Hướng dẫn cài đặt quảng cáo sản phẩm động khi bán hàng trên Facebook (P2)

Trong phần 1 của bài viết Hướng dẫn cài đặt quảng cáo sản phẩm động khi bán hàng trên Facebook, chúng tôi đã giới thiệu khái niệm và những lợi ích mà phương thức quảng cáo này mang lại. Để các bạn có thể bắt tay vào thực hiện ngay lúc này, phần 2 dưới đây sẽ bao gồm các hướng dẫn chi tiết để các bạn tham khảo.

II – Thiết lập quảng cáo sản phẩm động để bán hàng trên Facebook

Có hai điểm bạn cần chú ý nếu muốn cài đặt quảng cáo sản phẩm động trên Facebook, thứ nhất là phải có tài khoản Facebook Business, thứ hai là tạo một danh sách sản phẩm theo chuẩn mà Facebook đề ra. Đừng quá lo lắng, cả hai điều này chúng tôi đều sẽ hướng dẫn chi tiết ở ngay mục dưới.

Bước 1: Tạo tài khoản Facebook Business Manager

Thực chất tài khoản Facebook Business Manager cũng tương tự MCC trong Google Adwords mà thôi, đều dùng để quản lý nhiều tài khoản quảng cáo cùng lúc. Để khởi tạo, bạn cần truy cập vào đường link sau: https://business.facebook.com và làm theo các bước hướng dẫn. Sau khi hoàn tất bạn sẽ có một tài khoản như sau:

Bước 2: Tạo danh mục sản phẩm

Có hai cách để tạo danh mục sản phẩm, một là dạng xml có thể cập nhật tự động liên tục, hai là tải lên bằng file .xls hoặc .csv. Nếu bạn chọn cách đầu tiên thì Facebook đã có một bài hướng dẫn rất chi tiết tại đường link: https://developers.facebook.com/docs/marketing-api/dynamic-product-ads/product-catalog , nếu bạn biết chút ít về code thì nó khá đơn giản. Còn đối với phương pháp thứ hai bạn cần phải làm đúng theo chuẩn mẫu của Facebook nên chúng tôi sẽ hướng dẫn kỹ hơn.

Khi tạo ra một tệp tin .csv hoặc .xsl bạn cần đảm bảo có đủ những mục sau:

ID: Là một mã duy nhất cho sản phẩm, tối đa 100 ký tự chữ và số

Availability: Là một giá trị định sẵn bao gồm:

+) In stock (Còn hàng): Sản phẩm sẵn sàng xuất xưởng

+) Out of stock (Hết hàng): Chưa có kế hoạch nhập thêm

+) Preorder (Đơn hàng đặt trước): Sẽ có trong tương lai

+) Available for order (Hàng đặt có sẵn): Được chuyển tới trong khoảng 1 -2 tuần nữa.

Condition: Một trường khác cũng cần những giá trị có sẵn, bao gồm:

+) New: Hàng mới

+) Refurbished: Hàng được làm lại

+) Used: Hàng đã qua sử dụng

Description: Mô tả sản phẩm không quá 5000 từ.

Image_link: Hình ảnh sẽ được hiển thị với kích thước 1200 x 630 pixels và nên duy trì ở tỉ lệ 1.91:1.

Link: Liên kết trực tiếp đến trang sản phẩm, chỉ cho phép tối đa 100 ký tự nên nếu đường link quá dài bạn nên rút gọn lại.

Title: Tiêu đề cho sản phẩm, tối đa 100 kí tự

Price: Giá của sản phẩm

Gtin: Đây là số lượng thương mại toàn cầu, các định dạng được chấp nhận là UPC, EAN, JAN và ISBN, tối đa 70 kí tự

MPN: Đây là số của nhà sản xuất, tối đa 70 ký tự

Brand: Tên thương hiệu sản phẩm, tối đa 70 ký tự

Ngoài ra Facebook còn cung cấp thêm một số trường tùy chọn, bạn có thể tham khảo ở mục Optional Field tại đường link: https://developers.facebook.com/docs/marketing-api/dynamic-product-ads/product-catalog#optional-fields

Dưới đây là một ví dụ tệp tin Excel danh mục sản phẩm:

Bước 3: Thiết lập Custom Audience Pixel

Việc thiết lập Custom Audience Pixel cho phép bạn thu thập những thông tin về hành vi người dùng khi truy cập vào website bán hàng, và đây chính là nơi điều kì diệu xảy ra. Để hướng dẫn người dùng cài đặt, Facebook cũng có một bài chi tiết mà bạn có thể tham khảo tại liên kết này: https://developers.facebook.com/docs/marketing-api/dynamic-product-ads/product-audiences/v2.5#setuppixel .

