10 kỹ năng kinh doanh cho nhân viên bán hàng

Trong kinh doanh yếu tố con người là quan trọng hơn cả, quyết định sự thành công của một doanh nghiệp, công ty. Những người bán hàng thành công thường biết rất rõ về khả năng nội tại của doanh nghiệp, khả năng của đối thủ và có bí quyết thuyết phục khách hàng tới mức chuẩn để trở thành một nhân viên kinh doanh chuyên nghiệp.  Một cá nhân mới bước vào nghề bán hàng phải tạo cho mình mối quan hệ gắn bó với khách hàng bằng cách đặt bản thân mình vào vị trí của họ để biết người mua thực sự muốn gì, cần gì ở bạn. Vậy một nhân viên bán hàng cần những kỹ năng kinh doanh gì để có thể bán hàng hiệu quả?

Sau đây là 10 kỹ năng kinh doanh có thể giúp một nhân viên mới trở nên chuyên nghiệp hơn:

1. Hãy là một người có tầm nhìn rộng và có khả năng. 9 chiến lược tiếp theo sẽ giúp bạn trở thành người như chiến lược dầu tiên này.

2. Hãy tham gia các khóa học khi bạn có thể tại công ty của bạn, khóa đào tạo kiến thức về sản phẩm và những thông tin liên quan đến công việc kinh doanh của bạn. Xây dựng cho mình sự tự tin của bản thân, tự tin về sản phẩm và tự tin về uy tín công ty trước các buổi thuyết trình với khách hàng.

3. Hãy nghiên cứu kinh nghiệm thành công của những nhân viên bán hàng tài ba ở công ty bạn và hỏi họ một số câu về giải thích về thành công của họ, tập hợp điểm mạnh và điểm yếu của người thành công để rút kinh nghiệm cho mình nhằm xây dựng kỹ năng kinh doanh cá nhân là một cách làm thông minh. Bạn nên mở rộng học hỏi kinh nghiệm với cả các nhân viên bán hàng thành công ở các đơn vị khác để rút ra kinh nghiệm cho bản thân mình.

4. Hãy nghiền ngẫm những kiến thức liên quan từ sách vở, internet, phân tích tình hình và vạch ra chiến lược riêng phù hợp với mô hình kinh doanh, sản phẩm và cá tính của bạn.

5. Chuẩn bị nhiều hơn những thứ bạn nghĩ bạn cần trước mỗi cuộc gọi cho khách hàng, tưởng tượng những câu hỏi khách hàng có thể hỏi trong khi giao dịch, hãy chuẩn bị câu trả lời khi khách hàng xoáy vào những khuyết điểm của sản phẩm bạn cung cấp.

6. Sau mỗi cuộc gọi hay cuối mỗi ngày, hãy cân nhắc phân tích mỗi cuộc gọi khách hàng với người quản lý của bạn, một người có nhiều kinh nghiệm hay một đồng nghiệp đồng hành với bạn. Hãy chắc chắn bạn đánh giá những ưu điểm và khuyết điểm trong các cuộc gọi với tính khách quan như nhau.

7. Thu âm giọng bạn thuyết trình và nghe lại nó. Làm đi làm lại cho tới khi bạn cảm thấy hài lòng về mình. Bạn hãy đặt vị trí mình là một người nghe khó tính và tỉ mỉ. Bạn mời đồng nghiệp hay một nhà chuyên môn nghe, sự phản hồi khách quan của họ sẽ giúp bạn có buổi thuyết trình thành công.

8. Tránh để thời gian chết trong các buổi thuyết trình với khách hàng của bạn. Nếu bạn làm việc theo nhóm, nhóm của bạn có thành viên nào thiếu khả năng thuyết trình thì cần thay thế vì một sơ suất nhỏ cũng khiến thất bại.

9. Bạn có thể học nhiều từ các cuộc gọi và trong chính công việc của mình nhưng bạn có thể học được nhiều hơn từ những người khác, hãy tham khảo những . Chỉ có những nhân viên kinh doanh tài năng mới luôn coi việc học kỹ năng là một biển kiến thức mênh mông và luôn muốn khám phá trau dồi.

10. Luôn hăng hái. Tham gia một trò chơi bán hàng và luôn cố gắng trở thành người chiến thắng. Đó cũng là cách bạn rèn luyện kỹ năng và tự tin của mình. Điều quan trọng nữa là hãy luôn hướng về phía trước, và nụ cười trong cuộc sống đặc biệt nghề kinh doanh là vũ khí rất lợi hại.

Những kĩ năng giúp bạn bán hàng hiệu quả

Những bí quyết kinh doanh ghi điểm cao trong mắt khách hàng

11 lời khuyên hữu ích khi đàm phán khách hàng (phần 1)


Chia sẻ bài viết này