Học hỏi gì từ 10 chiến dịch quảng cáo tốt nhất dành cho năm 2016?

Gần đây, Warc, nhà cung cấp dịch vụ quảng cáo trực tuyến tốt nhất với những hiểu biết từ các thương  hiệu hàng đầu thế giới, đã công bố bảng xếp hạng các chiến dịch tiếp thị tốt nhất dành cho năm 2016. Mục đích của Warc là theo dõi và xếp hạng các chiến dịch quảng cáo thông minh nhất trên thế giới dựa trên kết quả các giải thưởng khác nhau được tổ chức trên toàn cầu.

Học hỏi gì từ 10 chiến dịch quảng cáo tốt nhất dành cho năm 2016?

Và dưới đây là kết quả xếp hạng của Warc:

10. Chiến dịch “I will what I want” từ thương hiệu thời trang Under Armour của Mỹ

Chiến dịch quảng cáo của thương hiệu thời trang Under Armour

9. Kan Khajura Tesan, chiến dịch quảng cáo từ thương hiệu Hindustan Unilever của Ấn Độ

Chiến dịch quảng cáo của thương hiệu Hindustan Unilever

Thông điệp của chiến dịch là: nhá máy đến tổng đài và chờ nghe các bài hát hay chuyện tiếu lâm. Và xen lẫn trong đó là thông điệp quảng cáo cho các nhãn hàng của Unilever.

8. Share a coke, chiến dịch toàn cầu của Coca-Cola

Chiến dịch quảng cáo toàn cầu của Coca-cola

7. Chiến dịch “This is Wholesome” từ thương hiệu Honeymade của Mỹ

Chiến dịch quảng cáo của thương hiệu Honeymade

“This is Wholesome” giúp truyền cảm hứng cho người xem, khuyến khích họ yêu thương nhau nhiều hơn và trân quý mối gắn kết gia đình, dù là trong bất cứ hoàn cảnh nào.

6. Chiến dịch “If We Made It” từ nhãn hàng Newcastle Brown Ale (thuộc Tập đoàn Heineken) của Mỹ

Chiến dịch quảng cáo của nhãn hàng Newcastle Brown Ale

5. Live Test Series, chiến dịch từ hãng xe Volvo nổi tiếng của Thụy Điển

Chiến dịch quảng cáo của hãng xe Volvo – Thụy Điển

4. Chiến dịch “Inglorious Fruits & Vegetables” (Trái cây và rau quả Inglorious) từ siêu thị Intermache của Pháp

Chiến dịch quảng cáo kích thích tiêu dùng rau quả và trái cây xấu xí

Chiến dịch này giúp khuyến khích người dùng sử dụng cả những rau quả và trái cây có hình thù xấu xí. Trong đó, các chuyên gia nhấn mạnh đến việc hình thức không ảnh hưởng đến chất lượng dinh dưỡng của chúng.

3. Dự án Architeuthis (chi mực khổng lồ) từ Hải quân của Mỹ

Chiến dịch quảng cáo của hải quân Mỹ

2. #LikeAGirl, chiến dịch toàn cầu của nhãn hàng chăm sóc sức khỏe phụ nữ Always

Chiến dịch quảng cáo ý nghĩa của Always hướng tới trẻ em gái tuổi dậy thì

Chiến dịch hướng tới đối tượng là trẻ em gái trong độ tuổi dậy thì, giúp họ vượt qua mặc cảm về “sự yếu đuối, ỏng ẹo và chẳng làm được gì”.

1. Chiến dịch “Penny the Pirate” từ thương hiệu nhãn khoa OPSM của Úc

Chiến dịch quảng cáo giúp nâng cao nhận thức về sức khỏe thị lực

Chiến dịch đã làm nổi bật được vấn đề thị lực, giúp nâng cao nhận thức về sức khỏe mắt và cải thiện tầm nhìn của trẻ em.

Tất cả các chiến dịch được đề cập ở trên đều là những chiến dịch quảng cáo đòi hỏi nguồn ngân sách lớn từ các thương hiệu nổi tiếng trên thế giới. Trong khi đó, các doanh nghiệp và các thương hiệu nhỏ hoàn toàn có thể rút ra được những bài học sau đây để xây dựng các chiến dịch quảng cáo cho riêng mình.

Nắm bắt mục tiêu của bạn

Để phác thảo rõ ràng mục tiêu cho doanh nghiệp của mình, bạn cần trả lời một số câu hỏi như:

– Vị trí, trạng thái thương hiệu của bạn trên thị trường hiện tại?

– Bạn muốn đạt được những gì trong tương lai: Gia tăng doanh số bán hàng? Nâng cao giá trị thương hiệu? Hay mở ra một phân khúc thị trường mới?

– Làm thế nào để bạn đạt được mong muốn của mình?

Nắm bắt thị trường mục tiêu của bạn

Chiến dịch “#LikeAGirl”, chiến dịch toàn cầu của nhãn hàng chăm sóc sức khỏe phụ nữ Always đã cho thấy cách xác định thị trường mục tiêu của họ. Đối tượng mà Always hướng tới là trẻ em gái trong độ tuổi dậy thì, giúp họ vượt qua mặc cảm về “sự yếu đuối, ỏng ẹo và chẳng làm được gì” khiến nhiều trẻ em gái bị suy sụp ở độ tuổi dậy thì. Đồng thời trao quyền để họ đạt được những giấc mơ của mình.

Truyền tải thông điệp rõ ràng

Chiến dịch “Penny The Pirate” của thương hiệu nhãn khoa OPSM của Úc đã cho thấy một thông điệp rõ ràng về những gì mà thương hiệu cung cấp – “OPSM có đôi mắt, hãy đến với chúng tôi”. Chiến dịch đã làm nổi bật được vấn đề thị lực, giúp nâng cao nhận thức về sức khỏe mắt và cải thiện tầm nhìn của trẻ em. Cùng với chiến dịch, OPSM cũng đã phát hành sách và ứng dụng miễn phí về thị lực đầu tiên. Đây là một chiến dịch quảng cáo rất sáng tạo với một thông điệp rõ ràng, và một mục tiêu rõ ràng.

Lựa chọn kênh truyền thông tối ưu

Kênh truyền thông là nơi bạn gửi thông điệp thương hiệu của mình, và dĩ nhiên, nó cũng quan trọng như chính thông điệp vậy. Xuất phát từ mục tiêu và thị trường mục tiêu, bạn sẽ tìm thấy được kênh truyền thông phù hợp. Đó là những gì mà dự án Architeuthis của Hải quân Mỹ đã làm được.

Cuối cùng, hãy chắc chắn rằng bạn đã tạo ra các mục tiêu cụ thể với những thông điệp rõ ràng, gửi trực tiếp chúng đến thị trường mục tiêu đã được xác định rõ thông qua một phương tiện có hiệu quả cao.

Tổng hợp từ searchenginejournal.com

>> Học hỏi gì từ những video quảng cáo hay và ý nghĩa nhất trên thế giới


Chia sẻ bài viết này