Hiện nay nhiều gia đình khi quyết định lát nền hay ốp tường thường có xu hướng chọn sàn gỗ hơn là gạch đá hoa như trước kia vì có thể chống trơn trượt, nhất là những nhà có trẻ nhỏ hay người già. Để đáp ứng nhu cầu đó các cửa hàng sàn gỗ được mở ra với nhiều chủng loại sản phẩm khác nhau, như sàn gỗ công nghiệp, sàn gỗ tự nhiên, sàn gỗ lim, gỗ óc chó, gỗ tần bì,… cho khách hàng lựa chọn. Nhưng cũng vì điều này mà việc quản lý đối với chủ cửa hàng thường khá khó khăn khi không thể nắm bắt hết thông tin về sản phẩm. Thế nên phần mềm quản lý cửa hàng sàn gỗ đã được phát triển để xóa bỏ những vấn đề ấy. Sau đây là một số lý đó bạn nên dùng phần mềm hơn là vẫn quản lý bằng sổ sách hay excel.
1. Khó khăn khi quản lý cửa hàng sàn gỗ bằng sổ sách
– Tốn thời gian và công sức trong việc nhập thông tin sản phẩm, nếu nhập với số lượng lớn còn có thể nhầm lẫn.
– Khó khăn khi tra cứu dữ liệu về sản phẩm như tên, giá cả, số lượng, nơi cung cấp,… dẫn đến việc chậm trễ tư vấn cho khách hay những lúc cần kiểm hàng.
– Không thể kiểm soát tình trạng kho một cách sát sao và liên tục, gây khó khăn cho việc lên kế hoạch nhập xuất hàng hóa.
(Dùng thử miễn phí cho bạn trải nghiệm sự chuyên nghiệp nhất trong kinh doanh)
– Dễ xảy ra thất thoát từ sự gian lận của nhân viên.
– Phải thường xuyên có mặt ở cửa hàng, mỗi khi phải đi xa thì quá trình kinh doanh bị gián đoạn.
– Quá trình bán hàng không theo hệ thống thống nhất, rất khó kiểm soát.
– Mất thời gian tính toán thu – chi, dễ nhầm lẫn.
– Không thể lưu trữ thông tin về khách hàng và nhà cung cấp.
– …
Ngoài những khó khăn điển hình này còn rất nhiều vấn đề mà các chủ cửa hàng sàn gỗ có thể gặp phải trong quá trình kinh doanh nếu vẫn sử dụng phương thức quản lý truyền thống. Thế nên rất cần một giải pháp công nghệ, hiện đại hơn.
2. Những tính năng ưu việt của phần mềm quản lý cửa hàng sàn gỗ
– Được phát triển trên nền tảng điện toán đám mây với khả năng lưu trữ lượng thông tin sản phẩm khổng lồ cho phép truy cập mọi lúc, mọi nơi.
– Tích hợp công cụ quét mã vạch, đọc mã sản phẩm, dễ dàng trong việc nhập liệu, tra cứu, tiết kiệm thời gian, công sức, tránh nhầm lẫn.
– Có thể kiểm soát tình trạng kho hàng, biết được mặt hàng nào còn, hàng nào đã hết, thậm chí là hàng nào đang bán chạy. Cùng với tính năng phân loại mã sản phẩm giúp bạn sắp xếp kho hàng khoa học hơn.
– Lưu trữ lại toàn bộ lịch sử giao dịch của nhân viên, đã bán gì, bán vào ngày nào với số lượng bao nhiêu, thu bao nhiêu và trả lại bao nhiêu. Những số liệu cụ thể này sẽ làm tăng tính minh bạch cho việc bán hàng, hạn chế thất thoát do gian lận.
– Có khả năng tự tổng hợp và tính toán toàn bộ chi phí, doanh thu trong cửa hàng, giúp bạn phân tích tình hình kinh doanh tại thời điểm bất kỳ, theo tuần, theo tháng hay theo quý.
– Được phát triển trên cả nền tảng di động, với các thiết bị như iPhone, iPad bạn có thể nắm bắt việc kinh doanh tại cửa hàng dù đang ở bất kỳ nơi đâu, bất cứ thời điểm nào.
– Kho dữ liệu về khách hàng và nhà cung cấp luôn sẵn sàng, giúp bạn lên kế hoạch tổ chức những chương trình khuyến mãi hiệu quả nhất.
– Có thể kết nối với máy in hóa đơn, máy quét mã vạch,… đưa quá trình bán hàng vào hệ thống thống nhất, tiết kiệm thời gian, dễ dàng quản lý.
Phần mềm quản lý cửa hàng sàn gỗ còn rất nhiều tính năng ưu việt khác đang chờ đợi bạn khám phá, còn ngại gì mà không dùng thử miễn phí ngay từ bây giờ!
Đọc thêm bài viết khác tại đây:
Những suy nghĩ ngớ ngẩn về phần mềm quản lý bán hàng
Kiếm 200 triệu/ tháng nhờ kinh doanh online, bạn có tin không?
3 ý tưởng kinh doanh ít vốn hái ra tiền đất Hà Thành