Làm sao để chọn giao diện website cuốn hút người mua?

Kinh doanh trực tuyến chưa bao giờ là dễ dàng, nhất là khi hình thức này đang trở nên phổ biến trong cộng đồng và nhu cầu mua sắm của khách hàng ngày một hiện đại, thông minh hơn. Trong thời buổi công nghệ “ăn ngon mặc đẹp” khách hàng chẳng tội gì phải kiên nhẫn ngồi đợi một website nào đó tải trang quá nửa phút không xong, hoặc out ngay lập tức nếu đập vào mắt vào họ là một trang web xấu, sản phẩm không bắt mắt, khó điều hướng… mà chưa cần biết sản phẩm đang bán là tốt hay dở.

“Tôi chẳng quan tâm đến ngữ pháp

Tôi chỉ biết chắc một điều là, nếu bạn đang cố gắng thuyết phục ai đó làm điều gì cho mình, hoặc mua thứ gì đó của mình,

hãy giao tiếp với họ bằng ngôn ngữ của chính họ”

Đó là câu nói để đời của bậc thầy quảng cáo David Ogilvy để nhấn mạnh tầm quan trọng trong tư duy bán hàng. Hãy đóng vai là khách hàng và cảm nhận về những gì bạn đang phô diễn trước mặt họ. Đối với những khách hàng trẻ tuổi, đừng ném vào mặt họ những thứ cũ kỹ, thiếu trẻ trung và điều hướng quá phức tạp, họ sẽ không thích. Một khi không thích là họ không mua.

Chọn một giao diện website phù hợp sẽ là nhân tố quan trọng đầu tiên bạn cần giúp tạo nên sự thành công trong bán hàng online. Hãy cứ tưởng tượng giao diện website là cô vũ nữ sàn bar xinh đẹp và thân hình bốc lửa, chắc chắn mọi ánh nhìn sẽ đổ dồn về cô, bởi cái đẹp luôn có quyền phô diễn và có sức cuốn hút lạ kỳ.

Xem thêm: Những suy nghĩ sai lầm về Buzz marketing – tiếp thị tin đồn

Website trong kinh doanh online là cấp thiết

Vậy cần có tiêu chí lựa chọn giao diện website bán hàng như thế nào, để đủ nổi bật và hấp dẫn như cô vũ nữ sàn bar? Phong cách thiết kế website hiện nay đang dần dịch chuyển sang hướng hiện đại và tối giản, với một số tiêu chí nổi bật các chủ shop nên lựa chọn:

Responsive design

Thiết kế web đáp ứng (Responsive design) sẽ mang đến trải nghiệm người dùng tối ưu nhất trên mọi thiết bị (laptop, máy tính bảng, di động), nhất là khi hành vi mua sắm trên di động đang có bước tăng trưởng khá rõ rệt (tăng từ 34,9% năm 2013 lên 45,2% sau 3 tháng – Theo khảo sát mới nhất về mua sắm trực tuyến năm 2014 của MasterCard). Thiết kế Responsive còn tối ưu cả trong con mắt của tất cả các bộ máy tìm kiếm như Google, Yahoo, Bing… thúc đẩy website có cơ hội xuất hiện vị trí top trong trang tìm kiếm.

Flat design

Thiết kế phẳng – Flat design luôn là sự ưu tiên bởi nó giúp tối ưu thiết kế icon, menu, hình minh họa nhằm giảm thời gian tải trang và thời gian thiết kế.

Làm cho mọi thứ lớn và đơn giản

Thay vì giới hạn độ rộng như trước thì xu hướng tràn trang ngày càng phổ biến, các hình ảnh và background trên website ngày càng lớn, các nút bấm ngày càng được tối giản, hiệu ứng màu gradient cũng dần được thay bằng màu đơn sắc.

Để cảm nhận rõ nét hơn về các xu hướng thiết kế mới của website, bạn có thể truy cập vào Kho giao diện mẫu của Kinh Doanh Việt để dùng thử miễn phí hoặc xem demo. Hãy yên tâm rằng công việc quản trị trang web là khá dễ dàng, thân thiện ngay cả với người không biết code.

>>> Có thể bạn chưa đọcGiải pháp hoàn hảo khi lựa chọn thiết kế website vnmaster.net

Bắt kịp xu hướng kinh doanh thời trang cuối năm 2017 đầu 2018

 Bảng giá website  

Có thể nhiều người sẽ không quen với xu hướng thiết kế mới bởi giao diện có nhiều nét “tây hóa”, nhưng đó chỉ là cảm nhận của bản thân, hãy ghi nhớ câu nói của bậc thầy quảng cáo David Ogilvy và luôn đóng vai là một người mua hàng khi bạn cảm nhận một vấn đề.

Nếu sự xinh đẹp tạo nên một giao diện cuốn hút, thì đôi chân điệu nghệ và vũ điệu cuồng say sẽ tạo nên một trải nghiệm người dùng hoàn hảo. Vậy cô vũ nữ sẽ cần nhảy thế nào để cánh đàn ông mê mệt, sẽ vì cô mà làm tất cả? Tham khảo ngay bài viết: Cách tăng tỷ lệ chuyển đổi cho website bán hàng trực tuyến để tìm hiểu cách tăng trải nghiệm người dùng và cách tạo ra đơn hàng tiềm năng.

 Cơ hội bán hàng gấp đôi doanh số

Tăng doanh thu gấp đôi lần khi kinh doanh thời trang không còn khó nữa. Tìm hiểu ngay công ty thiết kế web bán hàng tốt và bắt đầu thúc đẩy doanh số của bạn nào.


Chia sẻ bài viết này