Bí quyết bố trí phong thủy cửa hàng kinh doanh trong năm 2017

Trong giới kinh doanh có rất nhiều kiêng kị về mặt duy tâm và tín ngưỡng, mặc dù chưa chắc những điều đó đã đúng nhưng ít nhiều nó cũng mang lại sự an tâm cho người bán hàng. Đặc biệt khi mới mở cửa hàng rất nhiều người quan tâm đến yếu tố phong thủy về cách chọn hướng, màu sắc, bài trí nội thất như thế nào để việc làm ăn sau này thuận lợi hơn. Nếu bạn cũng đang có kế hoạch sửa sang hoặc mở cửa hàng mới vào năm 2017 thì hãy tham khảo một số bí quyết bố trí phong thủy cửa hàng kinh doanh ngay sau đây nhé!

  1. Chọn hướng cửa hàng theo mệnh cách

Theo thuật phong thủy thì con người được chia ra hai loại mệnh là Đông tứ mệnh và Tây tứ mệnh, tương ứng với hai nhóm phương hướng là Đông tứ trạch và Tây tứ trạch. Khi mở cửa hàng bạn cần dựa vào yếu tố này để chọn hướng phù hợp với mệnh cách của mình, như vậy tài vận sẽ tốt hơn. Để xem mình thuộc mệnh nào bạn cần thực hiện một số bước sau:

Bước 1: Xác định năm sinh âm lịch (Bước này cần chính xác tuyệt đối, nếu không kết quả sẽ không đúng, cần chú ý nếu sinh vào đầu năm dương lịch nhưng là cuối năm cũ trong âm lịch)

Bước 2: Lấy 2 số cuối của năm sinh âm lịch cộng với nhau đến khi được kết quả là một chữ số (VD sinh năm 1989 thì lấy 8 + 9 = 17, tiếp tục lấy 1 + 7 = 8).

Bước 3: Nếu là nam giới thì lấy 10 trừ đi kết quả vừa tìm được, còn là nữ giới thì cộng thêm 5 rồi cộng tiếp đến khi còn một chữ số (VD kết quả là 8, nam thì 10 – 8 = 2, nữ thì 5 + 8 = 13 rồi tiếp tục 1 + 3 = 4).

Bước 4: Lấy kết quả cuối cùng từ bước 3 để so mệnh cách, trong đó:

– Đông tứ mệnh: 1, 3, 4, 9 (tương ứng với cung Chấn, Khảm, Tốn, Ly)

– Tây tứ mệnh: 2, 6, 7, 8 (tương ứng với cung Càn, Cấn, Đoài, Khôn)

Riêng với số 5 thì nam sẽ quy sang số 2 còn nữ thành số 8.

Bước 5: Chọn hướng theo mệnh:

– Đông tứ mệnh => Đông tứ trạch: Đông, Đông Nam, Nam, Bắc

– Tây tứ mệnh => Tây tứ trạch: Tây, Tây Bắc, Tây Nam, Đông Bắc

Lưu ý: Với người sinh từ năm 2000 trở đi thì tại bước 3 với nam lấy 9 trừ kết quả, với nữ lấy 6 cộng thêm kết quả.

Nếu không thể chọn hướng như ý thì bạn có thể khắc phục bằng cách đặt ban thờ ở hướng hợp với mệnh của mình. Ngoài ra cũng nên chú ý chọn hướng mở cửa sầm uất, đông người qua lại, vừa thuận lợi khi kinh doanh vừa có thêm nhân khí.

  1. Chọn địa điểm phong thủy cửa hàng kinh doanh

Về phong thủy khi chọn địa điểm khi mở cửa hàng thì cần ưu tiên những nơi có nhân khí vượng. Muốn biết thì phải đánh giá được “tam lưu” của điểm đó, bao gồm xa lưu tức lưu lượng xe qua lại, nhân lưu là lưu lượng người qua đường và thủy lưu là luồng tài lộc. Nơi nào đông người, xe cộ nhiều nhưng tốc độ vừa phải không tắc nghẽn thì nơi đó dễ làm ăn phát đạt nhất.

Có điểm cần lưu ý là không nên mở cửa hàng ngay cạnh ngân hàng, vì theo phong thủy tài khí sẽ đổ hết vào ngân hàng, rất khó hưởng lộc. Ngoài ra cửa hàng nên đặt ở nơi đón hướng người đi lại, như vậy cũng đồng nghĩa với việc đón lộc vào nhà.

  1. Bố trí phía trước cửa hàng

Phía trước cửa hàng sẽ có phần biển hiệu và minh đường (khoảng trống phía trước cửa hàng). Về phần biển hiệu bạn cần chú ý đến màu sắc, bên cạnh phù hợp với bộ nhận diện thương hiệu còn cần phải hợp với cung mệnh của chủ shop. Hướng đặt biển hiệu cũng nên tuân theo đông hay tây tứ trạch để đúng hướng đón tài lộc. Còn minh đường thì phải bằng phẳng, rộng rãi, hơi cao, tầm nhìn thoáng thì đường tài lộc thuận lợi, dễ tiếp nhận sinh khi từ khắp nơi tràn về. Minh đường cần sáng sủa, chiều hướng mở rộng ra thì sẽ không bị tụ khí hay gây chèn ép.

  1. Phong thủy bên trong cửa hàng

Khi bài trí bên trong cửa hàng thì bạn cần chú ý đến 2 yếu tố, thứ nhất là cách sắp xếp sản phẩm, tủ kệ, thứ hai là màu sắc chủ đạo. Khi sơn tường, chọn đồ trang trí bạn nên dựa theo mệnh quái của chủ shop, ví dụ mệnh kim thì hợp với màu vàng, ánh vàng hoặc màu trắng, mệnh mộc lại hợp với màu xanh hoặc xanh đen. Còn sắp xếp sản phẩm bạn có thể chia chúng theo thuộc tính ngũ hành để chọn hướng cho phù hợp, như vậy sẽ tạo ra sự hài hòa và tăng sinh khí cho cửa hàng. Cần chú ý dành một lối đi xuyên suốt bên trong shop, đây là lối để dòng năng lượng tuôn chảy nên không được tắc nghẽn, khúc khuỷu.

Ngoài ra có một số lưu ý khác như không được đặt gương đối diện với cửa chính, giữ không khi bên trong cửa hàng thông thoáng, thơm mát để hạn chế tà khí lùa vào. Bạn có thể bài trí thêm một số đồ phong thủ mang đến tài lộc, an lạc như tượng Phật Di Lặc, tượng Thần Tài, Tỳ Hưu, Thiềm Thử,…

Trên đây là 4 bí quyết bố trí phong thủy cửa hàng kinh doanh trong năm 2017, hi vọng bạn sẽ có một năm mới an khang thịnh vượng, tiền tài như nước.

>>>Phong thủy trong kinh doanh (Phần 1)


Chia sẻ bài viết này