Ý tưởng kinh doanh bất động sản ăn theo trào lưu Pokemon Go

Bước chân vào nghề bất động sản, sẽ đến lúc bạn cảm thấy ý tưởng kinh doanh của mình bị hao mòn, cũ kỹ. Bất động sản là nghề không mới, nhưng chúng ta luôn phải tìm tòi những ý tưởng mới để làm nóng thị trường đầy tiềm năng nhưng cũng đầy thách thức này.

Một trong những cách làm mới ý tưởng mà nhiều người vẫn dùng đó chính là tận dụng những xu hướng đang nổi. Tính trong thời điểm hiện tại, cơn sốt Pokemon Go chính là xu hướng đang làm mưa làm gió thị trường toàn cầu.

Constantino Co, Giám đốc tiếp thị JLL tại New Zealand đã đưa ra lời khuyên, các công ty bất động sản hãy tận dụng Pokemon Go vào thị trường bất động sản Viêt Nam theo những phương thức này. Vậy nên, nếu cảm thấy những ý tưởng kinh doanh bất động sản của mình đang bị cũ kỹ, bạn có thể tận dụng cách mà Pokemon Go đang làm để tiếp cận khách hàng một cách hiệu quả hơn.

Định vị các dự án bất động sản qua ứng dụng bản đồ

Lập trình một ứng dụng bản đồ cho phép người dùng cài đặt trên di động. Với ứng dụng này, khách hàng của bạn có thể tìm kiếm, hoặc lưu lại những địa chỉ đang rao bán nhà đất hoặc những địa điểm đang cho thuê căn hộ bất động sản.

Pokemon Go sẽ giúp khơi nguồn những ý tưởng kinh doanh bất động sản mới

Đôi khi công việc bận rộn, nhiều người có nhu cầu tìm nhà không có nhiều thời gian đi xem thực tế, nhưng bằng cách áp dụng ý tưởng kinh doanh bất động sản này, bạn sẽ giúp họ có thể ngồi ngay tại văn phòng hay ở nhà để tìm kiếm và thăm quan những địa chỉ bất động sản chỉ bằng một ứng dụng trên di động, nhàn hơn nhiều so với việc đi bắt Pokemon Go đúng không?

Hiển thị chi tiết thông tin về các dự án bất động sản

Với một ứng dụng nhỏ gọn cài đặt trên di động, khách hàng có thể nhận được bất kỳ thông báo liên quan đến các dự án bất động sản lân cận, khi đi bộ hoặc lái xe trên đường. Và nếu quan tâm đến dự án nào, khách hàng có thể tra cứu chi tiết về kích thước căn hộ bất động sản, giá cả, các tiện ích đi kèm…

Nếu có thể, bạn nên đào sâu hơn về ý tưởng kinh doanh bất động sản này, như hiển thị thông tin bất động sản theo thời gian thực. Ví dụ khi khách hàng quan tâm đến một căn hộ nào đó, họ có thể hướng camera điện thoại về phía tòa nhà, và ứng dụng sẽ lấy dữ liệu tất cả các thông tin về tòa nhà đó (dưới dạng hình ảnh tương tác 3D theo thời gian thực) và hiển thị trên màn hình. Bằng cách này, khách hàng có thể quan sát tận mắt mặt bằng, hiện trạn của tòa nhà và hình ảnh tòa nhà sau khi hoàn thiện sẽ như thế nào. Nếu có nhu cầu khách hàng có thể gửi Email, hoặc bấm số gọi thuê ngay lập tức.

Nhiều chuyên gia về lĩnh vực này cũng đánh giá đây là một ý tưởng kinh doanh bất động sản hay mà chúng ta nên học hỏi. Thay vì hét toáng lên khi cơn sốt Pokemon Go đang làm đảo điên giới trẻ và nhìn vào những mặt tiêu cực của nó.


Chia sẻ bài viết này