Hướng dẫn cài đặt quảng cáo sản phẩm động khi bán hàng trên Facebook (P1)

Nếu là một người chuyên bán hàng trên Facebook thì có lẽ bạn không còn xa lạ với những dịch vụ quảng cáo của mạng xã hội lớn nhất hành tinh này nữa. Đây là một công cụ hỗ trợ chiến dịch tiếp thị rất hiệu quả, có khả năng đem về số lượng đơn hàng cực lớn trong thời gian ngắn cho bạn. Trong những hình thức quảng cáo được Facebook giới thiệu thì nổi bật nhất phải kể đến quảng cáo sản phẩm động (Dynamic Products Ads), sự kết hợp hoàn hảo giữa Re-marketing (tiếp thị lại) và Multi Product Ads (quảng cáo nhiều sản phẩm). Để các bạn có thể hiểu rõ hơn về tác dụng và cách cài đặt, chúng tôi đã tổng hợp, biên dịch một số bài viết bao gồm những hướng dẫn chi tiết từ website socialmediaexaminer.com cho các bạn tham khảo.

I – Quảng cáo sản phẩm động trên Facebook là gì?

Hiểu một cách đơn giản thì quảng cáo sản phẩm động là việc tiếp thị lại danh sách sản phẩm mà khách hàng đã xem trên website của bạn trước đó. Mặc dù cùng hiển thị nhiều sản phẩm trong một mẫu quảng cáo theo dạng cuộn như Multi Product Ads, nhưng những sản phẩm của quảng cáo động có thể thay đổi dựa theo hành vi người dùng (đã xem hoặc đã thêm vào giỏ hàng nhưng không mua). Đây là một phương thức được nhiều người áp dụng khi bán hàng trên Facebook, dùng để gia tăng tỉ lệ chuyển đổi khách hàng.

II – Những lợi ích của quảng cáo sản phẩm động khi bán hàng trên Facebook

  1. Quảng cáo nhiều sản phẩm cùng lúc

Tương tự như hình thức quảng cáo đa sản phẩm (Multi Product Ads), quảng cáo động cho phép bạn hiển thị nhiều sản phẩm cùng lúc dưới dạng cuộn. Với phương thức này bạn sẽ tiết kiệm được khá nhiều chi phí cũng như thời gian thiết lập quảng cáo.

  1. Định hướng đúng đối tượng khi bán hàng trên Facebook

Hãy tưởng tượng bạn đang phân vân không biết nên mua loại tai nghe có mic hay không mic trên một trang bán lẻ trực tuyến, sau đó bạn vào Facebook lướt Newfeed thì thỉnh thoảng lại thấy mẫu quảng cáo hiển thị hai loại mic đó. Việc này cứ tiếp diễn vài lần chắc chắn sẽ khiến bạn chú ý và quay lại website đó để mua hàng. Đây là hiệu quả mà phương thức re-marketing mang lại, vừa giúp bạn không để mất khách hàng tiềm năng vừa làm tăng tỉ lệ truy cập.

  1. Tiết kiệm công sức

Lợi ích thứ hai là quảng cáo động sẽ tự cập nhật danh sách sản phẩm theo website, tiết kiệm khá nhiều công sức, lại có thể cùng lúc tiếp thị nhiều mặt hàng khác nhau. Bạn chỉ cần chuẩn bị những thông tin cần thiết một lần, sau đó Facebook sẽ tự động tải lên các mẫu quảng cáo định hướng theo người dùng, giúp bạn tiết kiệm được nhiều thời gian hơn.

  1. Tránh trường hợp có đơn nhưng hết hàng

Có một sự thật khá nghịch lý khi chạy Facebook Ads thế này, đơn hàng của khách đổ về quá nhiều trong khi nguồn hàng dự trữ đã cạn dẫn đến việc phải hủy đơn, xin lỗi khách. Vấn đề này ít nhiều sẽ ảnh hưởng đến uy tín của bạn khi bán hàng trên Facebook. Nếu bạn sử dụng quảng cáo động thì sẽ không gặp phải tình trạng như thế nữa, vì theo như thiết lập, các sản phẩm hết hàng sẽ không được hiển thị trên mẫu quảng cáo.

  1. Tiếp cận nhiều người hơn

Một lợi thế của quảng cáo sản phẩm động là khả năng hiển thị trên nhiều thiết bị khác nhau, bao gồm cả máy tính, điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng. Với số lượng người dùng truy cập Facebook bằng các thiết bị di động đang tăng nhanh trong thời gian gần đây thì khả năng này sẽ giúp quảng cáo của bạn tiếp cận được nhiều người hơn.

Với những lợi ích kể trên chắc chắn quảng cáo sản phẩm động sẽ trở thành một công cụ đắc lực cho kế hoạch bán hàng trên Facebook của bạn. Trong phần 2 tiếp theo chúng tôi sẽ đưa ra những hướng dẫn chi tiết giúp bạn thiết lập được loại quảng cáo này một cách đơn giản và nhanh chóng nhất.

(Còn tiếp…)


Chia sẻ bài viết này