Tết với mỗi người Việt là dịp vô cùng đặc biệt, đó là thời điểm mọi người trong gia đình được nghỉ ngơi, quây quần bên nhau trông nồi bánh trưng, trò chuyện về công việc trong một năm hay là lúc con cái thể hiện tình cảm với đấng sinh thành. Với ý nghĩa to lớn như thế, đây chính là 1 cơ hội tốt để các công ty, doanh nghiệp thực hiện các chiến dịch marketing cho sản phẩm của mình thông qua quảng cáo Tết.
Quảng cáo Tết của Neptune “chạm” tới trái tim khán giả
Khai thác khía cạnh tình cảm trong các quảng cáo Tết được các doanh nghiệp tận dụng từ lâu nhưng bước ngoặt phải kể đến chiến lược quảng cáo của hãng Neptune với slogan xuyên suốt “Về nhà đón Tết, gia đình là trên hết”. Chỉ sau 2 tuần xuất hiện đoạn quảng cáo đã thu hút hơn 200 ngàn lượt người xem và phản hồi ấn tượng, đánh giá cao cách là sáng tạo của doanh nghiệp. Và nếu bạn đã xem quảng cáo của Neptune chắc chắn bạn cũng hiểu lý do người xem lại cảm thấy hứng thú, yêu thích như vậy.
Những câu nói của đứa con khiếm thính “Bố ơi con nhận được nhiều quà lắm, nhưng con chỉ muốn bố về nhà đón Tết thôi; con để dành được nhiều lì xì lắm, bố không cần làm việc vất vả đâu” cùng hình ảnh người cha với ánh mắt nghẹn ngào không nói lên lời đã ám ảnh, chạm tới trái tim người xem và không ít người rơi nước mắt. Tất nhiên thương hiệu của hãng Neptune sau quảng cáo Tết được mọi người biết đến hơn, thu hút hàng chục nghìn người truy cập website để tìm hiểu về sản phẩm và mang lại doanh thu vô cùng to lớn.
Quảng cáo Tết năm 2015 khai thác tinh thần tương thân tương ái của người Việt
Hay trong quảng cáo Tết của Omo năm 2015, chúng ta cũng được cảm nhận không khí năm mới đang đến gần. Với tinh thần tương thân tương ái, Omo đã mang đến cho người xem những cái nhìn thiện cảm, khơi dậy nét đẹp trong lòng mỗi người Việt. Hình ảnh cô bé học sinh tìm cách giúp đỡ cụ già bán được nhiều tò he hơn để có tiền về quê ăn Tết với con cái dù chiếc áo bị lấm lem màu vẽ đã khiến người xem xúc động. Khẩu hiệu mà những đứa trẻ tạo nên “Với chúng ta Tết đã đến gần. Với ông cụ, Tết cách xa ngàn cây số” ám ảnh khán giả và giúp họ hiểu được rằng “Trong khi mình được sum họp với gia đình thì ngoài xã hội vẫn còn rất nhiều người phải mưu sinh kiếm sống”.
Xem thêm:
Thiết kế web bán hàng
Báo giá thiết kế website
7 bước xây dựng nội dung hoàn hảo cho trang web
3 nguyên tắc thiết kế website để tăng doanh thu
Nhập môn tâm lý học: điều gì quyết định việc mua hàng?
Vì sao quảng cáo Tết lại mang đến hiệu quả tuyền thông cao như vậy?
Đánh trúng tâm lý của người Việt: Có thể nói đối với mỗi người dân Việt, Tết là thời điểm thiêng liêng để mọi người sum họp với nhau vì vậy ai cũng mong ngóng thời gian trôi nhanh để còn được về quê. Một cái Tết đoàn viên là ước muốn của tất cả mọi người, đặc biệt là người nghèo phải lăn lộn kiếm sống tại thành phố. Vì vậy những quảng cáo của Neptune hay Omo đều khiến mọi người “thổn thức”, làm chặt thêm mối quan hệ giữa các thành viên trong gia đình, tình cảm giữa bố mẹ và con cái.
