Trong các bài viết trước, Kinh Doanh Việt đã giới thiệu cho các bạn một số cách đặt hàng tại Quảng Châu, Nhật Bản hay hướng dẫn mua hàng sỉ tại một số website như Amazon hay Gmarket – Hàn Quốc. Tuy nhiên nguồn hàng ở các nước vô cùng phong phú, việc xây dựng hướng dẫn đầy đủ cho khách hàng không thể hoàn thành trong một sớm một chiều.Vì vậy, trong bài viết “Hướng dẫn toàn diện về cách đặt hàng thời trang trên website nước ngoài”, Kinh Doanh Việt sẽ cung cấp cho các bạn những bước để đặt hàng thời trang, nhập mặt hàng giá sỉ tốt nhất.
Hướng dẫn chi tiết cách đặt hàng thời trang trên website nước ngoài
Có 2 cách để mua hàng từ nước ngoài đó là đặt hàng trực tiếp trên website của các đơn vị bán lẻ lớn trên thế giới hoặc thông qua dịch vụ trung gian tại Việt Nam.
1. Nhập hàng trực tiếp trên website nước ngoài
Hình thức đặt hàng này thường áp dụng cho những chủ shop đã có kinh nghiệm trong việc mua nhập hàng sỉ trực tiếp trên website quốc tế và có vốn ngoại ngữ đủ dùng để thực hiện quá trình lựa chọn sản phẩm, thanh toán. Ưu điểm của loại hình này đó là bạn sẽ giảm thiểu được một khoản tiền trung gian khá lớn, giúp giá sản phẩm không bị “đội” lên quá cao.
Bước 1: Lựa chọn website
Trước tiên bạn cần ưu tiên lựa chọn các website có phiên bản tiếng Anh để dễ dàng hơn trong quy trình đặt hàng. Tuy nhiên nếu mặt hàng mà bạn thích thuộc về website không có phiên bản tiếng Anh hoặc sản phẩm trên trang web tiếng Anh quá ít thì tôi khuyên bạn nên truy cập vào website gốc. Sau đó, sử dụng tính năng dịch tự động của các công cụ truy cập Internet hiện nay như Google, Cococ,… để nắm được những thông tin cơ bản nhất.
Đồng thời để việc mua hàng thuận tiện, bạn nên chọn những website có hình thức chuyển hàng về Việt Nam. Hãy tra cứu thông tin này trong mục “Shipping” của mỗi trang web và xem danh mục các nước có thể nhận hàng của hãng.
Dịch vụ chuyển phát thường và chuyển phát nhanh về Việt Nam tại website asos.com
Bước 2: Lựa chọn size
Khi đã nắm được trong tay danh sách các món hàng cần mua, bạn phải lựa chọn kích cỡ phù hợp. Mỗi hãng có một bảng kích cỡ riêng kèm theo hướng dẫn rất cụ thể, tính theo cả “inch” và “cm” (1 inch = 2,54 cm).
Còn với mặt hàng giày dép thì việc lựa chọn size khá khó khăn. Theo kinh nghiệm của một số chủ shop kinh doanh giày cho rằng, bạn có thể dùng chính size giày Việt Nam rồi dùng bảng quy đổi size giày để quy đổi size giày của mình thành giày Hàn, Mỹ, Nhật. Size giày Việt Nam tính theo size châu Âu (dòng Europe trong bảng quy đổi).
Bảng quy chuẩn size giày
Ví dụ size giày Việt Nam của bạn là 40 thì ở Nhật Bản size giày của bạn là 25.5 với nam, 25 với nữ.
>> Có thể bạn chưa đọc:
Giải pháp hoàn hảo khi lựa chọn thiết kế website vnmaster.net
Bắt kịp xu hướng kinh doanh thời trang cuối năm 2017 đầu 2018
Bước 3: Đặt hàng
Sau khi bạn đã lựa chọn được các sản phẩm với số đo phù hợp
– Chọn sản phẩm cho vào giỏ hàng (Add to Cart hoặc Add to Bag). Đặc biệt nếu bạn chưa cần gấp, bạn có thể để sản phẩm trong giỏ hàng và đợi các đợt khuyến mại. Chắc chắn bạn sẽ tiết kiệm được một khoản tiền đáng kể.
– Sau khi quyết định mua, bạn chuyển sang phần thanh toán (nút Payment)
– Các trang web sẽ yêu cầu bạn cung cấp thông tin và địa chỉ người nhận. Sau khi điền thông tin, các trang web sẽ tính luôn chi phí vận chuyển cho bạn. Đồng ý với mức phí vận chuyển này, bạn sẽ chuyển sang bước nhập thông tin tài khoản thanh toán.
Bước 4: Thanh toán
Hướng dẫn chi tiết cách đặt hàng thời trang trên website nước ngoài
– Đầu tiên bạn lựa chọn loại thẻ thanh toán (Card Type). Riêng đối với thẻ Visa, bạn cần đăng ký sử dụng dịch vụ thành toán quan Internet với ngân hàng.
– Điền các thông tin cần thiết: số thẻ (Number), tên chủ thẻ (Name), thời gian hết hạn (Expires) và điền dãy số bảo mật (CW/CW2)- thường gồm 3 hoặc 4 số in ở mặt sau thẻ.
– Ấn nút Xác nhận – Confirm Payment để hoàn tất việc mua hàng
Một số lưu ý
– Thông thường thời gian nhận hàng sẽ kéo dài từ một tuần đến một tháng tùy vào từng trang web thời trang và quãng đường vận chuyển. Vì vậy bạn cần phải lựa chọn thời gian đặt hàng phù hợp để tránh việc hàng về tới shop đã lỗi mốt. Thông thường các cửa hàng thường đặt hàng trước 3-4 tháng trước khi bắt đầu một mùa mới.
– Hàng hóa thường không được vận chuyển đến tận nhà mà được chuyển tới bưu điện khu vực và bưu điện sẽ thông báo (bằng điện thoại hoặc giấy) để bạn tới nhận hàng. Về chi phí: với các đơn hàng dưới 2 triệu, bạn sẽ không mất chi phí nhận hàng tuy nhiên nếu lớn hơn, bưu điện sẽ thu 100.000-300.000VNĐ phí nhận hàng.
– Một số chủ shop khi nhập hàng trên website nước ngoài thường cố gắng gộp hóa trên 50-100 USD để được miễn phí vận chuyển. Tuy nhiên chính vì như vậy nên lô hàng của họ thường bị phía hải quan giữ lại (vì kiện hàng lớn). Sau đó đơn vị hải quan sẽ liên hệ với bạn và yêu cầu nộp thuế, từ 5-30% giá trị ghi trên nhãn (tức là giá gốc chứ không phải giá đã giảm). Vì vậy lời khuyên với bạn là đừng ham gộp hóa đơn của mình lại mà hãy chia nhỏ đơn hàng ra như vậy sẽ tránh được các khoản phí bưu điện và hải quan.
– Tuy nhiên việc đổi trả hàng thường có khá nhiều vấn đề nếu bạn không có kinh nghiệm. Vì vậy bạn không nên chủ quan mà tốt nhất cần có sự tư vấn của những người đi trước khi quyết định thanh toán cho các món hàng mình mua từ nước ngoài.
>> Xem thêm:
7 sai lầm cần tránh trong tiếp thị kinh doanh online
Thủ thuật tăng Like cho Facebook Page doanh nghiệp
6 mẹo hay giúp bạn tối ưu hóa fanpage Facebook hiệu quả