Trong đó bạn phải chú ý đến ba điểm quan trọng khi thiết lập, đó là ViewContent, AddToCart và Purchase. Điều này cho phép quảng cáo sản phẩm động xác định các mặt hàng cụ thể khi người dùng xem hoặc bỏ chúng vào giỏ nhưng chưa quyết định mua. Cụ thể:

ViewContent Pixel (Pixel trang sản phẩm)

Dưới đây là một bảng so sánh giữa thiết lập Custom Audience Pixel tiêu chuẩn với ViewContent Pixel. Bạn sẽ thấy về cấu trúc cơ bản là giống hệt nhau, ngoại trừ phần tô vàng.

Nếu bạn muốn thêm ViewContent Pixel đến trang sản phẩm thì cần chèn ID chính xác của sản phẩm đó hoặc thông qua một thẻ từ nền tảng thương mại điện tử của bạn. Nên nhớ ID ở đây phải khớp với ID bạn đã tải lên trong danh mục sản phẩm, vì nó dùng để liên kết giữa hình ảnh hiển thị trên quảng cáo với trang đích tại website.

AddToCart Pixel (Pixel trang giỏ hàng)

Có hai cách để thêm pixel này tùy thuộc vào việc sử dụng giỏ hàng và các sản phẩm trong giỏ.

Nếu bạn đã có một trang ‘Thêm vào giỏ hàng’ chuyên dụng thì điều này sẽ đơn giản hơn nhiều, bạn có thể thêm AddToCart Page Pixel như dưới đây. Còn nếu bạn có một giỏ hàng tùy chỉnh thì bạn phải thêm pixel khi nút ‘Thêm vào giỏ’ được nhấp, để làm được thì đòi hỏi thay đổi mã JavaScript hoặc AJAX. Dù thế nào thì hãy nhớ rằng bạn luôn phải thêm ID sản phẩm giống đoạn bôi vàng sau:

Purchase Pixel (Pixel trang xác nhận mua hàng)

Pixel này rất quan trọng, vì nó sẽ ngăn cản bạn tiếp thị một sản phẩm mà khách hàng đã mua. (Hoặc bạn sẽ có thêm cơ hội để tiếp thị lại một lần nữa nếu những sản phẩm này cần phải tiêu dùng thường xuyên). Không giống như các pixel khác, bạn cần phải thêm tất cả các ID sản phẩm đã mua như hình sau.

Bước 4: Tạo danh mục sản phẩm trong Facebook Business

Facebook đã có một bài hướng dẫn tương đối chi tiết về mục này tại đường link: https://www.facebook.com/business/help/1397294963910848 . Bạn cần chú ý hai điểm, thứ nhất là gán pixel trên website vào tại mục Associate Sources (Liên kết nguồn). Tiếp đến là trong mục Add Product Feed (Thêm nguồn cấp sản phẩm) bạn sẽ có 2 lựa chọn, Auto upload through URL (Tự động tải lên với URL) bạn cần nhập danh mục sản phẩm dạng .xml đã tạo ở bước trên, còn Upload file manually (Tải lên tệp thủ công) thì bạn chọn file .xls hoặc .csv. Sau cùng chỉ cần lên lịch tải lên là được.

Bước 5: Chạy quảng cáo sản phẩm động trên Power Editor

Tại bước này sẽ có một số bước nhỏ nữa, bạn cần chú ý để thiết lập chiến dịch chính xác.

Tạo chiến dịch: Bạn đăng nhập vào Power Editor chọn Tạo chiến dịch mới theo Mục tiêu: Doanh số theo danh mục sản phẩm. Tiếp tục đặt tên cho Nhóm quảng cáo và Quảng cáo.

Thiết lập nhóm quảng cáo (Adset): Bạn cần thêm các bộ sản phẩm theo một số bộ lọc như thương hiệu, loại, giá,…

Chọn kiểu quảng cáo: Bạn sẽ có 5 tùy chọn kiểu quảng cáo sau:

+) Đã xem hoặc đã thêm vào giỏ hàng nhưng chưa mua

+) Đã thêm vào giỏ hàng nhưng chưa mua

+) Sản phẩm bán thêm

+) Sản phẩm bán chéo

+) Kết hợp tùy chỉnh

Chọn Fanpage đại diện: Bạn cần chọn Fanpage được thêm quyền sở hữu trong Business Manager.

Chọn hình thức hiển thị: Một hay nhiều sản phẩm

Chọn nội dung hiển thị: Bao gồm: URL website, văn bản mô tả, tên (tiêu đề) sản phẩm, mô tả liên kết và nút kêu gọi hành động. Ở mỗi mục này bạn chỉ cần nhấp vào dấu + để thêm trường (lấy từ danh mục sản phẩm) và thêm các nội dung văn bản cần thiết.

Như vậy với 5 bước trên bạn đã thiết lập được mẫu quảng cáo sản phẩm động để thúc đẩy việc bán hàng trên Facebook. Hãy thử áp dụng ngay và chia sẻ cho chúng tôi hiệu quả mà bạn nhận được nhé!


Chia sẻ bài viết này