7 cách tiếp thị qua điện thoại mang lại doanh thu khủng

Có thể bạn đã nghe nói nhiều đến sự phổ biến của Internet và việc marketing qua kênh này hiện đang được ứng dụng đặc biệt và mang lại những hiệu quả vô cùng to lớn. Tuy nhiên không nhiều người biết rằng điện thoại còn phổ biến hơn cả internet và tiếp thị qua điện thoại có thể trở thành một kênh marketing cực kỳ lợi hại nếu như bạn biết cách khai thác tiềm năng của nó.

Có đến hơn 2/3 dân số thế giới sử dụng điện thoại di động như một vật liên lạc “bất li thân”. Ngay đến cả một trang mạng xã hội rầm rộ như Facebook cũng đã thống kê con số thành viên thường xuyên online trang trên các thiết bị di động lên đến một nửa, vào khoảng 250 triệu thành viên. Đó chắc hẳn là những con số “khủng khiếp” có thể khiến bạn thực sự nuối tiếc nếu như bỏ qua lợi ích báu bở từ việc marketing qua điện thoại di động.

Hình 1: Bùng nổ marketing với 7 cách tiếp thị qua điện thoại

 Chính vì những lợi ích đó mà hiện nay, thị trường marketing trên điện thoại đang dần nhận được sự chú ý đặc biệt và cũng đang dần bước vào thời kỳ hoàng kim của mình. Không ít các doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp vừa và nhỏ đã tiếp cận kênh marketing này, giúp tiết kiệm được nhiều chi phí, không quá tốn kém nhưng lại đạt được những hiệu quả bất ngờ.

Tuy nhiên thì đối với bất cứ kênh marketing nào cũng vậy, bạn chỉ có thể đạt được mục tiêu của mình khi sử dụng nó đúng lúc và với phương thức phù hợp. Sau đây sẽ là 7 cách tiếp thị hiệu quả qua điện thoại mà doanh nghiệp/cửa hàng của bạn có thể áp dụng để thu hút được thêm nhiều khách hàng tiềm năng và gia tăng khả năng bán hàng.

1. Tin nhắn

Tiếp thị qua tin nhắn (SMS marketing) đang dần trở thành một xu thế quảng cáo mới được nhiều doanh nghiệp áp dụng bởi tính trực tiếp và hiệu quả của nó. Đây là quá trình bạn tiến hành truyền tải thông tin về mình, về sản phẩm hay các chương trình bán hàng hiện có đến khách hàng truyền thống, khách hàng tiềm năng qua tin nhắn điện thoại. Ngoài ra thì bạn cũng nên gửi sms đến khách hàng định kỳ hàng tuần để gợi nhắc đến sự tồn tại của mình và khơi gợi nhu cầu mua sắm của họ.

Tôi đã cảm thấy khá ấn tượng với nhiều doanh nghiệp trong chiến lược marketing kiểu này. Gần đây nhất là OWEN, một thương hiệu thời trang nam nổi tiếng. Trong một lần đi mua áo sơ mi tặng sếp nhân ngày sinh nhật, khi thanh toán tiền, tôi thấy bên cạnh chị thu ngân còn có một chị đứng xin số điện thoại và thông tin khách hàng với thái độ rất vui vẻ và niềm nở. Nhiều người, cả tôi nữa đã không thể từ chối. Và thời gian sau đó, cứ thỉnh thoảng có bất cứ chương trình khuyến mãi hay giảm giá nhân ngày lễ nào thì cửa hàng cũng nhắn tin đến điện thoại của tôi để giới thiệu một cách ngắn gọn và cuốn hút.

Hình 2: Bùng nổ marketing với 7 cách tiếp thị qua điện thoại

Đó là một ví dụ rất điển hình của chiến lược SMS marketing, ngoài ra thì còn có nhiều cách cơ bản khác để thực hiện chiến lược này:

– Sử dụng Phần mềm gửi tin nhắn SMS kết hợp với USB 3G + SIM để gửi tin.

– Sử dụng tin nhắn SMS BrandName để quảng cáo thông qua một nhà cung cấp dịch vụ này.

– Sử dụng đầu số 8xxx, 7xxx, 6xxx để gửi tin nhắn quảng cáo cho khách hàng.

