Một số ý tưởng về chủ đề viết blog cho các cửa hàng trực tuyến

Một trong những cách tốt nhất để một trang web thương mại điện tử xếp hạng cao trong kết quả tìm kiếm của Google là thông qua làm blog. Hầu hết các nền tảng blog đều thân thiện với công cụ tìm kiếm và dễ sử dụng.

Nhưng các chủ shop đôi khi phải vật lộn với những chủ đề để viết bài. Dưới đây là 10 loại bài viết gợi ý có thể thu hút được sự chú ý của Google – và thu hút độc giả.

1. Hướng dẫn

Có thể bao gồm chỉ dẫn từng bước, hướng dẫn hoặc lời khuyên về cách sử dụng một sản phẩm cụ thể. Đây là loại bài viết phổ biến với Google bởi vì nó cung cấp thông tin ban đầu, có thật mà công cụ tìm kiếm này hiện đang tìm kiếm dựa trên bản cập nhật thuật toán Panda mới đây

2. Đánh giá sản phẩm

Bài viết đánh giá phổ biến với người tiêu dùng vì chúng cung cấp cho người mua tiềm năng một cái nhìn sâu sắc về các sản phẩm mà họ quan tâm.

Bài viết đánh giá phải bao gồm các thông tin sau:

– Mô tả sản phẩm tóm tắt;

– Quá trình thử nghiệm sản phẩm;

– Ưu và nhược điểm của sản phẩm.

Hãy khách quan nhất có thể khi xem xét một sản phẩm để ngăn chặn bất kỳ sự thiên vị nào có thể ảnh hưởng đến quyết định mua hàng.

Trang web công nghệ CNET nổi tiếng với các đánh giá ​​của mình. Họ thường thêm vào video minh họa cho thấy các tính năng và lợi ích của sản phẩm. Xem xét một vài đánh giá đó để làm quen tốt hơn với loại bài viết này.

Xem thêm: Những suy nghĩ sai lầm về Buzz marketing – tiếp thị tin đồn

Website trong kinh doanh online là cấp thiết

3. Danh sách

Bài viết theo kiểu danh sách được yêu thích bởi độc giả vì chúng có xu hướng ngắn gọn, dễ dàng để đọc lướt qua và chúng cung cấp thông tin cho người đọc có thể nhanh chóng thực hành.

4. Thông tin khách hàng

Giới thiệu về khách hàng trung thành và việc họ sử dụng các sản phẩm bạn bán. Loại bài viết này phục vụ hai mục đích:

– Cung cấp xác nhận của bên thứ ba về các sản phẩm của bạn sẽ giúp gia tăng sự tin tưởng;

– Khách hàng được giới thiệu có thể chia sẻ bài viết với gia đình và bạn bè của họ, do đó tăng số lượng người xem.

Thông tin khách hàng có thể xuất hiện dưới hình thức phỏng vấn, nghiên cứu tình huống hoặc chứng thực.

Cơ hội kinh doanh thời trang online cho 40 triệu người

Tăng doanh thu gấp 3 lần khi kinh doanh online không còn khó nữa. Tìm hiểu ngay bảng giá website và công ty thiết kế web uy tín để bắt đầu thúc đẩy doanh số của bạn nào.

5. Liên kết chọn lọc

Nội dung chọn lọc đã trở nên phổ biến do số lượng thông tin áp đảo có sẵn trên Internet. Chọn lọc khác tổng hợp bởi vì nội dung được sắp xếp, lọc và tổ chức xung quanh một vấn đề hoặc chủ đề cụ thể. Điều này cung cấp một dịch vụ có giá trị bởi vì nó giúp tiết kiệm thời gian và nỗ lực của độc giả khi họ không phải tự mình làm như vậy.

Bài viết có thể bao gồm một danh sách đơn giản liệt kê các liên kết hoặc tốt hơn là liên kết với các chú thích có chứa một bản tóm tắt nội dung cũng như những hiểu biết của riêng bạn.

6. Ý kiến

Bài viết nêu ra ý kiến ​​- đặc biệt là liên quan đến một chủ đề gây tranh cãi – là một cách tốt để lôi kéo độc giả tham gia. Tìm một chủ đề mà bạn đam mê và tạo ra tình huống tốt nhất của bạn.

7. Tin tức nóng hổi

Tìm một chủ đề tin tức nóng hổi hoặc xu hướng thời thượng trên mạng xã hội có liên quan đến sản phẩm bạn bán và đưa nó vào một bài đăng blog.

8. Tư tưởng dẫn đầu

Mọi người muốn làm kinh doanh với những người mà họ tin tưởng. Một lợi thế khác biệt khi sử dụng blog là khả năng chứng minh tư tưởng dẫn đầu và chuyên môn của bạn, có thể dẫn đến gia tăng sự tin tưởng và tín nhiệm.

9. Hỏi đáp

Nếu bạn đã từng dành thời gian để trả lời câu hỏi của khách hàng qua email, hãy biến phản hồi đó thành bài đăng blog. Khả năng là các khách hàng khác cũng có cùng một câu hỏi và blog của bạn có thể trở thành hình thức riêng về Câu hỏi thường gặp. Trên thực tế, bạn có thể tạo ra một danh mục blog Hỏi đáp để phục vụ mục đích này.

Ngoài ra, bạn có thể tạo ra bài viết đặt câu hỏi hoặc tiến hành một cuộc thăm dò, đó là cách lý tưởng để lôi kéo độc giả tham gia.

>>>Xem thêm:

Bảng giá website của công ty uy tín

Công ty thiết kế web bán hàng tốt

10. Bài cộng tác

Nếu bạn đã hết ý tưởng, hãy mời những người khác viết thay cho bạn. Những người này có thể bao gồm khách hàng, chuyên gia giải quyết vấn đề, cơ quan chức năng trong ngành hoặc đối tác cung cấp.

Khuyến khích khách hàng để tránh các bài viết theo kiểu quảng cáo và tập trung vào việc cung cấp thông tin hữu ích thay vào đó. Bạn nên thêm vào thông tin ngắn gọn và liên kết đến trang web của họ.

(Tổng hợp từ www.nextwavecommerce.com)


Chia sẻ bài viết này