Điểm danh các mặt hàng độc lạ bán chạy nhất Tết 2017

2017 theo âm lịch là năm con gà, và theo quan niệm dân gian, gà là hình ảnh mang đủ năm đức tính tốt của một người quân tử: Văn – Võ – Dũng – Nhân – Tín; cũng là lễ vật cúng linh thiêng. Chính vì thế năm nay là năm được cho là may mắn, rất nhiều sản phẩm Tết thể hiện đặc trưng của năm gà. Thời điểm không khí tết rộn ràng ngày càng đến gần cũng là lúc thị trường các mặt hàng độc lạ Tết lên ngôi. Vài năm trở lại đây, thay vì sắm cho gia đình những thứ truyền thống thì người ta đua nhau săn đón các mặt hàng độc lạ Tết 2017

Hoa Tiên Ông

Mới xuất hiện ở Việt Nam nhưng hoa Tiên Ông đã thu hút cảm tình của nhiều người chơi hoa cảnh. Đây là loài hoa nhập ngoại bởi có xuất xứ từ vùng khí hậu ôn đới Địa Trung Hải với rất nhiều màu sắc như xanh, hồng, tím, đỏ, trắng,…, trồng với khoảng thời gian từ 10 – 13 tuần.

Hoa Tiên Ông mang ý nghĩa đem lại nhiều may mắn cho gia chủ nên đây là mặt hàng bán chạy những ngày Tết như này. Nếu bạn ở miền Bắc, chỉ cần đến các chợ cây như Hoàng Hoa Thám, chợ Canh, hoặc các khu cây trồng của Đại học Nông nghiệp, chắc chắn sẽ tìm được giống chất lượng, giá thành bán lẻ cũng rất phải chăng từ 25.000 – 30.000 đồng/củ khi mua lẻ, mua buôn có thể thương lượng. Như vậy, những người ít vốn có thể lựa chọn mặt hàng độc lạ này cho vụ Tết 2017.

Hoa Tiên Ông biểu trưng cho sự may mắn cho gia chủ

Bưởi Phật thủ

Trong tâm thức của người Việt, bưởi Phật thủ biểu trưng cho sự may mắn, trường thọ và hạnh phúc. Phật thủ có hình thù giống như bàn tay Phật vậy. Đây là loại quả độc lạ được ưa chuộng trên các bàn thờ cúng, mâm ngũ quả ngày Tết. Năm nay do nhu cầu thị trường tăng cao nên nhiều chủ vườn chú trọng tung ra những loại quả to đẹp mã.

Trước rằm, giá bán lẻ bưởi Phật thủ chỉ khoảng vài chục nghìn một quả, nhưng sau đó dự kiến giá dao động từ 100.000-500.000 đồng/quả tùy kích thước. Nếu kinh doanh mặt hàng độc lạ này dịp tết 2017, chỉ cần ra các chợ hoa quả đầu mối như Long Biên chẳng hạn, rất dễ dàng tìm được nguồn hàng giá rẻ.

Bưởi Phật thủ là mặt hàng độc lạ bán chạy nhất Tết 2017

Quất cảnh tạo hình con gà

Giống như mùa nào thức ấy, cứ mỗi năm người ta lại rộ lên những cây cảnh tạo hình con giáp của năm đó. Tết càng đến gần, rất nhiều nơi đã chào bán các loại cây quất cảnh được tạo hình con gà, đặc biệt trong miền Nam, như vùng chợ Lách, Bến Tre. Giá trung bình từ 2.000.000 đồng/cặp, thậm chí cây tạo thế cho giá vài chục đến hàng trăm triệu đồng. Chắc chắn loại cây cảnh này sẽ là một mặt hàng độc đáo hứa hẹn được ưa chuộng dịp Tết 2017. Nếu có ý định kinh doanh mặt hàng này, đòi hỏi bạn phải có nguồn vốn lớn cũng như có chiến lược kinh doanh cụ thể.

Quất kiểng hình gà là mặt hàng đầy hứa hẹn thị trường Tết 2017

Các giống gà độc lạ

Chẳng cần phải đợi đến năm gà, hàng năm, các giống gà độc, chân to như gà Đông Tảo, gà đại cát,… luôn luôn được thu hút bởi vốn dĩ truyền thống ngày Tết dân ta vẫn cúng gà. Đây là món quà biếu độc đáo và rất quý.