2. Tin nhắn đa truyền thông

Ngoài việc gửi tin nhắn bằng văn bản ngắn gọn ra thì bạn cũng có thể gửi đến khách hàng những mẫu tin nhắn đa phương tiện kèm theo hình ảnh hay âm thanh một cách trực quan, dễ hiểu. Dạng tin nhắn này có lợi ở chỗ là không gây nhàm chán và dễ bị bỏ qua, đồng thời giúp khách hàng ấn tượng hơn với thông điệp mà bạn muốn chuyển tải.

Xem thêm:

Bắt kịp xu hướng kinh doanh thời trang cuối năm 2017 đầu 2018

 Bảng giá website  

3. Email

Ngày nay, con người sử dụng các dạng điện thoại thông minh rất phổ biến. Ngoài việc nghe gọi, giải trí ra thì họ còn sử dụng điện thoại cho công việc mọi lúc mọi nơi, điển hình là để check mail. Do đó, việc tăng cường thu thập email của khách hàng để gửi thông tin sản phẩm, thông tin về các chương trình bán hàng với 7 chiến dịch email khôn khéo là điều vô cùng quan trọng. Đặc biệt, bạn hãy tìm cách khuyến khích khách hàng đăng ký làm thành viên trên website hay nhắn địa chỉ email để nhận thông tin qua điện thoại di động khi họ ghé thăm trang web của mình.

4. Internet

Thay vì sms những thông tin nhàm chán có thể dễ bị bỏ qua thì bạn nên gửi kèm theo địa chỉ website hoặc kèm mã QR. Khi đó, điện thoại của khách hàng sẽ đọc mã QR để lấy đường dẫn rồi tự động mở trình duyệt. Bạn cũng nên điều chỉnh về nội dung và đường dẫn trên website của mình để khách hàng có thể xem qua ĐTDĐ một cách dễ dàng nhất.

5. Ứng dụng ĐTDĐ

Công nghệ thông tin ngày càng bùng nổ, các ứng dụng trên ĐTDĐ đang ngày càng phát triển hơn. Chúng cho phép người dùng sử dụng mọi tiện ích một cách đơn giản và thuận tiện nhất trên một thiết bị di động. Do đó, bạn nên sáng tạo các ứng dụng cho phép khách hàng tải về dùng miễn phí và thông qua đó để truyền tải những thông điệp về sản phẩm và dịch vụ của mình đến với khách hàng.

6. Nội dung website

Tăng cường đa dạng hóa nội dung website bằng nhiều hình ảnh, video có nội dung truyền tải hấp dẫn và có thể tải xuống lưu trên điện thoại di động. Đồng thời với đó là gửi tin nhắn kèm mã truy cập hoặc đường dẫn để khách hàng có thể tiếp cận các nội dung này dễ dàng thông qua ĐTDĐ.

Xem thêm:

 Bảng giá website bán hàng

Công ty thiết kế web uy tín

7. Quảng cáo

Dùng điện thoại để lướt web là sở thích của rất nhiều người. Chính vì vậy, đừng bỏ qua việc đặt quảng cáo về sản phẩm, dịch vụ của bạn trên các trang blog, báo điện tử, mạng xã hội (tham khảo cách tiết kiệm chi phí quảng cáo Facebook), hay bất cứ trang web nổi tiếng nào mà khách hàng có thể dễ truy cập từ ĐTDĐ của họ. Hay bạn cũng có thể đính kèm quảng cáo vào trong email, trong sms và các ứng dụng dùng cho điện thoại di động để khách hành nhìn thấy nó.

Hình 3: Bùng nổ marketing với 7 cách tiếp thị qua điện thoại

Trong thời đại bùng nổ marketing qua điện thoại như hiện nay, chắc chắn rằng bất cứ doanh nghiệp/cửa hàng nào cũng đều không muốn bỏ qua một phương thức tốt giúp mang lại hiệu quả kinh doanh cho mình. Trên đây là những cách thức marketing qua điện thoại rất phổ biến và hiệu quả mà bạn có thể tìm cách áp dụng sao cho phù hợp với sản phẩm/dịch vụ của mình. Nhưng làm thế nào và kết quả ra sao thì còn tùy thuộc vào khả năng “chèo lái” của mỗi một doanh nghiệp trên thực tế nữa nhé.


Chia sẻ bài viết này