá website và công ty thiết kế web bán hàng để bắt đầu thúc đẩy doanh số của bạn nào.
Các ứng dụng điều hướng
Khi người dùng đang tìm kiếm 1 doanh nghiệp, họ thường làm như vậy trong khi di chuyển. Các doanh nghiệp nên chắc chắn rằng mình có sự hiện diện nổi bật trên các ứng dụng trên di động cho những điều hướng khác nhau tại các khu vực xung quanh vị trí của họ.
Nổi bật trong các ứng dụng điều hướng
Xuất hiện trên các ứng dụng đánh giá
Tuy điều này sẽ làm cho các doanh nghiệp khó khăn hơn để kiểm soát đánh giá của khách hàng nhưng người tiêu dùng cũng thường tìm hiểu thêm thông qua các ứng dụng đánh giá như Yelp hay của Google hơn là trang web bán hàng của riêng doanh nghiệp.
Ứng dụng đánh giá Yelp
Điều quan trọng là các doanh nghiệp cần đảm bảo mình có sự hiện diện trên các trang web này và tăng cường khuyến khích những khách hàng trung thành để gửi nhận xét đó.
Làm cho việc đặt hàng trên di động dễ dàng hơn
Ứng dụng đặt hàng trên điện thoại di động sắp tới của Starbucks chỉ là 1 gợi ý nhỏ trong các tiện ích cho khách hàng để đặt hàng 1 cách tiện lợi và nhanh chóng. Nếu một nhà hàng địa phương cung cấp đặt hàng trên điện thoại di động có thể là 1 sự khác biệt lớn, đặc biệt nếu hợp tác với 1 đơn vị dịch vụ giao hàng uy tín.
Ứng dụng đặt hàng trên điện thoại di động của Starbucks
Đối với các doanh nghiệp phân phối sản phẩm, làm cho sản phẩm dễ dàng để tìm kiếm, xem và mua hàng trên các thiết bị di động là 1 thách thức bởi phải nghiên cứu phù hợp trên màn hình nhỏ hơn.
Tập trung vào tiếp thị nội dung trên điện thoại di động
Nếu chiến lược tiếp thị của bạn đã hoàn toàn tập trung vào sự hiện diện của Google thì sang năm 2015 này, có thể bạn sẽ phải suy nghĩ lại về chiến lược đó. Các thương hiệu đang bắt đầu tập trung vào việc đạt mục tiêu trên các thiết bị di động. Kể chuyện đã trở thành 1 phần quan trọng trong thế giới tiếp thị điện thoại di động theo định hướng hiện nay là thương hiệu sẽ tìm cách duy nhất để tiếp cận người tiêu dùng.
Phải nói rằng điện thoại di động sẽ có ảnh hưởng rất nhiều tới hành vi mua sắm của khách hàng trong năm nay. Bằng cách tìm ra hướng tận dụng công nghệ, bạn cần tiếp cận họ, kết nối với khách hàng và tạo sự cạnh tranh cho thương hiệu của chính mình. Các doanh nghiệp có thể điều chỉnh các chiến lược tiếp thị nội dung của riêng mình và hợp tác với các ứng dụng của bên thứ 3 để tiếp cận khách hàng tiềm năng ngay hôm nay.
Xem Thêm
8 câu nói tiếp lửa từ những CEO hàng đầu thế giới
10 mẫu giày thể thao khó lòng có thể phân biệt thật giả
báo giá thiết kế website bán hàng
Theo Inc.com