Theo những thông tin đã chia sẻ ở phần 1, Kinh Doanh Việt sẽ tiếp tục cung cấp cho bạn những bước cần thiết để kinh doanh trực tuyến thành công:
5. Nhân sự marketing online
Tất cả chỉ là vô nghĩa nếu bạn không có những đội ngũ nhân sự thực thi những kế hoạch hay những chiến lược kinh doanh online hoàn hảo của bạn đã vạch ra. Đây là nhân tố then chốt quyết định việc kinh doanh online của bạn có hiệu quả hay là không.
Nguồn nhân lực sẽ giúp bạn xây dựng thông tin trên website thông qua các bài viết, cập nhật thông tin liên tục. Dữ liệu trên các website luôn đòi hỏi nhiều hơn so với kinh doanh truyền thống vì những cái click của khách hàng luôn nhiều hơn những lần họ ghé thăm các cửa hàng trực tuyến.
6. Viết bài bán hàng
Một kĩ năng cần thiết cho việc phát triển cửa hàng kinh doanh trực tuyến của bạn là viết bài bán hàng. Ngoài việc cung cấp các sản phẩm hàng hóa cho khách hàng, website của bạn phải cung cấp những giá trị thông tin cho khách hàng.
Hãy thắc mắc rằng, trên mạng xã hội có rất nhiều thông tin, tại sao khách hàng phải dừng lại với web của bạn?
Tại sao họ cần sản phẩm của bạn?
Giá trị gì khiến họ ở lại trang web của bạn lâu hơn của người khác?
Những thông tin chi tiết về sản phẩm, hàng hóa của bạn trên website, hay những chia sẻ của bạn về sự thành công, những lời chào hàng, hay đơn giản là những nội dung đơn giản xung quanh công việc kinh doanh của bạn. Nếu cửa hàng trực tuyến của bạn có thể xây dựng website với số lượng traffic cao và ổn định. Ngoài việc bán hàng bạn có thể thu được nguồn lợi lớn từ việc cho thuê quảng cáo trên chính trang web đó.
Một điều lưu ý: trong các bài bán hàng, bạn cần lưu ý tập trung vào cách thức mà sản phẩm hay dịch vụ của bạn có khả năng giải quyết các vấn đề mà khách đang gặp phải. Hãy trả lời những suy nghĩ của khách hàng về nhu cầu họ đang thiếu.
7. Quảng bá cửa hàng kinh doanh trực tuyến của bạn
Sau khi hoàn tất những công việc cần thiết cho website của bạn và nó sẵn sàng để ra mắt khách hàng. Bạn có thể sử dụng các hình thức trả phí hoặc miễn phí để quảng cáo cho website. Hãy bắt đầu từ chính những người xung quanh và sau đó phát triển theo mạng lưới. Từ đó bạn sẽ có được tập khách hàng ổn định.
Hãy nghĩ đến việc gia tăng lưu lượng vào website, hãy sử dụng các công cụ internet để dẫn càng nhiều khách hàng vào càng tốt. Bạn có thể sử dụng công cụ như SEO, Google Adwords, Email marketing, diễn đàn trên mạng, mạng xã hội facebook,… Đây đều là các công cụ hiệu quả cho các hình thức kinh doanh online.
Các công cụ quảng bá sẽ giúp cửa hàng của bạn tiếp cận khách hàng dễ hơn, nhanh hơn với số lượng nhiều hơn.
8. Dùng email để giữ liên lạc với khách hàng
Bạn cần có hình thức chăm sóc khách hàng cũng như thực hiện các chiến dịch quảng cáo với email marketing.
Bạn cần xây dựng danh sách khách hàng hay quan tâm đến sản phẩm/ dịch vụ của bạn trên các cửa hàng kinh doanh trực tuyến, sau đó định kỳ gửi cho họ các thông tin giá trị, kích thích lại nhu cầu của họ hay đưa cho họ những thông tin mới mẻ, kéo họ quay trở lại website. Bạn có thể thực hiện việc này với các công cụ có sẵn hoàn toàn tự động.
Hãy nhớ rằng bất cứ ai đồng ý tham gia vào website của bạn và trở thành thành viên đều là khách hàng tiềm năng nhất.
9. Kiểm soát toàn bộ hoạt động kinh doanh trực tuyến
Bất cứ hoạt động nào của bạn cũng cần quá trình kiểm soát nếu không sẽ là một mớ hỗn độn. Đặc biệt công việc kinh doanh ảnh hưởng đến chính lợi ích của bạn. Bởi như vậy, việc thiếu các quy trình kinh doanh online là điều không thể. Do đó trước khi kinh doanh, bạn phải xây dựng cho bản thân mình hay tổ chức những quy trình , biểu mẫu có thể kiểm soát toàn bộ hoạt động một cách dễ hiểu, đầy tính khoa học mà bất cứ ai cũng có thể làm được.
Kiểm soát từ từng bước đầu tiên cho đến khi hoạt động kinh doanh của bạn đi vào ổn định, và tiếp tục theo dõi sự ổn định đó để duy trì và phát triển hơn nữa cửa hàng kinh doanh trực tuyến của bạn.
Kinh Doanh Việt vừa cung cấp cho bạn 9 gợi ý chi tiết nhất để kinh doanh trực tuyến thành công nhất, hy vọng những chia sẻ của Kinh Doanh Việt cho bạn được nguồn thông tin hữu ích.
Có thể bạn cần biết:
Để kinh doanh trực tuyến hiệu quả (p1)
Những ý tưởng kinh doanh trực tuyến độc đáo (phần 2)
Những ý tưởng kinh doanh trực tuyến độc đáo (phần 1)