Những sai lầm của cửa hàng bán hàng trực tuyến (p1)

Ai cũng biết hiện nay khi nền công nghệ thông tin phát triển mạnh mẽ và nhu cầu kinh doanh cần đa dạng hóa các kênh truyền thông mua sắm thì thương mại điện tử ra đời, như một hướng kinh doanh vô cùng hiệu quả. Và một trong những cách thức của thương mại điện tử là bán hàng trực tuyến.

Như là một công cụ hiệu quả cho các nhà kinh doanh, đặc biệt là giới trẻ hiện nay. Bán hàng trực tuyến là một cơn sốt và cuốn nhiều bạn trẻ vào hướng kinh doanh này. Tuy có những lợi ích lớn và nguồn hốt bạc của nhiều người. Nhưng những sai lầm của cách thức kinh doanh này còn nhiều bạn trẻ không hề biết đến.

Sau đây Kinh Doanh Việt sẽ chỉ cho các bạn thấy sai lầm ở đây là gì mà có người bán hàng trực tuyến thành công và có người thì thất bại, “tiền mất tật mang”:

?center>

1. Thiếu kỹ năng về các công cụ trực tuyến

Điều này khá phổ biến với nhiều người kinh doanh online. Nếu bất chợt bạn hỏi một nhóm người đang tiến hành bán hàng trực tuyến và hỏi về một số những hiểu biết cơ bản như chợ thương mại điện tử hay các công cụ nào của bán hàng trực tuyến, thì có đến gần một nửa số đó chỉ đơn giản là làm theo phong trào và rất ít hiểu biết.

Các công cụ kinh doanh là công cụ hỗ trợ đắc lực cho bạn trong quá trình kinh doanh nhưng không phải công cụ nào cũng mang lại hiệu quả. Và mạng xã hội là con dao hai lưỡi. Nếu thiếu hiểu biết  thì việc sử dụng tốt các công cụ ấy sẽ không hiệu quả và đôi khi sẽ là sự thất bại của bạn.

2. Dễ kiếm tiền nhanh

Tiếp điều sai lầm thứ nhất là  nhiều bạn nghĩ bán hàng trực tuyến dễ kiếm tiền nhanh.

Cũng phải thấy rằng bán hàng trực tuyến đã mang lại nhiều nguồn lợi không hề nhỏ cho nhiều bạn trẻ. Nhiều bạn mới học cấp 3 đã bắt đầu công việc kinh doanh của mình trên mạng. Nhưng cũng chính vì thế mà nhiều bạn khác cũng ham muốn mình được như thế và nghĩ rằng kiếm tiền bằng cách thức này dễ dàng hơn.

Sức cạnh tranh với bán hàng trực tuyến lớn, nếu bạn không có kiên nhẫn cho thời gian dài và cứ ôm theo suy nghĩ dễ kiếm được tiền thì đó sẽ là con dao đâm chết công việc kinh doanh của bạn. Ít nhất bạn phải có 4 tháng để ổn định và sau đó mới bắt đầu có lợi nhuận.

Và cũng vì suy nghĩ này nhiều cửa hàng trực tuyến cung cấp nhiều hàng giả cho khách để kiếm lời.

3. Thiếu chi phí quảng cáo

Không thể phủ nhận một điều với bán hàng trực tuyến chi phí bỏ ra ít hơn rất nhiều với các cách thức kinh doanh truyền thống. Hay nói cách khác nó sẽ tối thiểu hóa chi phí kinh doanh của bạn.

Tuy nhiên cũng vì thế mà nhiều người kinh doanh nghĩ không cần bỏ ra chi phí quảng cáo với loại hình kinh doanh này. Và bạn mong chờ khách hàng sẽ tìm ra bạn. Hãy nhớ ngoài bạn ra có rất nhiều các đối thủ khác. Và khách hàng đôi khi họ có nhu cầu nhưng sự chủ động của họ là có hạn. Nếu trang bán hàng của bạn quá lu mờ điều đó thiếu tính tương tác thì khách hàng không thể đến với bạn.

Hãy thử nghĩ xem một món hàng được nhiều người sử dụng và một món hàng không khách hàng nào muốn mua. Bạn sẽ lựa chọn món hàng nào?

Với bán hàng trực tuyến cũng vậy, cửa hàng của bạn cũng cần các chiến dịch quảng cáo để tiếp cận khách hàng nhiều hơn. Đó là điều bắt đầu cần thiết cho bất cứ cửa hàng trực tuyến nào.

Và nếu bạn có hiểu biết nhất định thì bạn có thể tự bắt đầu làm và không mất quá nhiều chi phí cho việc  này.

4. Kinh doanh ảo nên không cần quan tâm đến khách hàng

Có nhiều người có cả cửa hàng kinh doanh truyền thống và bán hàng trực tuyến, nhưng có nhiều người chỉ tiến hàng kinh doanh với các cửa hàng trực tuyến. Vì thế mà nhiều người nghĩ rằng “khách hàng không biết mình là ai quan tâm tốn thời gian?”

Sai lầm cho quá trình bán hàng lâu dài.

Bán hàng trực tuyến cũng như bán hàng theo cách truyền thống, bạn muốn làm lâu dài bạn cần có một số lượng khách hàng quen thuộc và chính họ sẽ quảng bá sản phẩm của bạn.

Và cũng bởi suy nghĩ không quan trọng khách hàng nhiều cửa hàng trực tuyến đã bán hàng kém chất lượng với khách vì mục tiêu lợi nhuận. Nhiều phản ánh của người tiêu dùng họ rất sợ mua sản phẩm trên mạng vì ảnh bán thì rất đẹp với nhiều lời hứa hẹn về chất lượng sản phẩm nhưng khi họ lấy hàng chính họ cũng đặt câu hỏi: “ Mình đâu có đặt cái này đâu?”. Sự khác biệt quá nhiều đến mức không tin được.

Xem thêm:

Những sai lầm của cửa hàng bán hàng trực tuyến (p2)

Những quan niệm sai lầm trong thương mại điện tử

Một số sai lầm thường gặp khi mua phần mềm quản lý bán hàng

 


Chia sẻ bài viết này