9 công cụ hỗ trợ bán hàng trên Facebook tốt nhất (P1)

Với lượng người dùng thường xuyên hoạt động lên đến hơn một tỷ, sẽ chẳng ngạc nhiên khi người ta thấy Facebook thành công vang dội cả về danh tiếng lẫn doanh thu trong năm vừa qua. Không dừng lại ở cột mốc hiện tại, Facebook tiếp tục cuộc chinh phạt vào lĩnh vực thương mại, kinh doanh online nhiều quy mô bằng mục Cửa Hàng, nút Mua, các công cụ thanh toán, hỗ trợ mua sắm,… Điều này cho thấy Facebook đang cố gắng xây dựng một hệ sinh thái riêng bao gồm cả thương mại điện tử trong đó, tương lai gần Facebook sẽ trở thành mạng xã hội mua sắm hàng đầu.

Dưới đây là danh sách các công cụ hỗ trợ bán hàng trên Facebook rất hiệu quả dành cho bạn, có những công cụ dùng để thiết lập cửa hàng, có công cụ lại bán hàng ngay tại phần bình luận. Hầu hết những ứng dụng này đều có chức năng quảng bá sản phẩm đi kèm và tích hợp thông báo từ bài đăng trên Facebook ngay tại trình duyệt của bạn.

1. Storefront Social

Khi sử dụng Storefront Social bạn có thể dễ dàng khởi tạo một cửa hàng ngay trên Fanpage Facebook của mình. Công cụ này có thể tùy chỉnh banner, fan gate, nút hành động, bố trí linh hoạt các mục, hộp tìm kiếm, việc nhập thông tin sản phẩm cũng cực kỳ đơn giản. Storefront Social tích hợp với rất nhiều nền tảng thương mại điện tử khác, bao gồm Miva, OpenCart, PrestaShop, Shopify. Ngoài ra, các công cụ hỗ trợ thanh toán như PayPal, Stripe, Authorize.net. WePay, Bitcoin cũng có trong Storefront Social. Bên cạnh Facebook bạn cũng có thể dùng Storfront Social để bán hàng trên Twitter, Google + hay Pinterest.

Giá: Với gói dịch vụ cơ bản bạn cần trả 9,95$ mỗi tháng cho 100 sản phẩm, gói nâng cao là 19,95$ cho 500 sản phẩm.

2. Soldsie

Soldsie cho phép bạn bán hàng thông qua các bình luận tên Fanpage của mình, cũng giống như Instagram vậy. Bạn chỉ cần thêm hình ảnh sản phẩm vào những chiến dịch bán hàng là được, người dùng sẽ viết “Sold” trong mục bình luận và được kết nối với bạn, đồng thời nhận hóa đơn qua email bao gồm hàng hóa họ đã đặt trước đó để kiểm tra. Soldsie cũng tích hợp thanh toán qua PayPal hoặc thẻ tín dụng, ngoài ra bạn còn có thể quản lý hàng tồn kho thông qua ứng dụng này.

Giá: Nếu lượt nhấp chuột dưới 49 lần mỗi tháng bạn sẽ không phải trả phí, còn nếu từ 50 – 499 lần thì bạn cần trả 5$.

3. Ecwid

Ecwid là một ứng dụng thương mại điện tử hàng đầu trên Facebook với hơn 40.000 cửa hàng đã được thiết lập nhờ nó. Gói dịch vụ cơ bản để bắt đầu của Ecwid hoàn toàn miễn phí, bạn có thể thêm vào bảng điều khiển của nó nhiều website, blog và mạng xã hội khác nhau. Ecwid giúp khách hàng có thể mua sắm và thanh toán ngay trên Fanpage Facebook, tiết kiệm tối đa thời gian cho cả đôi bên.

Giá: Nếu chỉ có dưới 10 sản phẩm thì Ecwid miễn phí, còn gói dịch vụ nâng cao cho 100 sản phẩm là 15$ mỗi tháng.

4. ShopTab

ShopTab là một giải pháp thương mại điện tử dành cho Fanpage Facebook của bạn với những phân tích hiệu suất chi tiết. Với công cụ này bạn có thể tạo mã khuyến mại, giảm giá và những sản phẩm đặc biệt cho khách hàng của mình. ShopTab có chức năng thêm sản phẩm thủ công hoặc thông qua nguồn cung cấp dữ liệu riêng. Điều đặc biệt là ShopTab có thể cho biết số hàng tồn kho, chính sách vận chuyển, hỗ trợ, thậm chí cả các loại thuế cùng 26 loại tiền tệ và ngôn ngữ khác nhau.

Giá: Bạn cần bỏ ra 10$ mỗi tháng cho 500 sản phẩm

(Còn tiếp…)

Theo practicalecommerce.com

Đọc thêm bài viết khác tại đây:

9 công cụ hỗ trợ bán hàng trên Facebook tốt nhất (P2)

3 mẹo để khách hàng nhận diện khi bán hàng trên Facebook

Bán hàng trên mạng có nên mua like Facebook?


Chia sẻ bài viết này