Tết là thời điểm sum họp gia đình
Mang lại giá trị nhân văn cao đẹp: Khi xem những quảng cáo Tết, mọi người không chỉ cảm thấy yêu thương gia đình hơn mà còn thấy mình phải có trách nhiệm với xã hội. Đoạn quảng cáo Tết của Samsung với thông điệp “Tết trao niềm vui, lộc về gấp bội” đang được phát sóng dịp Tết 2015 thu hút hơn 300 nghìn lượt xem chỉ sau một thời gian ngắn phát sóng và nhận được sự phản hồi tích cực của khán giả. Trong đoạn phim chiếc điện thoại mà chàng trai trong clip dành tặng cô lao công không chỉ chứa đựng sự quan tâm chân thành mà còn là mong muốn gửi trao một món quà thực sự có ý nghĩa. Niềm vui không chỉ là thực hiện được ước muốn của mình mà còn mang đến hạnh phúc cho người khác. Đặc biệt đoạn quảng cáo cũng mang tới kết thúc trọn vẹn khi cả 2 đều nhận được món quà mình mong ước đã gửi gắm thông điệp ý nghĩa mà sâu sắc “Tết trao niềm vui, lộc về gấp bội”.
Tết trao niềm vui, lộc về gấp bội
Tôn vinh giá trị truyền thống của dân tộc: Khi mà cuộc sống ngày càng hiện đại và no đủ, con người lại hướng đến những giá trị truyền thống – những thứ đang dần biến mất. Vì vậy khi xem được những đoạn quảng cáo đề cao giá trị truyền thống như gói bánh chưng, trò chuyện bên bếp lửa hồng, làm cây nêu… sẽ in sâu vào trong lòng khán giả.
Thoát khỏi khuôn mẫu khi tiếp thị sản phẩm: Nếu như trước kia quảng cáo của các doanh nghiệp tập trung chủ yếu vào tiếp thị công dụng, chức năng của sản phẩm thì hiện nay nó không được đưa vào quá lộ liễu. Nếu bạn để ý trong clip của Neptune, Omo, Samsung hay Pepsi, sản phẩm của các doanh nghiệp chỉ là phương tiện, cách thức để truyền tải thông điệp, tình yêu thương. Cách làm này mang lại hiệu quả lớn, dù là Pr cho doanh nghiệp nhưng không tạo cảm giác phản cảm và thương hiệu cũng được quảng bá rộng rãi.
Mang đến không khí năm mới: Yếu tố không thể thiếu trong nội dung của các quảng cáo Tết đó là chúng tạo cảm giác một cái Tết nữa lại đến gần. Ví dụ như trong quảng cáo của Neptune, những giai điệu của bài hát Ước mơ ngọt ngào “Đào tươi thắm, mai vàng khoe sắc dáng xuân. Nhiều quà Tết cũng vui mà sao bằng niềm vui bố về…” cùng hình ảnh trang phục ngày Tết, cây đào, quất, mai vàng, pháo hoa, bữa cơm tất niên khiến mọi người háo hức.
Quảng cáo Tết có tính giáo dục trẻ em sâu sắc
Ngoài ra quảng cáo Tết còn giúp giáo dục thế hệ trẻ, đặc biệt là trẻ nhỏ. Nhiều người nói rằng, họ luôn cho con cái mình xem những chương trình quảng cáo vào dịp Tết vì đó là cách dạy con hiệu quả nhất. Hình ảnh những đứa trẻ giúp đỡ người lớn dọn dẹp nhà cửa hay giúp cụ già bán kẹo để kiếm tiền về quê mang tới nhiều ý nghĩa cao đẹp, nhân văn.
Tết là thời điểm quan trọng để các doanh nghiệp triển khai các chương trình marketing cho sản phẩm/dịch vụ. Và yếu tố là nên thành công của chúng chính là việc tận dụng giá trị nhân văn, truyền thống của dân tộc làm nguồn cảm hứng sáng tạo. Hy vọng với bài viết này, bạn cũng sẽ tạo cho mình một chiến dịch quảng cáo “chạm” tới trái tim người xem.