Trong bán lẻ, hai yếu tố quan trọng nhất để thành công là nguồn hàng và chiến dịch tiếp thị. Chỉ khi tìm được nguồn hàng vừa chất lượng vừa rẻ hơn đối thủ bạn mới có lợi thế cạnh tranh, và muốn tiếp cận được nhiều khách hàng hơn thì phải có chương trình quảng bá hấp dẫn. Điều này cho thấy tầm quan trọng của nhà cung cấp và khách hàng đối với các cửa hàng bán lẻ, cần phải có một giải pháp giúp chủ kinh doanh quản lý tốt thông tin của hai đối tượng này để phát triển lớn hơn nữa trong tương lai. Bài viết dưới đây sẽ gợi ý cho bạn phần mềm quản lý nhà cung cấp và khách hàng với nhiều chức năng ưu việt có thể giải quyết vấn đề trên.
1. Quản lý tất cả thông tin của nhà cung cấp và khách hàng
Các cửa hàng bán lẻ thường kinh doanh nhiều mặt hàng khác nhau, với mỗi loại sản phẩm lại có nhiều thương hiệu để người tiêu dùng có thêm lựa chọn. Điều này khiến cho số lượng các nhà cung cấp của cửa hàng trở nên rất lớn, gây khó khăn khi muốn lưu trữ toàn bộ thông tin, lịch sử nhập hàng. Khi sử dụng phần mềm quản lý nhà cung cấp bạn sẽ không phải lo lắng vấn đề này nữa, vì nền tảng điện toán đám mây cho phép ghi nhớ thông tin của hàng trăm, thậm chí hàng ngàn nhà cung cấp khác nhau. Ngoài ra, với cách sắp xếp khoa học bạn có thể dễ dàng tra cứu tên, số điện thoại, email, địa chỉ chi nhánh,… nhà cung cấp trong danh sách chỉ với vài thao tác đơn giản. Lịch sử nhập hàng cũng được thống kê chi tiết từng ngày và được cập nhật tình trạng thanh toán thường xuyên.
Tương tự với khách hàng, phần mềm mà chúng tôi giới thiệu sẽ tạo một danh sách chứa thông tin của toàn bộ khách hàng như tên, số điện thoại, email, phân loại khách hàng (VIP hay thường), lịch sử giao dịch,… Đây là những thông tin rất cần thiết, không chỉ phục vụ cho việc tạo lập mối quan hệ mua – bán lâu dài với người tiêu dùng mà còn giúp chủ kinh doanh lên kế hoạch tiếp thị hiệu quả hơn. Ví dụ, dựa vào địa chỉ email thu thập được bạn có thể triển khai chiến dịch Email Marketing quảng bá sản phẩm mới, hoặc với số lần và giá trị giao dịch của bạn có thể lập chương trình tích điểm đổi quà để khách hàng quay lại mua sắm thường xuyên hơn.
2. Quản lý công nợ chính xác và hiệu quả
Không phải lúc nào nhập hàng bạn cũng có điều kiện để trả tiền ngay lập tức, có đôi khi bạn buộc phải ghi nợ nhà cung cấp để thanh toán đợt sau. Với khách hàng thân quen cũng vậy, để giữ mối quan hệ làm ăn sẽ có lúc bạn cho họ mua nợ có kì hạn. Để không quên những khoản nợ đó nhiều người thường ghi vào sổ, tuy nhiên phương pháp này có rất nhiều bất cập, vừa khó sửa đổi lại dễ bị hư hại hoặc mất thông tin. Đó là lúc phần mềm quản lý nhà cung cấp và khách hàng phát huy tác dụng của mình, bạn hoàn toàn có thể yên tâm với chức năng quản lý công nợ mà phần mềm này mang lại.
Mỗi khi nhập hàng từ nhà cung cấp, phần mềm sẽ tự động lưu lại tổng số tiền cần thanh toán, nếu chưa trả ngay số tiền này sẽ được thêm vào danh mục công nợ của nhà cung cấp đó, lúc muốn tra cứu bạn có thể truy cập trực tiếp vào danh sách để xem. Tương tự khi khách hàng mua nợ cũng vậy, phần mềm cho phép tạo phiếu thu, phiếu chi để dễ quản lý hơn.
Ngoài hai chức năng đặc biệt này, phần mềm quản lý nhà cung cấp và khách hàng còn rất nhiều tính năng ưu việt khác đang chờ bạn khám phá. Hãy nhanh tay đăng ký dùng thử miễn phí 15 ngày để trải nghiệm ngay hôm nay.