Những dấu hiệu xấu trong kinh doanh có thể khiến bạn rơi xuống “vực sâu”

Chiến lược kinh doanh của bạn đã thực sự rõ ràng, bao quát và dễ hiểu? Các nhân viên, khách hàng, các nhà cung cấp đã thực sự hiểu được năng lực cốt lõi của bạn? Và có chắc rằng tất cả mọi người đã hiểu hết về kế hoạch của bạn để có thể cùng hành động và đạt được kết quả đúng với sứ mệnh và tầm nhìn? Hay tất cả mọi người đang cảm thấy bối rối, thậm chí tệ hơn nữa là, mọi thứ trong chiến lược của bạn dường như là một bí ẩn đối với tất cả các bên có liên quan?

Hình 1: Những dấu hiệu xấu có thể khiến bạn rơi xuống “vực sâu”

Nếu chiến lược kinh doanh được tập trung, bạn sẽ có nhiều khả năng để thành công hơn. Dưới đây là những dấu hiệu cảnh báo chiến lược của bạn là không rõ ràng, nếu thực hiện sẽ khiến cho doanh nghiệp đi xa ngoài tầm kiểm soát.

1. Chiến lược truyền thông xã hội đi sai định hướng

Hình 2: Chiến lược truyền thông xã hội đi sai định hướng

Truyền thông xã hội là một hoạt động trực tuyến giúp quảng bá thương hiệu vô cùng hiệu quả trong điều kiện phát triển internet và mạng xã hội như hiện nay. Tuy nhiên, nó chỉ thực sự hiệu quả khi hoạt động của bạn có được sự quan tâm, tương tác của nhiều người dùng, đó có thể là khách hàng, cũng có thể là khách hàng tiềm năng của bạn. Nếu như ngược lại, mọi thông tin chia sẻ trên mạng xã hội đều “vắng như chùa bà đanh”, không có ai thích, không có ai chia sẻ hay trả lời với bất cứ hình thức nào thì coi như chiến lược truyền thông xã hội của bạn bị thất bại một cách thảm hại.

2. Sản phẩm/dịch vụ của bạn không có ý nghĩa, kể cả đối với bạn!

Khi giới thiệu sản phẩm/dịch vụ tới khách hàng, bạn cần phải chắc chắn làm cho họ thấy rõ được giá trị lợi ích mà họ sẽ nhận được khi mua. Nếu bạn chỉ luyên thuyên về những điều không có ý nghĩa thì chắc chắn thất bại đang ở ngay sau lưng bạn rồi đấy!

3. Sự thiếu sót của chính sách thưởng

Hình 3: Sự thiếu sót của chính sách thưởng

Chính sách thưởng của công ty không bao giờ đề cập đến việc thưởng cho giám đốc điều hành khi họ dành thời gian, tâm huyết, kiến thức và sự nỗ lực để hoàn thành bản chiến lược phát triển kinh doanh.

Xem thêm: 

Bán hàng không khó – Đã có Live stream

Tuyệt chiêu bán hàng qua các chương trình khuyến mại

10 kinh nghiệm sáng tạo nội dung hiệu quả cho facebook fanpage

4. Tiếp cận với phóng viên sai cách

Khi thực hiện cuộc phỏng vấn với các phóng viên địa phương, bạn hãy trả lời rành rạch, rõ ràng tất cả mọi thứ liên quan đến bản thân và cả doanh nghiệp. Nếu để họ ra về trong sự khó hiểu thì rất có thể bạn sẽ không còn nhận ra bài báo đó là viết về mình và doanh nghiệp của mình. Thật đáng buồn thay!

5. Khách hàng không biết rằng bạn tốt hơn so với các đối thủ cạnh tranh

Hình 4: Thất bại trong cuộc chạy đua với đối thủ cạnh tranh

 

Trong môi trường cạnh tranh như hiện nay, sự khác biệt và những giá trị vượt quá sự mong đợi chính là yếu tố giúp bạn thu hút, giữ chân được khách hàng của mình. Nhưng sẽ thật là thất bại nếu như sau khi nghe bạn giới thiệu về các tính năng mới (cái mà đối thủ cạnh tranh của bạn không cung cấp) mà khách hàng dường như không hề có phản ứng gì cả.

Cơ hội kinh doanh online cho 40 triệu người

Tăng doanh thu gấp 3 lần khi kinh doanh online không còn khó nữa. Tìm hiểu ngay Công ty thiết kế web bán hàng và  báo giá thiết kế website bán hàng  để bắt đầu thúc đẩy doanh số của bạn nào.

6. Thiếu sự nhất quán

Hình 5: Thiếu đi sự nhất quán trong quan điểm, suy nghĩ, hành động

Đó là khi bạn hay các nhân viên của bạn không cung cấp những câu trả lời giống nhau khi được hỏi về cùng một vấn đề. Điều đó cho thấy có vẻ như mọi người không hề có sự nhất quán trong suy nghĩ, chiến lược và hành động của mình. Nó không chỉ ảnh hưởng đến hiệu quả thực hiện mà còn làm mất lòng tin của đối tác, thậm chí là khách hàng của bạn.

Trong tất cả các biểu hiện trên, cửa hàng/doanh nghiệp của bạn đang gặp phải những vấn đề gì? Ngay cả khi chỉ tồn tại duy nhất một vấn đề thì bạn cũng cần phải xem xét ảnh hưởng, tác động tiêu cực của nó đối với công việc kinh doanh của mình. Bởi lẽ nếu có thể loại bỏ hoàn toàn mọi dấu hiệu “nhầm lẫn” về chiến lược kinh doanh đối với khách hàng, nhân viên và các nhà cung cấp thì sẽ có thể giúp bạn đạt được thành công vượt bậc và bền vững hơn.

(Tổng hợp từ www.bizjournals.com)


Chia sẻ bài viết này