Những ý tưởng kinh doanh trực tuyến độc đáo (phần 2)

Nhiều người luôn băn khoăn trong các câu hỏi kinh doanh tại nhà thì kinh doanh gì bây giờ? Sản phẩm nào để tiến hành   kinh doanh trực tuyến thuận lợi? tại sao bạn không tự hỏi chính mình có khả năng làm gì, phát triển khả năng, niềm đam mê của bản thân và kinh doanh chính nguồn vốn tự nhiên đó. Tuy nhiên, đại đa số mọi người lại không thực sự biết bản thân mình muốn gì. Blog Kinh Doanh Việt hôm nay đem đến cho độc giả loạt bài viết tổng hợp những ý tưởng kinh doanh online nổi bật và khả thi nhất.

Cũng có thể những ý tưởng chúng tôi mang đến không thực sự phù hợp với bạn nhưng biết đâu khi đi qua những ý tưởng này bạn lại có cảm hứng để tạo ra rất nhiều những cái mới mang bản sắc cá nhân và phù hợp với khả năng, sở thích của bạn

4. Kinh doanh trực tuyến thiết kế Web / Đồ họa

Thương mại điện tử phát triển dẫn đến xu thế chuyển đổi sang mô hình kinh doanh online với rất nhiều các trang web và blog mới đang được đầu tư mở rộng, chính vì vậy nhu cầu cho trang web chất lượng và thiết kế đồ họa rất cao.

Nhiều nhà thiết kế tập trung vào một khía cạnh của thiết kế – chẳng hạn như các trang web trong Dreamweaver, WordPress hoặc Joomla. Những người khác chỉ làm thiết kế đồ họa – chẳng hạn như việc tạo logo, bố cục ebook. Trên một thái cực khác các nhà thiết kế thuộc các cơ quan và làm hầu như tất cả mọi thứ. Trong khi điều này là thuận tiện cho khách hàng đó có thể là một nhức đầu cho các công ty. Đối với một doanh nghiệp trực tuyến nhỏ, hãy xem xét để thiết kế phù hợp với đặc điểm mô hình kinh doanh và sản phẩm cụ thể. Yêu cầu cụ thể về kĩ năng liên quan tới các kiến thức về phần mềm thiết kế đồ họa: phổ biến nhất là Photoshop và Illustrator. Một số nhà thiết kế sử dụng Dreamweaver mặc dù điều này đang mất dần phổ biến vì sự vượt trội của WordPress.

5. Phần mềm Doanh nghiệp, phát triển App

Phát triển phần mềm không chỉ dành cho các tập đoàn lớn như Adobe và Microsoft. Điều này có thể khiến công việc kinh doanh trực tuyến của bạn trở nên chuyên nghiệp và tuyệt vời hơn mặc dù bạn không có nhiều vốn hay không phải một lập trình viên. Chương trình có thể rất đơn giản. Chúng thường được tải về và chạy trên máy tính của khách hàng. Không giống như các phần mềm cao cấp hơn những chương trình nhỏ hơn thường giải quyết những vấn đề nhỏ hơn phù hợp với mô hình kinh doanh nhưng vấn đề là đủ lớn mà người dùng sẽ phải trả tiền cho nó.

Là một nhà phát triển, điều này có một số lợi ích như:

Thanh toán định kỳ: Bởi vì nó là một chương trình được tổ chức, cung cấp trên tỷ lệ thuê bao hàng năm hàng tháng.

Cập nhật dễ dàng hơn: Bởi vì bạn kiểm soát máy chủ, bạn có thể nhanh chóng đẩy ra bản cập nhật phần mềm.

Kiểm soát môi trường: Với một giải pháp lưu trữ mà bạn có thể kiểm soát (gần như) tất cả các biến trên các máy chủ của riêng bạn.

Dưới đây là một số ví dụ về các sản phẩm phần mềm được phát triển bởi các doanh nghiệp nhỏ:

LongTailPro: là một công cụ để xác định các từ khóa cụ thể để sử dụng trong các trang web thích hợp và viết blog.

Contest Domination: là một chương trình dùng để chạy các cuộc thi trực tuyến có liên quan đến cả email và xúc tiến phương tiện truyền thông xã hội. Có sẵn trực tuyến hoặc có thể download.

Market Samurai: tương tự như LongTailPro nhưng với một giao diện khác nhau nhiều. Mục đích của chương trình này là để kiểm tra khối lượng tìm kiếm trên bộ của các từ khóa cụ thể. Những từ khóa này sau đó sẽ được sử dụng trong tiếp thị trực tuyến. Chạy trên Adobe Air.

TweetAdder: là một công cụ quản lý Twitter sử dụng để nội dung tự động tweet đăng tải và xây dựng sau.

6. Kinh doanh quảng cáo trên các phương tiện truyền thông

Mọi người đều biết giá trị của phương tiện truyền thông xã hội cho các thương hiệu và các công ty nhưng không phải ai cũng có thể sử dụng hiệu quả, quản lý thuần thục các kênh này. Chính vì vậy nếu như bạn có khả năng này, nếu như bạn tạo ra một thương hiệu cá nhân thống nhất trên nhiều nền tảng phương tiện truyền thông xã hội thì bạn có thể dùng nó để kinh doanh.

Biết làm thế nào để sử dụng phương tiện truyền thông xã hội cho các tin tức cá nhân và cập nhật là không đủ. Phương tiện truyền thông xã hội cho các thương hiệu là rất khác nhau. Bạn sẽ cần phải tham gia mà không vi phạm. Và tương tác trên cơ sở phù hợp trên tất cả các kênh truyền thông xã hội. Hãy dành thời gian để hiểu được phương tiện truyền thông xã hội cho các thương hiệu.

Yêu cầu kĩ năng:

Kinh nghiệm đáng kể với phương tiện truyền thông xã hội.

Công cụ để quản lý tài khoản xã hội.

Những ý tưởng kinh doanh trực tuyến độc đáo (phần 1)

9 lí do để chuyển đổi sang mô hình kinh doanh trực tuyến (phần 1)

9 lí do để chuyển đổi sang mô hình kinh doanh trực tuyến (phần 2)


Chia sẻ bài viết này