Những khó khăn khi kinh doanh thời trang trẻ em

Là một trong những mặt hàng thời trang được khai thác mạnh mẽ hiện nay, thời trang trẻ em với nhiều cơ hội kinh doanh. Từ dòng sản phẩm bình dân đến dòng sản phẩm cao cấp. Dường như kinh doanh thời trang vẫn chưa hết độ nóng khi mặt hàng này vẫn thu hút được nhu cầu lớn từ phía người tiêu dùng cũng như từ phía người kinh doanh. Với phân khúc thị trường có ít sự cạnh tranh hơn hẳn sản phẩm dành cho giới trẻ, và mở rộng về các mẫu thiết kế cho từng lứa tuổi. Tuy nhiên, mặt hàng kinh doanh thời trang trẻ em này vẫn đem lại không ít khó khăn khi bắt đầu kinh doanh. Từ nguồn hàng, đến việc tiếp cận thị trường hay các cuộc chạy đua về giá mà mẫu mã hàng hóa không ngoại lệ. Hãy đến với những khó khăn có thể bạn đã, hoặc sẽ đang gặp phải dưới đây.

Kinh doanh thời trang trẻ em là phân khúc thị trường đang được khai khác khá nhiều hiện nay

1, Kinh doanh thời trang trẻ em nguồn hàng còn hạn hẹp

Nguồn hàng của mặt hàng kinh doanh thời trang này khá hạn hẹp, tập trung chủ yếu tại các chợ đầu mối và  1 số cửa hàng lớn. Giá tuy rẻ nhưng chất lượng và mẫu mã hàng không nhiều. Đây là 1 hạn chế khá lớn cho những ai có ý tưởng kinh doanh này.  Khiến giá cả lấy hàng bị hạn chế nhiều và mẫu mã không đa dạng, đôi khi còn quá cũ.

Chất lượng của mặt hàng kinh doanh thời trang này cũng là điều đáng để bàn bạc. Khi đời sống xã hội tăng cao, các ông bố bà mẹ sẽ có nhu cầu mặc đẹp cho con mình, và chất lượng sẽ là vấn đề họ quan tâm hàng đầu vì da trẻ rất nhạy cảm. Nhưng đa số tại các nguồn hàng cơ bản hiện nay, hàng hóa chủ yếu nhập về từ Trung Quốc với chất lượng vải gây khó chịu khi mặc.

Nguồn hàng này còn hạn chế cho dòng thời trang trẻ em cao cấp, một ngách thị trường được quan tâm nhất hiện nay. Vì vậy kinh doanh thời trang trẻ em vẫn vướng nhiều thắc mắc cho người kinh doanh.

4  ý tưởng kinh doanh thời trang hiệu quả

Cơ hội và thách thức khi kinh doanh thời trang hiện nay

Xu hướng thời trang hè cho kinh doanh năm 2015

2, Nhu cầu thị trường lớn nhưng bị hạn chế theo địa lý

Một trong những lý do khiến kinh doanh thời trang trẻ em được chào đón mạnh mẽ là nhu cầu thị trường đang không ngừng tăng với mặt hàng này. Sự đa dạng trong thiết kế đặc biệt là dòng thời trang cao cấp được các ông bố bà mẹ khá ưa thích. Tuy nhiên, nhu cầu này chỉ tập trung chủ yếu tại các thành phố lớn nên hạn chế nhiều cho việc mở rộng địa bàn kinh doanh cho các chủ cửa hàng kinh doanh thời trang.

Kinh doanh thời trang trẻ em chủ yếu đáp ứng được nhu cầu tại các thành phố lớn với mức sống cao

Tại khu vực khác, họ không chú trọng quá nhiều đến mẫu mã sản phẩm, và ái ngại cho việc bỏ ra số tiền nhiều để mua quần áo cho con cái họ khi đang trong tuổi ăn tuổi lớn quần áo dễ mặc chật.

3, Giá cả của kinh doanh thời trang trẻ em ngày càng đắt

Thêm 1 điều nữa, đa phần quần áo trẻ em đều đắt hơn quần áo người lớn. Đôi khi người ta hay thắc mắc: Tại sao 1 chiếc váy ít vải hơn lại đắt hơn cả 1 chiếc áo dành cho người lớn? Và một nhược điểm từ phía tâm lý người tiêu dùng là trẻ em mau lớn, nên không cần chi quá nhiều cho mặt hàng này. Hạn chế này có lẽ thuộc về dòng kinh doanh thời trang trẻ em cao cấp. Điều này lý giải vì sao kinh doanh thời trang trẻ em cũng không khiến nhiều người quá mặn mà và số lượng không rải rác nhiều như kinh doanh thời trang cho giới trẻ.

Nguồn hàng cho cửa hàng kinh doanh phụ kiện thời trang

3 sai lầm cơ bản cần tránh khi kinh doanh thời trang

Kinh doanh thời trang thời đại công nghệ thông tin

4, Quản lý cửa hàng chưa hiệu quả

Có lẽ lối kinh doanh theo kiểu truyền thống, ghi chép sổ sách ăn mòn quá nhiều vào người dân Việt nên họ ái ngại việc sử dụng các phần mềm quản lý bán hàng hay các thiết bị hỗ trợ vào trong quá trình kinh doanh. Nhưng đây là 1 sai lầm, với những ưu việt từ ứng dụng công nghệ này bạn sẽ nhận được nhiều hiệu quả hơn từ kinh doanh:

Phần mềm quản lý bán hàng là ứng dụng ưu việt mà cửa hàng kinh doanh thời trang trẻ em nên sử dụng

+ Quản lý hàng hóa cho kinh doanh thời trang trẻ em hiệu quả: Dòng hàng chuyển dịch hàng ngày, hàng tồn kho và  quản lý kho. Phần mềm quản lý bán hàng sẽ thông báo chính xác số lượng hàng hóa hiện có, hàng nào bán chạy, tồn kho nào nhiều để bạn có kế hoạch điều chỉnh.

+ Quản lý nhà cung cấp: Khi bạn lấy hàng quen thuộc tại một địa điểm nhất định, phần mềm quản lý bán hàng sẽ cho phép quản lý số lượng hàng hóa đã lấy, số tiền giao dịch, thông tin nhà cung cấp, công nợ từ nhà cung cấp nhanh chóng, an toàn và từ đó là xây dựng mối quan hệ lâu dài.

+ Quản lý nhân viên, khách hàng: Từ thông tin nhân viên, đến số lượng hàng bán ra cho mỗi đầu người, và sau đó là thông tin khách hàng cùng các chương trình chăm sóc được lập trình kỹ lưỡng. Vừa tiết kiệm chi phí và vừa đem lại hiệu quả cao.

+ Quản lý từ xa ưu việt: Đặc biệt 1 điều tuyệt vời là bạn có thể quản lý tất cả mọi thứ trong cửa hàng của mình với giao diện thân thiện trên những thiết bị cầm tay. Đây là tính năng ưu việt mà phần mềm quản lý bán hàng sẽ mang lại cho bạn ngay cả khi không có mặt tại cửa hàng, hay quản lý chuỗi cửa hàng tại các khu vực địa lý khác nhau mà không mất nhiều thời gian và công sức di chuyển để khảo sát tận nơi.

Có thể bạn cần biết:

Kinh doanh thời trang thời đại công nghệ thông tin

Những chiêu trò kinh doanh của các cửa hàng thời trang

Ý tưởng kinh doanh thời trang bà bầu online


Chia sẻ bài viết này