Mở siêu thị mini cần bao nhiêu vốn? Mở siêu thị mini có lãi không? Đây là những câu hỏi mà rất nhiều bạn đang có ý định kinh doanh siêu thị mini, tiệm tạp hóa đặt ra. Bài viết dưới đây sẽ là hướng dẫn chi tiết về vốn đầu tư để mở siêu thị mini cho các bạn mới bắt đầu.
Hiện nay, nhu cầu tiêu dùng càng ngày càng tăng lên, mặc dù các siêu thị, cửa hàng tạp hóa mọc lên như nấm cũng không đủ để phục vụ nhu cầu tiêu dùng đó. Thay vì phải cố gắng học hành vất vả, chen chân vào các công ty doanh nghiệp với đồng lương ít ỏi và máu kinh doanh trong người. Bạn đang lập kế hoạch mở siêu thị mini cho riêng mình. Tuy nhiên, vấn đề vốn liếng làm bạn hơi khó khăn, nên muốn lập 1 kế hoạch thật cụ thể rõ ràng để chuẩn bị cho chu đáo. Nhằm giúp các bạn trẻ có nhu cầu kinh doanh, bài viết này sẽ giúp bạn dự toán chi phí, từ đó bạn có thể trả lời câu hỏi mở siêu thị mini cần bao nhiêu vốn cho mình.
Đọc thêm: Hướng dẫn lập kế hoạch mở siêu thị mini chi tiết
1. Chi phí phát sinh cần thiết
Chi phí thuê mặt bằng để mở siêu thị mini
Với nhiều người đã có sẵn những địa điểm thuận tiện để mở siêu thị mini thì đây là một lợi thế giúp bạn tiết kiệm được một khoản chi phí lớn để đầu tư vào các hạng mục khác.
Nhưng nếu bạn đi thuê địa điểm thì cũng không quá khó khăn. Một siêu thị mini thông thường chỉ cần diện tích khoảng 50m2 là đã đủ để bạn trưng bày hàng hóa, 1 quầy thu ngân và kho chứa hàng nho nhỏ. Tùy vào vị trí mà giá thuê ở từng nơi là không giống nhau, nhưng trung bình dao động trong khoảng 10-15 triệu đồng/ tháng.
Nhưng nếu bạn muốn chọn các địa điểm hút khách ví dụ như các tòa chung cư, trên mặt đường lớn, đông người qua lại,… thì mức giá ấy có thể lên tới 20 đến 30 triệu đồng/tháng. Vì vậy trước khi ra quyết định lựa chọn đầu tư, bạn hãy cân nhắc tính toán kĩ lưỡng nguồn vốn của cũng như khả năng sinh lời để không bị lỗ vốn.
Chi phí đầu tư nguồn hàng
Nguồn nhập hàng là yếu tố quan trọng quyết định đến giá bán, doanh thu, lợi nhuận của siêu thị. Nhập được sản phẩm giá rẻ chất lượng sẽ giúp việc kinh doanh siêu thị mini phát đạt hơn nữa. Vì vậy, nếu lựa chọn nhà cung cấp là các công ty lớn để nhập hàng thì càng tốt. Và hãy chú ý tới các chương trình khuyến mãi, ưu đãi của họ để được mua hàng giá rẻ.
Số vốn ban đầu nhiều hay ít phụ thuộc vào lượng hàng nhập về. Để an toàn, bạn nên chọn nhiều mặt hàng với số lượng vừa phải. Ngoài ưu điểm không bị đọng hàng còn làm tăng khả năng luân chuyển vốn.
Chi phí nhập hàng ước tính khoảng 100 triệu, số tiền này bạn cũng có thể trả dần, lũy kế cho những đợt tiếp theo.
Chi phí trang trí siêu thị mini
Trang trí không gian siêu thị là yếu tố cần thiết tạo sự khác biệt với các cửa hàng khác, mang đến dấu ấn cho khách hàng qua lại.
Điều quan trọng để có thể hình thành nên phong cách khác nhau từ mới mẻ, sang trọng, cá tính, nhẹ nhàng phụ thuộc vào màu sơn tường mà bạn lựa chọn. Cố gắng sử dụng và phối hợp các màu sơn cho hài hòa để khách hàng sẽ bị thuyết phục bởi không gian mà bạn mang tới.
