Bí quyết quản lý cửa hàng nhiều chi nhánh hiệu quả

Càng mở nhiều chi nhánh cho cửa hàng của mình thì càng chứng tỏ bạn đang thành công và chọn đúng hướng phát triển. Thêm chi nhánh cũng đồng nghĩa với thêm thị trường, thêm khách hàng, thêm doanh thu, và tất nhiên thêm cả chi phí, ngoài ra bạn còn phải đối mặt với một vấn đề cực kỳ quan trọng khác, đó là quản lý liên chi nhánh thế nào. Chắc chắn bạn sẽ không thể có mặt có mặt thường xuyên ở tất cả các chi nhánh nên khó lòng kiểm soát được mọi việc xem có diễn ra đúng quy trình hay không, có gặp rắc rối nào hay không. Nếu đang lâm phải tình trạng đó thì hãy tham khảo bí quyết quản lý cửa hàng nhiều chi nhánh dưới đây của chúng tôi nhé!

  1. Những vấn đề gặp phải khi quản lý cửa hàng nhiều chi nhánh

Số lượng sản phẩm lớn

Bạn mở thêm bao nhiêu chi nhánh thì số lượng sản phẩm cũng theo đó mà nhân lên, nếu không có phương pháp quản lý khoa học thì rất dễ bị nhầm lẫn, không cập nhật kịp thông tin, số liệu xuất – nhập không ăn khớp,…

Khó nắm bắt tình trạng hàng hóa tại từng chi nhánh

Ngồi một chỗ thì khó lòng mà biết được số lượng hàng tồn kho của từng chi nhánh hiện tại là bao nhiêu, nếu đợi đến cuối tháng bạn mới đi kiểm tra thì dễ xảy ra tình trạng kho này thừa kho kia thiếu. Ngoài ra tại mỗi chi nhánh thì mặt hàng bán chạy lại khác nhau, nên bạn phải thường xuyên cập nhật để biết nên phân bổ số lượng hàng hóa hợp lý nhất.

Khó kiểm soát nhân viên

Quản lý cửa hàng nhiều chi nhánh thì bạn buộc phải thuê thêm nhân viên phụ giúp việc bán hàng. Vấn đề nảy sinh khi bạn không thể kiểm tra các hoạt động của từng nhân viên tại mỗi chi nhánh, dẫn tới việc nhân viên lợi dụng để gian lận, trộm cắp, rút lõi tiền và nhiều nhiều hệ quả khác.

Khó kiểm soát luân chuyển hàng hóa giữa các chi nhánh

Như đã nói ở trên, nếu không nắm bắt được tình trạng kho hàng tại từng chi nhánh rất dễ xảy ra tình trạng nơi thừa nơi thiếu. Lúc đó bạn sẽ không biết phải bổ sung hàng hóa thế nào mới hợp lý và cũng không kiểm soát được tình trạng luân chuyển.

  1. Giáp pháp quản lý cửa hàng nhiều chi nhánh hiệu quả

Nhiều chủ shop khắc phục chuyện quản lý quá nhiều chi nhánh bằng cách tuyển thêm quản lý cho từng nơi, lúc đó chủ shop chỉ cần làm việc với họ là đủ. Nhưng như vậy cũng không phải cách tốt nhất, vì quản lý chi nhánh có thể thông đồng với nhau và với nhân viên để lừa dối bạn, rất khó kiểm soát.

Cách tốt nhất là bạn chọn một phần mềm quản lý bán hàng có tính năng phân chi nhánh và sử dụng đồng bộ cho tất cả các cửa hàng của mình. Khi đó dữ liệu sẽ được thu về một mối, bạn không cần phải đến từng nơi vẫn biết được tình trạng kinh doanh tại đó. Phần mềm này có thể lưu trữ hàng nghìn sản phẩm khác nhau nhờ công nghệ điện toán đám mây, vì vậy dù ở nơi đâu bạn cũng có thể truy xuất thông tin một cách dễ dàng.

Nhờ vào tính năng quản lý theo chi nhánh nên bạn sẽ kiểm soát được doanh thu bán ra, tồn kho còn lại, thậm chí sản phẩm bán chạy của từng cửa hàng mà không cần phải đến tận nơi. Như vậy dù chỉ ở một chỗ bạn vấn nắm được tình hình bán hàng của toàn bộ hệ thống, qua đó đánh giá xem chi nhánh nào đang đem lại hiệu quả tốt hơn để có kế hoạch phát triển phù hợp.

Một tính năng nổi bật khác của phần mềm này là phân quyền và quản lý từng nhân viên, mọi thao tác của nhân viên đó đều được lưu lại trong lịch sử nên chỉ cần có một điểm không ăn khớp là bạn tra ra ngay. Nhờ vậy tình trạng thất thoát mà bạn vẫn lo lắng khi phải quản lý cửa hàng nhiều chi nhánh sẽ không xảy ra nữa.

Ngoài ra còn rất nhiều tính năng khác đang chờ bạn khám phá, hãy nhấp ngay vào nút đăng ký dùng thử dưới đây để có 15 ngày trải nghiệm phần mềm quản lý bán hàng thông minh này nhé!

>>3 lý do nên sử dụng phần mềm quản lý bán hàng nền tảng mở


Chia sẻ bài viết này