Xu hướng thời trang của người tiêu dùng nói chung thường bắt chước ngôi sao, thần tượng. Những mẫu quần áo, khăn mũ, túi xách, giày dép xuất hiện cùng họ đều tạo nên cơn sốt trong ngành thời trang, thậm chí lan truyền tới phân khúc thị trường bình dân với các mẫu mã ăn theo giá rẻ.
Kinh doanh thời trang hút khách nhờ “ăn theo” sao Việt
Hồ Ngọc Hà, Thanh Hằng, Tâm Tít, Minh Hằng, Ngọc Trinh… là những mỹ nhân đình đám trong giới Showbiz Việt, không chỉ nổi tiếng về sắc đẹp và tài năng mà họ còn trở thành những thần tượng về phong cách ăn mặc sành điệu, thời thượng trong giới trẻ. Nắm bắt được ưu thế này, phần lớn các chủ shop thời trang đều không ngần ngại bỏ số vốn khá lớn để nhập về những sản phẩm cao cấp giống sao với giá hàng triệu đồng hoặc hàng fake rẻ hơn 50-80% để phù hợp với phân khúc thị trường của mình.
Kinh doanh thời trang hút khách nhờ “ăn theo” sao Việt
Dạo quanh thị trường thời trang online, bạn có thể bắt gặp những hình ảnh sản phẩm gắn liền với người nổi tiếng tại bất cứ shop nào. Chị Nguyệt, chủ shop thời trang tại phố Hàng Bông cho hay “xu hướng ăn theo mốt của các ngôi sao cũng mới rầm rộ gần đây nhưng nghe vẻ nó hoàn toàn phù hợp và hữu ích cho việc quảng bá sản phẩm của shop.” Thật vậy, nếu như so sánh 1 hình ảnh Hồ Ngọc Hà làm mẫu với 1 hình ảnh chụp chiếc áo riêng biệt thì sẽ có sức thuyết phục khách hàng hơn rất nhiều. “Ăn theo” hình ảnh của mỹ nhân Việt sẽ giúp bạn khẳng định xu thế và tạo niềm tin, niềm háo hức với khách hàng.
Những trang phục, phụ kiện đã từng được xuất hiện cùng ngôi sao tại các sự kiện luôn được các doanh nghiệp gia công và các shop thời trang săn đón để tung ra thị trường thu hút sức mua từ người tiêu dùng. Để từ đó, tên sản phẩm cũng được gọi tắt nôm na gắn với tên ngôi sao, ví dụ như jumpsuit Ngọc Trinh, vòng tay Hồ Ngọc Hà, belt Tăng Thanh Hà… Không chỉ những bộ quần áo sang trọng, dạo phố hay dự tiệc mà quần áo ở nhà, tập thể dục của những người nổi tiếng cũng được “ăn theo”.
Kinh doanh thời trang hút khách nhờ “ăn theo” sao Việt
Xem thêm:
- Bán hàng ký gửi online – trào lưu khởi nghiệp không cần vốn
- Nên kinh doanh giày dép Made in Việt Nam hay hàng Trung Quốc?
Áp dụng cách kinh doanh tiềm năng này, bạn Thanh Huệ chia sẻ việc buôn bán quần áo và phụ kiện túi xách của bạn rất thuận lợi, có thời điểm còn cháy hàng, hàng không về kịp để chuyển cho khách. Ngay từ khi bắt đầu kinh doanh Huệ đã có mối hàng ổn định thường xuyên cập nhật mẫu mã liên tục bên Quảng Châu – Trung Quốc. Sau một thời gian bán hàng, Huệ thấy rằng những sản phẩm gắn liền với tên tuổi của những ngôi sao nổi tiếng tiêu thụ rất nhanh. Vì thế, Huệ luôn ưu tiên lựa chọn những sản phẩm đang nổi hoặc các mẫu giống với đồ của người mẫu, diễn viên nổi tiếng trong nước và quốc tế. Ai cũng biết đó đều là hàng fake nhưng nghe vẻ điều đó không mấy quan trọng. Với mức giá vài trăm nghìn, khách hàng luôn sẵn sàng bỏ ra để được sở hữu bộ đồ đẹp và giống với thần tượng của mình.
Tuy nhiên, buôn bán theo kiểu chạy theo dòng sao số này nếu không tính toán kĩ lưỡng rất dễ bị tồn đọng, hụt vốn. Bởi lẽ các ngôi sao trong giới Showbiz thay đổi mốt thường xuyên, có khi tuần này vừa nổi 1 mẫu, tuần sau cả thị trường đã chuyển mình sang 1 mẫu khác. Các doanh nghiệp và chủ shop đều phải chủ động cập nhật mẫu mã, gu thời trang liên tục để đảm bảo rằng mình luôn bắt kịp xu hướng, sẵn sàng phục vụ nhu cầu, thị hiếu của khách hàng bất cứ khi nào.
Việc mượn tên tuổi người nổi tiếng để thúc đẩy kinh doanh là một ý tưởng khá hay, cũng giống như câu nói “Anh thành công vì anh đứng trên vai của người khổng lồ” vậy. Tuy nhiên, như đã nói ở trên, bản thân chúng cũng có không ít rủi ro mà bạn cần phải lường trước và có kế hoạch phù hợp.
Cơ hội kinh doanh online cho 40 triệu người
Tăng doanh thu gấp 3 lần khi kinh doanh online không còn khó nữa. Tìm hiểu ngay bảo giá website và công ty thiết kế web bán hàng để bắt đầu thúc đẩy doanh số của bạn nào.