Khởi nghiệp kinh doanh, học tập từ thất bại liệu đã đủ? (P2)

Trong phần 1 của bài viết Khởi nghiệp kinh doanh, học tập từ thất bại liệu đã đủ? Chúng tôi đã cho các biết Thất bại không phải thứ duy nhất bạn có thể học tập để phát triển, còn rất nhiều yếu tố khác nữa. Và phần hai này, chúng tôi sẽ tiếp tục giới thiệu 3 yếu tố nữa.

4. Kiên trì

Con đường đến thành công trong kinh doanh không hề ngắn, cũng không trải đầy hoa hồng, sẽ có rất nhiều chông gai đang chờ bước chân bạn, rất nhiều đối thủ đang chờ đẩy bạn xuống hố sâu và thất bại dường như trở thành điều dễ hiểu. Lúc này kiên trì trở thành thứ mà bạn không thể thiếu.

Kiên trì khác với cố chấp, kiên trì là cố gắng tiến lên dù gặp bao nhiêu khó khăn đi nữa còn cố chấp là mù quáng đi về phía trước chỉ bất chấp đúng sai. Kiên trì giống như liều thuốc tăng lực giúp bạn luôn có thêm dũng khí để vượt qua thử thách.

5. Kiên định

Con đường khởi nghiệp kinh doanh sẽ không chỉ có một mình bạn, xung quanh bạn còn có rất nhiều đối thủ cũng như người trợ giúp. Thế nhưng hãy nhớ rằng đây là cuộc chiến của riêng bạn, thành công cũng do bạn tự mình giành lấy, vậy thì tất cả những người khác đều chỉ là yếu tố ngoại vi. Sẽ có lúc bạn nghe được rất nhiều lời khuyên nên bỏ cuộc hay những lời khiêu khích từ đối thủ thì đừng vội vã tin tưởng hay vì chúng mà do dự, bạn cần học từ người thầy kiên định thói quen luôn vững lòng.

Mọi bước đi của bạn hôm nay không phải là một phút bốc đồng, bạn đã phải điều tra và chuẩn bị kĩ lưỡng từ trước, dù đúng dù sai cũng là chọn lựa của bạn nên đừng buông xuôi ngay khi người khác có ý kiến tác động. Kiên định và bỏ ngoài tai những lời của kẻ ngoài cuộc rồi bạn sẽ thấy mọi thứ đều dễ dàng hơn nhiều. Giống như việc Alex Tew vẫ quyết định kinh doanh từng pixel trên website của mình mặc kệ những lời chê bai cho rằng đó là ý tưởng kinh doanh trên Internet ngốc nghếch nhất. Và cuối cùng, Alex đã trở thành triệu phú chỉ sau 4 tháng với ý tưởng đó, khiến nhiều người phải tròn mắt kinh ngạc, thán phục.

6. Thử thách

Chìa khóa của thành công chính là giải quyết những vấn đề khó khăn, chính nhờ luôn hướng tới các vấn đề hóc búa mà hàng loạt ý tưởng kinh doanh sáng tạo đã ra đời, đem về lợi nhuận khổng lồ cho chủ nhân của chúng. Như bạn đã thấy cách Google giải quyết vấn đề tìm kiếm giữa hàng tỷ thông tin được đăng tải hàng ngày trên Internet rồi đấy, hay cách mà Tesla đã tạo ra xe điện thế nào.

Chỉ khi dám đương đầu với thử thách bạn mới phát triển nhanh chóng, nếu cứ chọn con đường ít sóng gió thì bạn chỉ đạt được tiểu thành công mà thôi. “Thất bại” không phải là “Vấn đề khó”. Nó chỉ là tên gọi cho sự kiện cũ. “Thất bại” thì ở quá khứ. “Vấn đề khó” có thể đuợc giải quyết ở hiện tại.

Không chỉ học hỏi từ thất bại mà bạn còn phải học từ rất nhiều nhân tố khác để hoàn thiện hơn các phẩm chất, kỹ năng của mình khi khởi nghiệp kinh doanh!

Đọc thêm bài viết khác tại đây:

Khởi nghiệp kinh doanh, học tập từ thất bại liệu đã đủ? (P1)

7 lý do thất bại của chiến dịch content marketing

5 nguyên nhân khiến bạn thất bại từ đầu trong kinh doanh


Chia sẻ bài viết này