Những cách làm khách hàng bất ngờ và hài lòng

Trong phần 1, chúng ta đã cùng tìm hiểu 2 cách sáng tạo để gây bất ngờ và làm hài lòng khách hàng của bạn là sử dụng quà tặng miễn phí và lời cảm ơn viết tay. Hãy tiếp tục với những cách khách trong phần 2 này.

3. Tham gia với khách hàng

Trong một hình thức dịch vụ khách hàng đáng yêu hơn bao giờ hết, trung tâm chăm sóc chó ban ngày Bark Park gửi đi bản cập nhật thường xuyên cho khách hàng về những gì con chó của họ đang làm… từ góc nhìn của chó.

Thậm chí nếu doanh nghiệp của bạn không thích hợp với cái gì đó cá nhân hóa, hãy nhớ rằng thông qua sức mạnh của email marketing (và các công cụ như Bizmail), bạn luôn có thể thiết lập một email theo đuổi để tham gia với khách hàng và xem họ như thế nào.

Điều này có thể đặc biệt có tác dụng cho việc mua bán lớn hoặc “hình thành thói quen” mua hàng. Ví dụ, nếu bạn bán sản phẩm theo sở thích, có thể sẽ tốt khi tham gia với những người đã mua bộ dụng cụ cho người mới bắt đầu để xem họ như thế nào.

Hãy nghĩ đến ấn tượng mà một doanh nghiệp sẽ để lại nếu sau khi mua bộ gậy đánh golf đầu tiên, bạn nhận được một email tự động từ “Jim” hỏi bạn đang sử dụng chúng như thế nào và liệu bạn đã có thể đánh được bóng đến đích chưa? Công cụ này khá mạnh mẽ và cũng tốn ít chi phí cho email theo đuổi cá nhân. Việc này cũng hữu ích cho ngày sinh nhật, ngày lễ hoặc thậm chí tốt hơn là một số sự kiện cá nhân khác mà bạn đã biết được từ khách hàng.

Thêm một ví dụ khác nữa: nếu cửa hàng đồng hồ/đồ trang sức ở địa phương của bạn vừa gửi cho bạn một tấm thiệp chúc mừng sinh nhật mẹ bạn (bạn đã mua một chiếc vòng tay cho sinh nhật của bà và nói với họ về ngày đó). Bạn sẽ mua sắm ở đâu nếu lần tới bạn cần một chiếc đồng hồ?

>>Cơ hội bán hàng gấp đôi doanh số

Tăng doanh thu gấp 3 lần khi kinh doanh online không còn khó nữa. Tìm hiểu ngay công ty thiết kế web bán hàng tốt để bắt đầu thúc đẩy doanh số của bạn nào.

4. Chủ động về dịch vụ

Thông thường, các doanh nghiệp nhìn nhận dịch vụ khách hàng là nhiệm vụ cần đáp ứng chứ không phải là cơ hội.

Hãy nhìn xem những công ty có dịch vụ huyền thoại, chẳng hạn như Ritz-Carlton, đã chủ động với khách hàng của họ bằng cách dự đoán nhu cầu như thế nào. Nhân viên của Ritz-Carlton được đào tạo để dự đoán những mong muốn ko nói ra từ khách hàng của họ. Khi bạn nghỉ ở đó, nhân viên lễ tân có thể gọi bạn và nói: “Chúng tôi thấy rằng bạn đang lên kế hoạch để rời đi rất sớm vào ngày mai. Chúng tôi có thể để một cốc cà phê nóng bên ngoài cửa phòng bạn không?

Nếu bạn nghĩ rằng loại hình dịch vụ này không thể được áp dụng trên trực tuyến, hãy xem cách Archival Clothing đối đãi với khách hàng này qua email:

Vắn tắt là: khách hàng tiềm năng đã thêm một vài bộ quần áo vào giỏ hàng của họ, nhưng khi thấy các chi phí vận chuyển (vì đây là quốc tế), họ đã rời bỏ mà không mua hàng. Thấy giỏ hàng đã bị bỏ lại, nhân viên của Archival đã liên lạc với khách hàng thông qua email với một số giải pháp sáng tạo về cách họ có thể vận chuyển các sản phẩm cho khách hàng ít tốn kém. Khách hàng cuối cùng đã hoàn tất việc mua hàng và mua nhiều hơn từ Archival.

Bạn thậm chí không cần phải làm như nhân viên hỗ trợ khách hàng trên – chỉ cần làm chậm lại khi tương tác với khách hàng và đặt ưu tiên vào việc tìm ra những gì đang thực sự làm phiền họ, chứ không phải phục vụ một cách hời hợt.

Ví dụ, nếu một khách hàng đang gặp rắc rối với việc “bắt đầu” (bất cứ điều gì có thể có ý nghĩa cho sản phẩm của bạn) và đang bị mắc kẹt ở bước 3, sau khi giải quyết vấn đề của họ, hãy hỏi xem bạn có thể hỗ trợ ở bước 4 hay không.

Hình thức “nhạy cảm xã hội” – hoặc hiểu biết về việc những người khác cảm thấy như thế nào – có thể là một tài sản lớn trong việc dự đoán chỗ khách hàng có thể gặp rắc rối tiếp theo, nhờ đó bạn có thể can thiệp và giúp đỡ họ trước khi điều đó xảy ra.

Bạn có thể xem tiếp “6 cách sáng tạo để gây bất ngờ và làm hài lòng khách hàng của bạn (Phần 3)” tại đây. 

(Tổng hợp từ www.shopify.com)


Chia sẻ bài viết này