Kinh doanh gì mùa Halloween năm 2016?

Còn hơn 2 tuần nữa là đến đêm Halloween 31 tháng 10, mặc dù không phải lễ truyền thống của Việt Nam nhưng mấy năm gần đây giới trẻ lại đặc biệt hứng thú với ngày này bởi nhiều hoạt động thú vị. Vì đây là trào lưu mới nên cũng mở ra nhiều xu hướng độc đáo, nếu bạn là dân kinh doanh thì không nên bỏ qua cơ hội hiếm có trong năm này để kiếm thêm chút lợi nhuận. Nhưng nếu bạn vẫn chưa biết phải kinh doanh gì thì hãy tham khảo bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ chia sẻ một số ý tưởng kinh doanh thú vị cho bạn.

1. Kinh doanh đồ hoá trang

“Hot” nhất trong đêm Halloween chắc chắn là những bộ đồ hoá trang với đủ hình thù ma quái, vì theo truyền thuyết phương Tây thì ngày này là ngày cửa địa ngục mở, ma quỷ tràn lên thế gian bắt người, nếu không muốn bị chúng bắt thì phải hoá trang để không bị nhận ra. Những bộ đồ đó được trang bị khá đầy đủ từ mặt nạ đến quần áo nên có giá tương đối cao, nếu bạn có đủ vốn thì hãy tìm mối để nhập, còn nếu không thì nên chọn những đồ phổ biến hơn như mặt nạ dạ hội, phụ kiện,…

2. Dịch vụ ngôi nhà ma

Nếu thường đi hội chợ thì chắc hẳn bạn đã từng thấy những ngôi nhà ma được dựng lên với không gian tràn ngập hình ảnh kinh dị cùng tiếng hét hãi hùng. Mặc dù đáng sợ nhưng rất nhiều người lại thích cảm giác hồi hộp, giật mình thon thót và những phút giây “toát mồ hôi” trong ngôi nhà ma này, vì vậy bạn có thể đầu tư thiết kế một không gian như vậy để thu phí dịch vụ.

Muốn có một ngôi nhà ma đúng nghĩa thì bạn phải chuẩn bị sẵn mặt bằng rộng rãi, chi phí cho đồ trang trí cũng không hề rẻ, đặc biệt là những mô hình như bộ xương người, quỷ satan,… có thể sẽ phải tự làm tay. Tốt nhất là hãy chung vốn với một nhóm bạn, những người có năng khiếu thiết kế, dàn dựng để hiện thực hoá ý tưởng kinh doanh này.

3. Ý tưởng kinh doanh bánh Halloween

Nghĩ đến bánh kem ai cũng tưởng tượng ra những chiếc bánh ngọt ngào đủ màu sắc, tuy nhiên hoà cùng không khí ma mị, bánh Halloween lại được trang trí theo phong cách kinh dị, thậm chí còn khiến nhiều người không dám ăn. Những chiếc bánh đặc biệt này được sử dụng khá nhiều trong những bữa tiệc đêm ma nên chắc chắn nhu cầu không hề nhỏ. Nếu bạn có khiếu nấu nướng thì tại sao không nhân cơ hội này để kiếm thêm chút thu nhập. Hãy tham khảo bài viết Kinh nghiệm bán bánh ngọt online để biết phải làm gì và làm như thế nào nhé!

4. Trang điểm ma quái

Để nhập vai tốt hơn, nhiều bạn trẻ ngoài việc mua đồ hoá trang còn thuê cả thợ để trang điểm khuôn mặt hoặc toàn thân cho thật giống ma quỷ. Cũng nhờ vậy mà nghề trang điểm Halloween trở thành nghề “hot” trong ngày này. Để tạo hình đẹp thì thợ trang điểm phải biết cách khiến gương mặt của khách hàng có những vết máu, vết sẹo trông y như thật, thế nên ngoài phấn trang điểm thông thường thì các loại màu sơn, màu bột cũng được sử dụng nhiều. Theo tiết lộ của một thợ trang điểm Halloween, chỉ riêng ngày 31 tháng 10 anh kiếm được gần 10 triệu mặc dù phải chạy “sô” khá nhiều từ sáng sớm đến tận tối mịt.

Với 4 ý tưởng độc đáo này hi vọng bạn sẽ biết phải kinh doanh gì trong mùa Halloween sắp tới để thu về khoản lợi nhuận siêu khủng.

Đọc thêm bài viết khác tại đây:

Bí quyết tận dụng dấu hiệu xã hội trong kinh doanh online (P1)

Bí quyết tận dụng dấu hiệu xã hội trong kinh doanh online (P2)

7 câu trả lời quý báu khi kinh doanh một quán café nên biết


Chia sẻ bài viết này