Website kinh doanh giày không chỉ là cửa hàng của bạn mà còn là công cụ giúp bạn tiếp cận, thu hút và giữ chân khách hàng trực tuyến. Do đó, thiết kế website bán hàng đẹp, chuyên nghiệp nhưng không kém phần hiện đại và thân thiện với người dùng là một trong những công việc mà bạn nên quan tâm và đầu tư công sức. Những thông tin dưới đây sẽ giúp bạn định hình cụ thể hơn về những điều cần làm để có một website bán giày thật “chất”.
1. Lựa chọn giao diện thời trang và phong cách
Một cửa hàng trực tuyến kinh doanh giày muốn thu hút khách hàng và bán được sản phẩm thì điều đầu tiên bạn cần chú ý chính là giao diện website. Một giao diện đẹp cũng giống như một cửa hàng được trang trí đẹp, khoa học, vừa có nét lôi cuốn vừa có rất khoa học. Khách hàng có thể cảm nhận hơi thở của thời trang trong từng hình ảnh mà vẫn có thể nhanh chóng tìm ra sản phẩm mình mong muốn. Ngay từ giao diện, bạn hãy chọn những mẫu giày đẹp nhất, thời trang nhất để trưng bày.
Giao diện Meceria – Lựa chọn giao diện khi thiết kế website giày dép
Lamy – giao diện website trẻ trung
Bên cạnh đó, menu cũng là điều bạn cần bố trí hợp lý trong giao diện thiết kế website giày dép. Các menu chính như Trang chủ, Sản phẩm, Liên hệ thường đặt ở menu ngang phía trên của website. Trong khi đó, các menu khác như chính sách bảo hành, vận chuyển, đổi trả sẽ được đặt ở menu ngang bên dưới. Điều này tạo thuận tiện cho khách hàng khi chỉ cần nhìn lướt qua trang chủ là có thể thấy những menu cần thiết và có thể truy cập vào bất kỳ lúc nào. Tuy nhiên, bạn đừng chỉ để chúng là những vật trang trí, những thông tin chi tiết bên trong từng menu mới là điều khách hàng quan tâm và giúp bạn khẳng định hình ảnh của mình.
2. Hình ảnh và thông tin sản phẩm
Nếu một thiết kế website giày dép có giao diện đẹp nhưng sản phẩm lại không được chăm chút, khách hàng sẽ nhanh chóng rời khỏi cửa hàng của bạn. Bạn có thể tự chụp ảnh các đôi giày đang mốt nhất và được khách hàng quan tâm, hoặc sử dụng hình ảnh trên mạng nhưng có chất lượng cao, rõ nét. Hình ảnh sản phẩm đẹp không chỉ giúp khách hàng tưởng tượng rõ nét hơn về sản phẩm mà còn tạo sự chuyên nghiệp khi thiết kế website bán hàng giày dép và công việc kinh doanh của bạn.
Sử dụng hình ảnh thống nhất về nội dung và cách chụp
Về phần thông tin sản phẩm, không chỉ có giá bán hay chất liệu của từng đôi giày mà còn là những thông tin khác như size giày, màu sắc, cách kết hợp với trang phục và cách bảo quản. Những thông tin này bạn có thể sắp xếp trong các tab của sản phẩm sao cho phù hợp với toàn trang web. Khách hàng sẽ thấy yên tâm hơn trong quá trình mua sắm và tăng khả năng mua hàng khi được tham khảo các thông tin chi tiết về đôi giày mà họ muốn tìm.
3. Chính sách của cửa hàng
Đăng tải các chính sách của cửa hàng trên website
Các sàn thương mại điện tử hay các trang web kinh doanh lớn không chỉ gây dựng uy tín với khách hàng thông qua việc chăm sóc khách hàng tận tâm mà còn xuất phát từ những thông tin và chính sách rất cụ thể, rõ ràng. Với công việc kinh doanh giày online của bạn, những chính sách ấy cũng là viên gạch quan trọng trong nền tảng xây dựng hình ảnh thương hiệu. Nếu khách hàng của bạn muốn đổi trả hàng, họ sẽ phải làm như thế nào? Bạn sẽ đồng ý nhận lại sản phẩm sau bao nhiêu ngày? …Hay mức chi phí vận chuyển cho khu vực Hà Nội sẽ khác gì so với vận chuyển vào Tp. Hồ Chí Minh. Những khách hàng thông thái không chỉ tìm kiếm những đôi giày thời trang mà còn muốn trải nghiệm mua sắm hoàn hảo qua những chi tiết nhỏ như thông tin vận chuyển, chính sách hoàn trả.
4. Thông tin đánh giá của khách hàng
Nếu hình ảnh thực tế của sản phẩm để tăng khả năng thuyết phục khách hàng thì bạn mới chỉ đi được nửa chặng đường thôi. Khách hàng nói chung và người tiêu dùng trực tuyến nói riêng, cần nhiều hơn thế để quyết định mua hàng. Một trong những cách để bạn đẩy nhanh tốc độ quyết định của khách hàng là sử dụng nhận xét và chứng thực từ những người mua hàng trước đây.
Hiển thị ý kiến nhận xét của khách hàng trên giao diện Nimis
Nhiều cuộc khảo sát đã được thực hiện và đưa ra bằng chứng về việc đưa ra nhận xét, chứng thực đối với khách hàng, bình luận của khách hàng về sản phẩm được tin tưởng gấp 12 lần so với những dòng mô tả sả phẩm (Theo eMarketer). 81% khách hàng thấy phần bình luận, nhận xét trên trang web bán hàng là cần thiết (Theo iPerceptions). Bạn có thể thêm những thông tin đánh giá kèm theo hình ảnh của khách hàng hoặc chỉ hiển thị tên tại một trang nội dung đánh giá riêng biệt hoặc hiển thị tại chân trang.
Với giải pháp thiết kế website giày dép Kinh Doanh Việt, bạn sẽ rút ngắn tối đa thời gian thiết kế website khi chỉ cần lựa chọn là đã có ngay giao diện đẹp lung linh, ứng dụng đa dạng, hệ thống quản trị hiện đại, chỉnh sửa dễ dàng. Không chỉ vậy, trong suốt quá trình thiết kế và vận hành website bán giày, đội ngũ chuyên gia từ các lĩnh vực khác nhau và chuyên viên chăm sóc của Kinh Doanh Việt sẽ hỗ trợ bất cứ khi nào bạn cần. Cùng Kinh Doanh Việt hiện thực hóa ý tưởng kinh doanh giày của bạn.