Những phương thức Marketing Mobile hiệu quả (phần 2)

Trong bài trước chúng tôi đã giới thiệu 5 phương pháp Marketing Mobile giúp doanh nghiệp thực hiện chiến lược quảng cáo của mình tốt nhất. Sau đây là 5 phương pháp tiếp theo mà các doanh nghiệp có thể tham khảo thêm.

6. Tìm kiếm di động

Các thiết bị di động có thể dễ dàng mang theo và truy cập mạng thông qua 3G hoặc Wifi, vì vậy việc tìm kiếm trên các thiết bị này cũng diễn ra nhiều hơn. Khi khách hàng thực hiện tìm kiếm di động nghĩa là họ đang có nhu cầu tìm kiếm sản phẩm, dịch vụ hay địa điểm ở gần đó. Doanh nghiệp có thể tận dụng điều này để sử dụng dịch vụ mSEO (tối ưu hóa tìm kiếm di động) và Google Adwords để có cơ hội tiếp cận khách hàng tốt hơn. Đây chính là lợi thế cạnh tranh không nhỏ cho doanh nghiệp khi thực hiện Marketing Mobile.

7. Thương mại di động

Hiểu tổng quát thì thương mại di động là tất cả những hoạt động kinh doanh diễn ra thông qua mạng không dây bằng thiết bị di động. Hiện nay rất nhiều doanh nghiệp sử dụng các dịch vụ thương mại di động như GPS, mã QR, NFC,…trong các lĩnh vực bản lẻ, bán vé, giao thông,…Việc sử dụng các dịch vụ này giúp doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận và thu hút được nhiều khách hàng hơn.

8. Các dịch vụ hỗ trợ

Marketing Mobile không chỉ là quảng cáo thông qua các thiết bị di động, bên cạnh đó doanh nghiệp có thể cung cấp các dịch vụ hỗ trợ để tăng trải nghiệm và tạo ấn tượng tốt cho khách hàng. Những dịch vụ này có thể là các chương trình ưu đãi thông qua check-in, chụp hình, sử dụng coupon điện tử giảm giá hoặc là việc hỗ trợ về kĩ thuật, tư vấn cho khách hàng.

9. Marketing Mobile thông qua website

Một chức năng cũng được sử dụng nhiều của các thiết bị di động là “lướt web”. Người dùng hiện nay thường thích truy cập website trên di động nhiều hơn là trên máy tính bởi tính tiện lợi của nó. Chính vì vậy các doanh nghiệp nên có website của riêng mình và cần được tối ưu hóa cho phù hợp với các thiết bị di động có kích thước, nền tảng khác nhau. Trên website của mình, doanh nghiệp có thể giới thiệu sản phẩm, dịch vụ, kết hợp với công cụ chọn, đặt hàng online, gửi email hoặc gọi điện tư vấn. Bên cạnh đó, khi thiết kế website, nên chú ý điều chỉnh giao diện để có thể hiện thị tốt nhất trên thiết bị di động.

10. Quảng cáo và PR

Doanh nghiệp có thể thiết kế quảng cáo dưới dạng các banner, pop-up, video,….Hoặc quảng cáo trên Youtube, Instagram,…Với số lượng người truy cập vào trang báo mạng, tin tức lớn như hiện nay thì những phương thức quảng cáo, PR này dễ dàng đạt được những hiệu quả lớn.

Như vậy có thể thấy có rất nhiều cách để thực hiện Marketing Mobile. Các doanh nghiệp nên tận dụng tối đa những tiện ích mà các thiết bị di động mang lại để có thể tiếp cận khách hàng dễ dàng hơn.

 


Chia sẻ bài viết này