Sự khác biệt là điều mà bất kì một chủ website nào cũng hướng tới khi đầu tư một website thương mại điện tử cho doanh nghiệp mình. Tuy nhiên, để thực hiện được điều này, bạn cần phối hợp rất nhiều yếu tố như: màu sắc, hình ảnh, nội dung… một cách độc đáo và sáng tạo. Đó lý do hôm nay chúng tôi muốn chia sẻ với bạn một số ý tưởng để tạo sự khác biệt cho website kinh doanh của mình.
LỰA CHỌN MÀU SẮC PHÙ HỢP
Màu sắc là một vấn đề vô cùng quan trọng trong thiết kế website bởi nó tác động trực tiếp tới cảm xúc cũng như quyết định mua hàng của người tiêu dùng. Bởi vậy, trước khi lựa chọn màu sắc chủ đạo cho website bạn cần xác định chủ đề, mục đích thiết kế web, mặt hàng bạn đang bán và tập khách hàng hướng tới để lựa chọn màu sắc web sao cho phù hợp.
Ví dụ: Khi lựa chọn những mặt hàng kinh doanh cho giới trẻ, bạn nên lựa chọn những màu sắc tươi trẻ, bắt mắt. Những website kinh doanh dịch vụ tài chính, nên lựa chọn màu xanh nước biển để tạo sự tin cậy. Web bán đồ ăn thức uống nên lựa chọn màu vàng, đỏ để kích thích người tiêu dùng trong việc mua sắm…
Ngoài ra, bạn cũng cần xin tư vấn từ các chuyên gia hay các nhà thiết kế web chuyên nghiệp để lựa chọn màu sắc chính xác và hợp lí nhất.
Ngoài màu sắc chủ đạo, bạn cũng cần lưu ý kết hợp hài hòa những màu sắc khác trên trang để tạo hiệu ứng thu hút để giữ chân khách hàng ở lại website.
LỰA CHỌN VỊ TRÍ TỐT NHẤT CHO THÔNG ĐIỆP CHÍNH
Trong một website bán hàng có rất nhiều vị trí, tuy nhiên không phải vị trí nào cũng thu hút được sự chú ý từ phía khách hàng. Vì vậy, bạn cần xác định các vị trí tốt nhất trên website để đưa những thông tin chính của mình lên. Điều này sẽ giúp bạn truyền tải thông tin quan trọng tới khách hàng một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất.
Nếu tập trung vào mảng kinh doanh, bạn cần thu hút người dùng tới sản phẩm và khuyến khích họ mua hàng. Trong khi đó, nếu hướng tới một website giới thiệu doanh nghiệp, hãy tạo sự tin cậy của khách hàng thông qua những thông tin bạn cung cấp.
Việc sắp xếp vị trí phù hợp trên website cũng tạo thuận lợi cho việc điều hướng dễ dàng. Đây là một trong số những yếu tố hàng đầu để bạn giữ chân khách hàng ở lại website. Với một hệ thống điều hướng hiệu quả, khách hàng có thể dễ dàng tìm kiếm sản phẩm và di chuyển đến những vị trí mong muốn một cách dễ dàng. Điều này giúp việc mua sắm tiết kiệm được nhiều thời gian, tiện lợi hơn.
>>> Cơ hội kinh doanh online cho 40 triệu người
Tăng doanh thu gấp 3 lần khi kinh doanh online không còn khó nữa. Tìm hiểu ngay Công ty thiết kế web bán hàng và báo giá thiết kế website bán hàng để bắt đầu thúc đẩy doanh số của bạn nào.
KHOẢNG TRẮNG
Khoảng trắng là khoảng không gian bao quanh các yếu tố để phân tách chúng với các phần tử khác trên website. Việc sử dụng khoảng trắng một cách hợp lí sẽ giúp website của bạn trở nên gọn gàng và chuyên nghiệp hợn. Điều này mang tới cho khách hàng cảm giác thoải mái và ấn tượng hơn khi truy cập và sử dụng website.
Theo nghiên cức, khoảng trắng giúp tăng khả năng đọc – hiểu của người dùng lên tới 20%, nhờ đó doanh nghiệp truyền tải thông điệp đến người đọc một cách rõ ràng và dễ hiểu.
Các khoảng trắng 2 bên lề và 2 vị trí trên dưới sẽ giúp người đọc tập trung mạnh mẽ vào nội dung ở giữa. Khoảng trắng giữa các danh mục, khối nội dung, đồ họa…sẽ khắc họa rõ nét thương hiệu của doanh nghiệp, định vị thương hiệu và cổ điện hay hiện đại, sang trọng hay bình dân.
Bởi vậy, để thiết kế một web chuyên nghiệp khoảng trắng nắm một vai trò hết sức quan trọng.
TẠO SỰ THU HÚT VÀ TIN CẬY TỪ KHÁCH HÀNG
Sau khi đã giữ chân khách hàng ở lại website, công việc tiếp theo của bạn là làm thế nào để hướng khách hàng tới những trang đích quan trọng trên website.
Hãy sử dụng những banner độc đáo, slogan ấn tượng, những nội dung, hình ảnh hấp dẫn để truyền tải những thông điệp từ bạn tới khách hàng. Đồng thời, bạn cần bổ sung những yếu quan trọng như thông tin liên hệ, địa chỉ doanh nghiêp để tăng sự tin cậy của doanh nghiệp bởi đó là các duy nhất để khách hàng có thể liên hệ với bạn khi họ muốn giải quyết những thắc mắc. Thông qua việc trả lời các câu hỏi của khách hàng, bạn đã tạo dựng cho mình các mối quan hệ với người tiêu dùng, và nếu bạn đáp ứng được những câu hỏi từ họ, chắc chắn khách hàng sẽ quay lại website nhiều hơn cũng như tin tưởng vào những sản phẩm mà bạn cung cấp. Đây là điều mà bất cứ một doanh nghiệp nào cũng muốn có được khi xây dựng một website doanh nghiệp.
Trên đây là một số ý tưởng để bạn có thể cải thiện hiệu quả kinh doanh của website thương mại điện tử. Nếu bạn có bất kỳ điều băn khoăn về lĩnh vực website, hãy liên hệ ngay với chúng tôi.
>>> Tham khảo ngay :
Zozo – Công ty thiết kế web tốt hỗ trợ đặt tên miền. Truy cập ngay để tham khảo bảng giá website doanh nghiệp
Và trải nghiệm 15 ngày dùng thử với dịch vụ website tuyệt vời.
.