Thức ăn đêm đã không còn xa lạ nơi các thành phố lớn. Họ thức khuya để làm việc, chơi game, học bài…dễ phát sinh nhu cầu ăn đêm từ đó các dịch vụ kinh doanh đồ ăn đêm bắt đầu mở ra ngày càng nhiều và được ủng hộ của đông đảo các khách hàng. Họ muốn ăn đêm mà không muốn ra ngoài đường trong đêm khuya, nguy hiểm, sỡ hãi, và có thể tìm mãi không còn cửa hàng nào mở cửa thì dịch vụ kinh doanh đồ ăn đêm sẽ giải quyết các vấn đề này. Giao hàng tận nơi, đa dạng các món ăn, gọi là có, giá cả phải chẳng. Sau đây là một vài kinh nghiệm kinh doanh thức ăn đêm mà những bạn đang có ý tưởng kinh doanh đồ ăn đêm nên chú ý:
1. Đa dạng các món ăn
Hương vị và thực đơn món ăn luôn được bổ sung phong phú nhằm đáp ứng đầy đủ nhu cầu của mọi khách hàng. Với thực đơn ngày càng đa dạng cùng rất nhiều các món ăn hấp dẫn đầy đủ các gia vị, phụ liệu ăn kèm phục vụ tối đa nhu cầu của các thực khách khi về đêm. Thật tiện lợi khi vào bất kỳ thời tiết khắc nghiệt nào như lạnh giá, mưa, nóng… chỉ cần một cuộc điện thoại yêu cầu, khách hàng sẽ được phục vụ tận nhà các món ăn mình yêu thích không thua kém nơi nào mà vẫn đảm bảo được độ ngon và nóng hổi.
2. Giá cả phải chăng
Đồ ăn đêm thường ship hàng đến tận địa chỉ theo yêu cầu, giá cả thay đổi tùy vào từng loại đồ ăn. Giá món ăn phổ biến từ 29.000 – 49.000 đồng, nước giải khác từ 12.000-18.000 đồng… Phí giao hàng thường lấy từ 10.000 – 30.000 đồng tùy theo từng địa điểm cung cấp đồ ăn đêm. Thêm vào đó, các món ăn cũng được chế biến từ các thực phẩm tươi sống đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm tới người tiêu dùng. Do đó, lượng khách dùng dịch vụ này ngày một gia tăng đáng kể.
3. Phục vụ nhanh chóng
Mới xuất hiện trong thời gian gần đây nhưng dịch vụ bán đồ ăn khuya giao tận nơi đã được khá nhiều người biết đến. Đồ ăn sau khi đặt hàng được giao tới nơi rất nhanh chóng, chỉ khoảng 10- 30 phút là đã có hàng tới cho khách đồng thời kèm thêm nhiều dịch vụ hỗ trợ phí ship cho khách hàng. Chính sự nhanh chóng của các nhân viên giao hàng là một trong những yếu tố để đảm bảo món ăn tới với khách hàng nhanh chóng, nóng hổi đáp ứng nhu cầu cấp thiết của khách hàng thời điểm đó.
Bài đọc thêm
Chiến lược marketing của cửa hàng kinh doanh thời trang
Những hình thức marketing truyền miệng