Thị trường thời trang nói chung và thời trang online nói riêng luôn là mảnh đất màu mỡ thu hút được nhiều doanh nghiệp và người kinh doanh, Kinh doanh thời trang trực tuyến không còn xa lạ trong cuộc sống hiện nay, chỉ cần một chiếc điện thoại hay máy tính có kết nối mạng là bạn có thể kinh doanh một cách nhanh chóng với mọi người bán trên cả nước và toàn cầu. Hiện nay, nhiều chủ shop vẫn lựa chọn kinh doanh trên facebook, các mạng xã hội là kênh buôn bán chủ đạo, nhưng thực tế, để thu hút, giữ chân khách hàng lâu hơn và nâng cao hình ảnh doanh nghiệp bạn cần sở hữu một website thời trang chuyên nghiệp. Tuy nhiên, không phải ai cũng am hiểu về web để có thể tạo ra một website đẹp mắt, thu hút người dùng.
GIAO DIỆN ĐẸP VÀ ĐƠN GIẢN
Giao diện của 1 website nhất là website thời trang đầu tiên cần phải đẹp mắt và thân thiện với người dùng.
Khi kinh doanh một cửa hàng kinh doanh trên phố, bạn có thể đầu tư rất nhiều cho trang trí, bày biện sao cho lộng lẫy, thu hút nhất. Nhưng trong các website, xu hướng được nhiều khách hàng yêu thích và lựa chọn, thiết kế giao diện đơn giản với hình ảnh hoặc video, mang lại sự tiện dụng cho người xem.
TÌM KIẾM VÀ LỌC TOÀN BỘ SẢN PHẨM
Khách hàng online rất thiếu kiên nhẫn, nếu người mua không tìm được sản phẩm ưng ý trên của hàng của bạn, họ sẽ nhanh chóng lãnh quên website của bạn.
Nguyên nhân so thể không phải là do bạn không có sản phẩm họ muốn, mức giá không hấp dẫn mà nguyên nhân là do không tìm kiếm được sản phẩm. Đồng thời, thông quan cài đặt và sử dụng bộ lọc sản phẩm, bạn có thể sử dụng bộ lọc tự động với các trường thông tin từ sản phẩm như: màu sắc, kích thước, giá bán, nhà cung cấp… Bạn chỉ cần điền tên bộ lọc tự động muốn dùng và chọn cập nhật, website của bạn sẽ ngay lập tức hiển thị thông tin các bộ lọc này.
Như vậy, khách hàng có thể tìm ra nhanh nhất điều mà họ muốn. Nếu không, bạn có thể đưa ra lời mời đặt hàng cho sản phẩm mà khách hàng đang cần tìm nếu chẳng may hết hàng hoặc chưa có sẵn sản phẩm đó. Hoặc bạn có thể tạo bộ lọc tìm kiếm theo địa điểm nếu như shop của bạn có nhiều chi nhánh tại nhiều địa điểm khác nhau.
>>>> Cơ hội kinh doanh online cho 40 triệu người
Tăng doanh thu gấp 3 lần khi kinh doanh online không còn khó nữa. Tìm hiểu ngay Công ty thiết kế web bán hàng và báo giá thiết kế website bán hàng để bắt đầu thúc đẩy doanh số của bạn nào.
MÀU SẮC VÀ KHOẢNG TRẮNG HỢP LÝ
Bên cạnh giao diện được thiết kế hấp dẫn, màu sắc và khoảng trắng là những yếu tố tiếp theo mà bạn cần lưu ý khi thiết kế và sử dụng website thời trang.
