Những điều cần lưu ý khi thiết lập cửa hàng giày dép

Việc chọn lựa đúng đắn những đồ đạc, thiết bị cho cửa hàng là rất quan trọng. Bởi vì bạn cần cửa hàng thu hút được khách, mời gọi cho mua hàng. Những đồ trang trí cửa hàng giày dép không những góp phần tạo nên vẻ đẹp, nổi bật mà cũng góp gần trưng bày sản phẩm bắt mắt hơn. Tùy thuộc vào khách hàng mục tiêu mà phong cách trang trí phải phù hợp. Khi lên ngân sách cho việc thiết lập, bạn cũng phải tính đến các khoản chi từ trang trí đến đồ nội thất, thậm chí những đồ lặt vặt khác.

Địa điểm

Rõ ràng chi phí thuê hay mua một cửa hàng tùy thuôc vào vị trí của nó. Ở một thành phố lớn, một cửa hàng tọa lạc ở đường chính, đông người qua lại sẽ có giá đắt hơn rất nhiều so với một cửa hàng ở trong ngõ. Chưa nói những con phố tụ điểm mua sắm, mức giá sẽ càng cao hơn. Nếu dư dả về chi phí, bạn nên thuê cửa hàng ở đường chính. Nhưng nếu không, bạn hoàn toàn có thể thuê một cửa hàng trong ngõ mà vẫn đảm bảo kinh doanh. Tất cả những gì bạn cần làm là bán giày dép với giá cả cạnh tranh, chăm chỉ quảng cáo và nâng cao dịch vụ khách hàng.

Phong cách

Bán hàng là bán phong cách. Khi bán một món đồ, bạn phải làm cho khách hàng cảm thấy họ được trải nghiệm một không gian mua sắm thoải mái, được tận hưởng dịch vụ khách hàng toàn diện. Do đó xác định một phong cách trang trí, một màu sắc chủ đạo riêng cho cửa hàng. Nếu đối tượng hướng đến là thanh niên, sinh viên, bạn nên chọn phong cách trẻ trung, năng động. Nếu đối tượng là nam, cửa hàng nên chọn màu trầm, phong cách mạnh mẽ, khỏe khoắn.v.v.. Hãy nghiên cứu trên mạng hoặc tạp chí để tìm kiếm xu hướng mới nhất để tạo phong cách cho cửa hàng. Tham khảo, quan sát cách trang trí của các cửa hàng địa phương là cách khá hay để có thêm nhiều ý tưởng.

Màu sắc cho cửa hàng cũng là yếu tố quan trọng. Với một cửa hàng giày, bạn có thể sử dụng những tông màu táo bạo, đừng sử dụng những màu tiết chế, quá an toàn. Màu sắc cũng nên được đồng bộ từ biển hiệu, màu tường đến card, thẻ khách hàng… tạo nên điểm nhấn khiến khách hàng không thể quên được.

Cách bày trí

Với một cửa hàng giày, cách bài trí không nên quá phức tạp. Các giá để giày, tủ trưng bày giày phải được xếp gọn gàng, tạo lối đi rộng rãi, thoải mái. Bạn cũng cần chuẩn bị vài chiếc ghế êm để khách hàng thuận tiện khi thử giày. Bạn cũng cần quan sát kỹ không gian bán hàng và quyết định bày tất cả mọi đồ nội thất từ bé đến lớn sáng sủa và gọn gàng.

Giày dép phải được sắp xếp có khoa học. Mỗi loại giày cần được xếp riêng dựa theo kiểu dáng, chất liệu và màu sắc. Tuy bạn cần trưng bày nhiều giày để khách hàng có nhiều lựa chọn, nhưng bạn không nên bày quá nhiều giày, và bày tất cả các cỡ giày. Hãy luôn có sự tiết chế cần thiết để không làm khách hàng phân tâm và bị ngộp giữa quá nhiều giày dép.

Đồ đạc và trang thiết bị

Một cửa hàng quần áo không thể thiếu: tủ giày, kệ giày, quầy thu ngân, một số dụng cụ để vệ sinh giày, và các đồ dùng không thể thiếu như đèn, tranh trang trí… Với xu hướng trang trí nội thất ngày càng đơn giản và hiện đại hiện nay, bạn không cần phải trang trí quá nhiều. Tuy nhiên hãy kết hợp màu sắc của đồ dùng sao cho hợp lý, không làm lu mờ giày dép.

Đã bao giờ bạn bị thu hút bởi ánh sáng làm cho các cửa hàng trở nên lung linh hơn chưa? Đó là lý do vì sao cần đầu tư một hệ thống đèn chiếu sáng một cách nghiêm túc. Bạn có thể bố trí đèn tại các khu vực trước gương và tại các khu vực trưng bày sản phẩm. Đồng thời có thể lựa chọn nhiều tông đèn khác nhau để tạo sự lung linh, tươi sáng cho cửa hàng hoặc mang đến không gian ấm cúng, sang trọng.

Ngoài ra bạn cũng có thể lắp đặt một số đồ đạc bảo đảm an ninh như camer, cửa từ chống trộm, tem từ…để những kẻ ăn cắp vặt sẽ không có cơ hội hành nghề và làm ảnh hướng đến việc kinh doan, cũng như các khách hàng.

Để thiết lập một cửa hàng giày dép toàn diện có chi phí khá lớn, khoảng từ 20 triệu trở lên. Tuy nhiên những người kinh doanh nho có tiết kiệm chi phí bằng cách mua những đồ nội thất, tủ kệ thanh lý. Tuy là hàng thanh lý nhưng cũng cần đảm bảo chất lượng và hình thức đẹp.


Chia sẻ bài viết này