Theo buổi họp báo chính thức diễn ra vào sáng ngày 18/08/2016 tại trụ sở Bộ Công Thương, chuỗi sự kiện Online Friday năm nay hướng mạnh vào nhóm đối tượng doanh nghiệp vừa và nhỏ cũng như các trung tâm thương mại lớn thay vì Sàn thương mại điện tử như những năm trước.
Chương trình Ngày mua sắm trực tuyến (Online Friday) 2016 sẽ bao gồm một chuỗi sự kiện với nhiều hoạt động hấp dẫn, kết hợp các hoạt động online và offline, bao gồm “Ngày mua sắm trực tuyến mùa Thu 2016” (vào ngày 30-9-2016); “Diễn đàn phát triển thương mại điện tử Việt Nam” vào tháng 11-2016 và sự kiện quan trọng nhất là “Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam” sẽ diễn ra vào thứ 6 ngày 2-12-2016 và sự kiện Big Off vào ngày 1,2,3 tháng 12-2016.
Các nhóm doanh nghiệp chính tham gia vào Chương trình Ngày mua sắm trực tuyến 2016, bao gồm: Nhóm doanh nghiệp sản xuất và nhập khẩu chính hãng (Samsung, Intel, Asus, Oppo, Maison JSC, Hoàng Phúc International,…); Nhóm doanh nghiệp Omni-Channel (Thế giới di động, Nguyễn Kim, HC, Pico, Mediamart, Trần Anh,…); Nhóm 100+ doanh nghiệp TMĐT nổi bật; Nhóm doanh nghiệp du lịch trực tuyến; Nhóm doanh nghiệp Start-up; Nhóm ngân hàng và trung gian thanh toán; Nhóm doanh nghiệp chuyển phát. NTD có thể mua sắm, tương tác với các doanh nghiệp này thông qua các chương trình online cũng như trực tiếp tại các sự kiện offline với nhiều khuyến mãi.
Ngày mua sắm trực tuyến 2016 hướng tới một số mục tiêu, bao gồm: 50.000 sản phẩm khuyến mãi được đảm bảo bởi Ban tổ chức; hơn 3.000 doanh nghiệp tham gia chương trình với 200.000 sản phẩm khuyến mãi; tổng doanh thu của các doanh nghiệp đạt hơn 1.000 tỷ đồng.
Đây là cơ hội tốt để các chủ shop, chủ doanh nghiệp gây dựng danh tiếng, gia tăng doanh thu online. Mọi thông tin chi tiết đều được cập nhật tại: http://onlinefriday.vn/
Ngoài ra, năm 2016, Ban tổ chức Ngày mua sắm trực tuyến sẽ tập trung nguồn lực tối đa để xây dựng và triển khai các quy trình đăng ký chặt chẽ, áp dụng các quy chế về báo xấu và xử phạt, để đảm bảo các khuyến mãi chất lượng, hấp dẫn đến được với NTD.