Hàng hóa phải trưng bày trên các giá, quầy, kệ nên sắp xếp một cách trình tự, logic thuận tiện cho việc tìm mua sản phẩm của khách hàng.
Chi phí mua thiết bị, vật dụng để chuẩn bị mở siêu thị mini sẽ rơi vào khoảng 10 đến 20 triệu. Bạn cũng có thể tìm mua những mặt hàng này đã qua sử dụng để tiết kiệm chi phí.
Chi phí thuê nhân viên
Là người quản lý hàng hóa, thanh toán hóa đơn với khách hàng nên việc tuyển chọn nhân viên cần phải thực hiện thật kĩ càng. Bạn sẽ phải cân nhắc xem thuê nhân viên làm theo ca hay cả ngày? Mức lương là bao nhiêu? Cần bao nhiêu người? Chế độ phúc lợi như thế nào? Nhân viên làm ca bạn có thể tuyển dụng sinh viên. Tuy nhiên, phải yêu cầu họ tuân thủ thời gian công việc, tránh tình trạng nghỉ làm ảnh hưởng đến tình hình kinh doanh.
Chi phí thiết bị lắp đặt tại siêu thị mini
Ngoài các vật dụng trưng bày hàng hóa, thì bạn cần mua thêm các thiết bị trang trí như bóng đèn, máy tính tiền, máy in hóa đơn, phần mềm quản lý bán hàng để phục vụ hoạt động kinh doanh.
Khoản chi phí đầu tư cho thiết bị này khoảng 10-15 triệu đồng.
Đọc thêm: Mở siêu thị mini cần lắp đặt những thiết bị nào?
2. Kinh nghiệm mở siêu thị mini thành công
Để có thể kinh doanh siêu thị mini thành công bạn cần phải kết hợp nhiều yếu tố :
Địa điểm đẹp:
Đây là yếu tố quan trọng tác động đến khả năng bán hàng của bạn. Một mặt bằng thoáng rộng, đông người qua lại sẽ thu hút người mua, doanh thu cao hơn, lợi nhuận nhiều hơn.
Chất lượng sản phẩm:
Mục tiêu của khách hàng đó là mua được sản phẩm chất lượng tốt nên họ có xu hướng tìm tới các siêu thị lớn để giao phó lòng tin. Tìm tới nhà cung cấp hàng hóa chất lượng, thương hiệu rõ ràng là bước đi lâu dài, mang lại uy tín, thành công cho siêu thị của mình.
Phục vụ chuyên nghiệp:
Thái độ phục vụ đối với khách hàng được coi như là bộ mặt của siêu thị. Hãy luôn thể hiện thái độ làm việc niềm nở, tận tình, chuyên nghiệp để ghi điểm trong lòng họ. Hãy tạo nên môi trường kinh doanh thoải mái, vui lòng khác đến, vừa lòng khách đi để nhận được sự tín nhiệm cao nhất.
Ứng dụng công nghệ số hóa:
Sử dụng phần mềm quản lý bán hàng đem lại nhiều tiện ích cho siêu thị của bạn. Không chỉ giảm bớt được khối lượng công việc mà còn tiết kiệm thời gian công sức thực hiện của nhiều người gộp lại.
Sử dụng phần mền này còn giúp bạn quản lý các hóa đơn thanh toán, báo cáo tài chính, hoạt động xuất nhập hàng trong kho một các đơn giản, dễ dàng. Từ đó nắm rõ hơn tình hình kinh doanh siêu thị mini của mình.
Đọc thêm: Siêu thị mini và câu chuyện ứng dụng công nghệ vào quản lý bán hàng
Công nghệ số hóa này giúp bạn có thể quan sát điều khiển từ xa mà không cần phải có mặt tại siêu thị. Kịp thời đưa ra các quyết định kinh doanh hoặc chỉ đạo nhân viên.
Với số vốn trong khoảng từ 200- 300 triệu đồng là bạn hoàn toàn có thể mở một siêu thị mini cho riêng mình.
Mong rằng với kinh nghiệm mở siêu thị mini này của chúng tôi sẽ giúp bạn đưa ra câu trả lời và lựa chọn tốt nhất cho công việc kinh doanh sắp tới của mình.