Trang web không chỉ là nơi trưng bày sản phẩm mà còn nơi bạn thể hiện phong cách thời trang và thẩm mỹ của bạn. Mỗi màu sắc chủ đạo trên trang web đều có tác động khác nhau đến tâm lý khách hàng. Ví dụ, đối với những website kinh doanh thời trang giới trẻ, nên lựa chọn những màu sắc tươi tắn, trẻ trung như hồng, trắng, be…; website kinh doanh thời trang đẳng cấp, sang trọng nên lựa chọn web có màu đen, nâu, xanh đậm; đối với các web bán đồ trẻ em, nên sử dụng màu hồng mang tới nét ngọt ngào, ngây thơ… Trước khi lựa chọn màu sắc trang web, bạn cũng có thể hỏi ý kiến từ những nhà kinh doanh website chuyên nghiệp. Vì vậy, với một website thời trang, bạn cần quan tâm đến màu sắc chủ đạo và cách phối màu hiệu quả trên toàn web.
Khoảng trắng trên website không nhất thiết là màu trắng mà có thể là các màu sắc khác nhưng tựu chung là khoảng cách giữa các hình ảnh, văn bản. Bạn có rất nhiều sản phẩm đẹp, muốn được trưng bày ở trung tâm nhưng nếu sử dụng quá nhiều hình ảnh thì khách hàng sẽ thấy rối mắt. Việc sử dụng khoảng trắng hợp lí sẽ giúp website của bạn trở nên gọn gàng và chuyên nghiệp hơn. Điều này mang tới cho khách hàng cảm giác thoải mái, ấn tượng hơn khi truy cập và sử dụng. Theo nghiên cứu, khoảng trắng giúp khả năng đọc – hiểu của người dùng tăng lên 20%. Như vậy, vượt xa cả việc làm cho mọi thứ trở nên rõ ràng, khoảng trắng giúp thông tin bạn đưa đến khách hàng nổi bật hơn và điều hướng theo dụng ý một cách dễ dàng nhất. Điển hình cho việc làm này mà bạn thường xuyên thấy chính là khoảng trắng trên Google. Khi truy cập trên bất cứ thiết bị hay trình duyệt nào những phần trống 2 bên sẽ giúp người đọc chú ý vào phần chính giữa của màn hình.
Ngoài khoảng cách giữa các chữ, dòng, hay đoạn văn thì khoảng trắng còn là khoảng trống giữa các đối tượng, thanh điều hướng, khối nội dung, đồ họa… Nếu khoảng trắng được sử dụng đúng cách sẽ định vị được thương hiệu của bạn theo hướng hiện đại, thanh lịch hay bình dân. Nó sẽ chính là điểm nhấn gây ấn tượng mạnh mẽ để website và thương hiệu doanh nghiệp khắc sau vào tâm trí người dùng. Bởi vậy, để thiết kế một web chuyên nghiệp khoảng trắng nắm một vai trò hết sức quan trọng.
GIỎ HÀNG VÀ PHƯƠNG THỨC THANH TOÁN
Một trong những đặc điểm nổi bật của việc thiết kế website thời trang là khách hàng sẽ được trang bị giỏ hàng và hình thức thanh toán phù hợp. Trong kinh doanh online, các giỏ hàng sẽ là nơi để khách hàng lựa chọn, theo dõi hàng hóa và củng cố lòng tin với người bán. Không chỉ các sàn thương mại điện tử hay thương hiệu lớn mới cần trang bị và tối ưu giỏ hàng và việc theo dõi đơn hàng ngày, bạn có thể hoàn toàn xây dựng hình ảnh doanh nghiệp của mình một cách chuyên nghiệp thông qua việc trang bị giỏ hàng khi thiết kế website thời trang của mình.
Người tiêu dùng hiện nay còn chưa thực sự tin tưởng vào việc thanh toán trực tuyến nên với các web thời trang bạn nên đưa vào nhiều hình thức thanh toán khác nhau để người tiêu dùng có thể lựa chọn.
Trên đây là một số ý tưởng để bạn có thể cải thiện hiệu quả kinh doanh của website thời trang. Nếu bạn có bất kỳ điều băn khoăn về lĩnh vực website, hãy liên hệ ngay với chúng tôi.
>>> Tham khảo ngay :
Zozo – Công ty thiết kế web tốt hỗ trợ đặt tên miền. Truy cập ngay để tham khảo bảng giá website doanh nghiệp
Và trải nghiệm 15 ngày dùng thử với dịch vụ website tuyệt vời.
.