Quản lý cửa hàng văn phòng phẩm

Cửa hàng văn phòng phẩm là 1 mô hình kinh doanh khá hiệu quả khi nhu cầu về mặt hàng này luôn cao. 1 người đi làm, 1 học sinh, một sinh viên cũng ghé thăm những cửa hàng này thường xuyên. Có thể nói đây cũng là mặt hàng không thể thiếu trong cuộc sống. Tuy nhiên một cửa hàng văn phòng phẩm không dễ dàng kinh doanh. Bởi đối tượng khách hàng khá rộng và số lượng hàng phức tạp. Dù với quy mô nào thì phương thức kinh doanh này cũng cần có các quản lý hiệu quả.

Sau đây chúng tôi sẽ đưa ra cho bạn một vài cách thức để quản lý cửa hàng văn phòng phẩm ưu việt nhất cho bạn:

1. Bài trí của cửa hàng

Các cửa hàng văn phòng phẩm có rất nhiều các sản phẩm với chủng loại khác nhau, số lượng khác nhau và kích cỡ khác nhau. Việc sắp xếp khoa học giúp bạn có thể dễ dàng quản lý cửa hàng, theo dõi số lượng hàng hóa dao động trong cửa hàng để có thể cung cấp sản phẩm kịp thời nếu một sản phầm nào đó hết nhanh. Hơn nữa việc sắp xếp khoa  học này sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng tìm kiếm thứ họ cần, và nếu họ gặp rắc rối bạn cũng có thể giúp họ mà không cần phải tìm kiếm sản phẩm đó ở chỗ nào:

+ Thiết kế các giá hàng song song và mỗi giá hàng có các ô khác nhau

+ Sắp xếp sản phẩm theo từng khu vực và chia mỗi sản phẩm có một không gian khác nhau

+ Ghi tên từng nhóm sản phẩm và dán ngay cạnh sản phẩm.

+ Hãy thiết kế bản đồ các loại sách ngay trước giá đồ ngoài cùng để khách hàng dễ tìm đến sản phẩm họ cần.

Bài trí cửa hàng là cách quản lý dễ dàng cho mô hình kinh doanh này

2. Theo dõi các sản phẩm thường xuyên

Tại các cửa hàng văn phòng phẩm sự dao động của các sản phẩm rất cao, ví dụ như khu vực bán bút thường hết nhanh. Hãy để ý để bổ sung sản phẩm kịp thời. Và điều đó cũng cho bạn biết sản phẩm đó của bạn đang bán chạy hay không và từ đó bạn có thể đưa ra kế hoạch nhập hàng kịp thời nếu sản phẩm đó sắp hết.

Việc theo dõi sự thay đổi của các sản phẩm cũng giúp việc quản lý cửa hàng của bạn cũng giúp sự sắp xếp của bạn khoa học hơn, tránh sự lộn xộn giữa các khay hàng.

Theo dõi và bổ sung hàng hóa nhanh chóng cho quá trình bán hàng diễn ra liên tục

Nhiều khách hàng ra vào cửa hàng và họ để đồ lộn xộn không đúng khay để đồ đó, điều đó gây khó khăn cho khách hàng đến sau nếu muốn tìm hàng và việc theo dõi này thường xuyên phục vụ tốt nhu cầu khách hàng hơn.

Kinh nghiệm mở cửa hàng văn phòng phẩm với 70 triệu

Phần mềm quản lý cửa hàng văn phòng phẩm

Kinh doanh online nên lựa chọn sản phẩm như thế nào?

3. Hãy thuê nhân viên

Bạn nghĩ điều này tốn kém chi phí. Suy nghĩ đó là sai lầm. Với một cửa hàng văn phòng phẩm không thể chỉ có một người quản lý. Số lượng khách hàng ra vào nhiều, số lượng hàng hóa đa dạng quá trình bán hàng hóa và quản lý cửa hàng sẽ gặp rắc rối nếu bạn chỉ có một mình. Sự sai sót trong quá trình kinh doanh sẽ tốn thêm chi phí và thời gian để kiểm tra lại. Và thật sự không hiệu quả.

Hãy thuê nhân viên để tối ưu sự quản lý.

4. Quản lý kho

Kho đồ là nơi chứa đồ của cả cửa hàng. Nó cũng cần được quản lý như bạn quản lý của hàng. Sự lộn xộn, xếp chồng trong nhiều kho hàng là bạn đang tự tạo rắc rối cho mình. Hãy nghĩ xem nếu việc nhập xuất của bạn như thế nào nếu bạn không biết hàng hóa đó ở đâu trong kho đồ của bạn. Lại là một sự lộn xộn để tìm kiếm chúng.

Kho đồ là nơi chứa hàng hóa và nhập xuất thường xuyên

Ở các cửa hàng văn phòng phẩm số lượng hàng hóa có số lượng khác nhau, nếu thất thoát sản phẩm sẽ ảnh hưởng đến chính kết quả kinh doanh cuối tháng của bạn, lợi nhuận cho hoạt động kinh doanh của bạn.

5. Phần mềm quản lý bán hàng

Nhiều cửa hàng văn phòng phẩm vẫn có thể quản lý cửa hàng hiệu quả mà không cần cửa hàng. Nhưng điều đó khá mất thời gian và sổ sách cũng nhiều, quá trình tổng kết tính toán cuối tháng cũng mất khá nhiều thời gian của bạn. Với phần mềm quản lý bán hàng công việc quản lý cửa hàng của bạn sẽ nhẹ nhàng hơn, các báo cáo cuối tháng được tích hợp chỉ với click chuột. Hơn nữa với việc quản lý nhân viên và khách hàng giúp bạn không tốn nhiều thời gian và chi phí để đánh giá hiệu quả làm việc của nhân viên và theo dõi khách hàng thường xuyên của mình.

Trên đây là các cách mà chúng tôi đưa ra để bạn có thể có cho mình cách hiệu quả nhất để quản lý cửa hàng văn phòng phẩm.

Có thể bạn cần biết:

Những nguyên nhân khiến công việc kinh doanh bán lẻ của bạn thất bại

Phần mềm quản lý bán hàng dành cho website bán hàng online

Thực chất bạn đang kinh doanh những gì?


Chia sẻ bài viết này