Có lẽ các bạn cũng biết rằng, bán hàng trên facebook chả có gì là xa lạ trong những năm gần đây. Nhất là thời gian gần đây bạn có thể tìm được mọi mặt hàng đang bán trên kênh facebook, vậy nếu bạn là người bán hàng, bạn đã có ý tưởng mới nào cho việc kinh doanh hiệu quả trên facebook của mình vào năm 2016 tới hay chưa? Dưới đây, chúng tôi xin chia sẻ với các bạn, những cách để bạn có thể tiếp cận khách hàng nhanh nhất, nhiều nhất trong năm 2016 này nhé.
Bí quyết tiếp thị thương hiệu khi kinh doanh trên mạng xã hội
Bạn đang ở đâu trước khi đến với thành công (P1)
1. Bán hàng trên Fanpage Facebook
Tất nhiên, việc lập 1 fanpage để bán hàng cũng rất đơn giản, nhưng làm sao để phát triển số lượng like, song song với đó là bán được hàng mới là quan trọng. Đầu tiên bạn cần phải xác định được đối tượng khách hàng của bạn, họ là nam hay nữ, tuổi khoảng bao nhiêu, sinh sống ở khu vực nào, khâu này rất quan trọng, bạn cần phải xác đinh được rõ ràng. Sau đó mới tính tới việc quảng cáo, tăng like cho fanpage. Quảng cáo Fanpage của bạn đến đúng đối tượng khách hàng của bạn đã xác định trước.
Sau khi đăng 1 sản phẩm lên fanpage, bạn cần phải tạo 1 quảng cáo cho bài đăng đó đến đúng tập khách hàng bạn cần. Phương pháp này rất hiệu quả nhờ độ lan truyền vào tương tác cao giữa các member trong fanpage và khách hàng được tiếp cận.
Năm 2016, bạn nên thực hiện bán hàng trên Fanpage facebook bằng cách:
-Tạo event bán hàng, kết hợp với sale sản phẩm trên fanpage: Để thu hút khách hàng, bạn nên thường xuyên tạo ra những event kết hợp với khuyến mãi giảm giá trong năm 2016, điều này làm cho khách hàng của mình thích thú hơn khi vào fanpage. Thương hiệu của bạn sẽ được khách hàng nhớ lâu hơn. Tạo 1 sự kiện giảm giá nhỏ và chạy quảng cáo, nên nhớ là hãy tạo ra những chuowg trình thật hấp dẫn với khách hàng để tối ưu hiệu quả.
-Chăm sóc khách hàng thật tốt: Thường xuyên trả lời tin nhắn, bình luận hỏi về sản phẩm trên fanpage, điều này quan trọng thế nào thì chắc ai cũng biết, khâu này làm không tốt thì đảm bảo bạn sẽ bị mất khách hàng ngay.
2. Bán hàng trên Group Facebook
a. Bán hàng trên Group của bạn quản lý: Mặc dù đây là một kênh bán hàng không còn xa lạ với những ai thường xuyên sử dụng Facebook như một kênh bán hàng, nhưng tạo 1 Group Facebook, sau đó phát triển số lượng thành viên của nhóm, có rất nhiều cách để phát triển thành viên như mời bạn bè vào nhóm, phát triển thông qua code add thành viên vào nhóm là một cách khá hay Một Group bán hàng tốt cần có sự tương tác thường xuyên giữa các thành viên và chủ shop online.
b. Bán hàng trên Group rao vặt: Đăng tin quảng cáo bán hàng lên những nhóm bán hàng trên Facebook, hiện nay có rất nhiều nhóm bán hàng tương tác rất tốt và khách hàng của các shop online xuất phát từ đó rất nhiều, bạn nên tận dụng triệt để.
Kết hợp việc bán hàng trên fanpage bằng cách quảng cáo tăng like facebook và đăng tin quảng cáo trên nhóm thì hiệu quả bán hàng sẽ tăng rõ rệt. Đến 1 lúc nào đó, fanpage của bạn có rất nhiều like và lượng khách hàng đến từ việc quảng cáo fanpage nhiều thì bạn có thể dừng việc bán hàng trên group để đầu tư xây dựng nội dung, chăm sóc khách hàng, phát trển like fanpage…
1. Quảng cáo tăng like Fanpage: Đây là hình thức quảng cáo phổ biến, thường được sử dụng nhất giúp nhiều người biết đến fanpage, thương hiệu của bạn. Khi sử dụng hình thức này thì nhà quảng cáo Facebook nên xem xét sử hình ảnh cuốn hút, rõ ràng, có điểm nhấn để thu hút khách hàng ngay từ cái nhìn đầu tiên. Thông điệp quảng cáo tăng like Fanpage chỉ giới hạn trong 90 từ, vì vậy cần phải sử dụng thông điệp cho rõ ràng, từ ngữ sắc bén và phải có lời kêu gọi hành động.
2. Quảng cáo cho bài đăng trong Fanpage: Hình thức quảng cáo này giúp bài đăng của bạn tiếp cận đến nhiều khách hàng hơn, các câu chuyện được tài trợ sẽ xuất hiện trực tiếp trên bảng tin hoặc góc bên phải của người dùng
3. Quảng cáo Faceobook cho website: Website của bạn sẽ được đặt góc bên phải của bảng tin, người dùng quan tâm thì sẽ click vào banner quảng cáo của bạn. Hình ảnh là một trong những yếu tố quan trọng nhất, vì vậy bạn nên xem xét sử dụng nhiều biến thể quảng cáo với hình ảnh khác nhau để người dùng cảm thấy ấn tượng nhất.