Muốn kinh doanh, bạn cần lên kế hoạch từ sớm để tìm hiểu nguồn hàng và giá cả. Ví dụ như gà Đông Tảo (Hưng Yên), cần xác định bán loại gà được nuôi trong bao lâu bởi giá cả sẽ không cố định, thường sẽ có các mức giá từ vài triệu đến hàng chục triệu đồng một cặp. Hoặc loại gà cảnh, muốn độc lạ và đẹp hơn, có thể nhập khẩu giống từ nước ngoài như Malaysia, Indonesia,…

Gà Đông Tảo luôn là mặt hàng Tết được chào bán với giá thành cao

Dừa in hình gà

Nếu như những năm trước đây, dừa chỉ được in chữ “Chúc mừng năm mới” thì năm nay thị trường được tung ra rất nhiều loại dừa in hình gà như hình song kê, chữ Phúc – Lộc – Thọ,… Sản phẩm này được sản xuất nhiều trong miền Nam, giá mỗi quả dao động từ 400.000 – 500.000 đồng. Trong khi  giá thành những quả dừa bình thường chỉ từ 25.000 – 30.000 đồng/quả.

Tết 2017: Những trái dừa đặc biệt với giá thành đắt gấp mấy chục lần vẫn thu hút người mua

Tiền lì xì hình gà

Năm nay, ngoài các loại trái cây, tiền lì xì in hình gà là một mặt hàng độc lạ cũng rất đắt khách. Có thể kể đến các loại tiền như đô la Mỹ, tiền Macao, đồng xu Úc,… biểu trưng cho sự may mắn, sung túc cả năm. Tất cả đều được chào bán rất nhiều trên mạng, giá cả rơi vào khoảng từ 25.000 – 100.000 đồng cho mỗi. Tuy nhiên nguồn gốc loại tiền này còn chưa rõ ràng. Nếu muốn kinh doanh, chỉ cần lên vài trang online chuyên sỉ để nhập hàng.

Độc đáo với những tờ tiền in hình gà

Nến phật thủ gà vàng

Thêm một sự lựa chọn cho người tiêu dùng sắm tết trang hoàng nhà cửa hoặc làm quà biếu năm 2017 là mặt hàng nến phật thủ gà vàng được làm từ sáp nến tự nhiên. Sản phẩm là sự kết hợp giữa hình một quả phật thủ và một chú gà trống màu vàng mang ý nghĩa đem tài lộc cho gia chủ nhân dịp năm con gà 2017. Giá bán trên thị trường tính đến thời điểm này từ 300.000 – 400.000 đồng, nguồn hàng nhập chủ yếu từ các chợ đầu mối tại Hà Nội như Đồng Xa, khu Hàng Mã,… Với thiết kế riêng cho tết Đinh Dậu năm nay, chắc chắn đây là một mặt hàng ăn khách.

Nến phật thủ hình gà là quà biếu độc đáo và lạ mắt dịp tết 2017

Hoa mào gà tết

Nếu như không có nhiều vốn để kinh doanh các mặt hàng độc lạ Tết 2017 đắt tiền, bạn có thể tìm đến loài hoa mào gà tết. Mào gà là loài cây rất dễ trồng và đặc biệt cũng được nhiều người lưa chọn trang trí nhà cửa, văn phòng ngày tết do cây vừa phải, dễ vận chuyển, tiện lợi cho nhiều vị trí. Giá bán lẻ từ 50.000 – 150.000 đồng/chậu cây tùy lớn nhỏ, nguồn hàng luôn sẵn tại các chợ cây đầu mối khiến cho đây là một lựa chọn kinh doanh an toàn.

Hoa mào gà tuy đơn giản nhưng lại là loài cây hot dịp tết 2017

Chỉ còn chưa đầy một tháng nữa là Tết Đinh Dậu, còn chần chờ gì nữa. Nếu đã luôn sẵn sàng ý tưởng kinh doanh trong đầu, hãy lựa chọn một trong các mặt hàng độc lạ bán chạy nhất dịp Tết 2017 này nhé.

>>Top 15 mặt hàng bán chạy nhất ngày Tết 2017


Chia sẻ bài viết này