Facebook đang dần chuyển mình từ một phương tiện truyền thông xã hội sang thành hệ thống kinh doanh tiếp thị khổng lồ nhất trên thế giới. Điều này là hoàn toàn có cơ sở, với hơn một tỷ người sử dụng, chỉ cần một phần nhỏ người dùng cần tới tính năng này cũng có thể đảm bảo khả năng tồn tại lâu dài và tính ưu việt trên mạng Internet. Facebook cũng đã thành công lớn trong khâu tiếp thị tới các doanh nhân, đơn vị kinh doanh trên Internet. Bất kể quy mô và tình hình kinh doanh hiện tại của bạn ra sao, Facebook có thể giúp bạn mở cánh cửa bí mật liên kết với những khách hàng mới, từ đó thúc đẩy tăng trưởng kinh doanh của bạn. Chúng ta hãy xem xét ba sáng kiến chiến lược Facebook marketing mới nhất hứa hẹn sẽ tạo nên một sự khác biệt lớn cho các chủ doanh nghiệp nhỏ, các blogger, và các doanh nhân.
1. Facebook marketing rộng hơn, nổi bật hơn quảng cáo
Vào cuối năm 2014, Facebook đã bắt đầu cập nhật tính năng tìm kiếm cho cả người xem và người quảng cáo. Điều này bao gồm cả việc mở rộng không gian cho những quảng cáo nổi tiếng xuất hiện khi bạn duyệt trang web và khả năng tái sử dụng quảng cáo tin RSS. Rõ ràng, đối với các nhà quảng cáo, chất lượng thể hiện ở chỗ sau khi hiện diện trên Facebook thì phản ứng về số nhấp chuột quảng cáo, đăng kí, mức giá tốt hơn và doanh số bán hàng cuối cùng. Facebook gần đây đã báo cáo kết quả từ một nghiên cứu nhỏ của Millward Brown về hiệu quả quảng cáo. Khi so sánh hiệu suất trước và sau khi thay đổi, nghiên cứu chỉ ra rằng các quảng cáo theo phong cách mới có hiệu quả hơn:
50% hiệu quả hơn lúc làm cho mọi người dành thời gian nhìn vào quảng cáo
46% hiệu quả hơn đến hành vi đọc (ví dụ như di chuyển trên xuống dưới, mắt dán chặt vào một quảng cáo, chuyển đến nơi trái sang phải)
29% hiệu quả hơn trong nhận thấy quảng cáo và thu hút lượt xem
2. Facebook marketing có tính năng “hành động” (call for action)
Bản chất Facebook là trang mạng xã hội rộng với rất nhiều người cùng tương tác, vì vậy sẽ rất hiệu quả nếu các doanh nghiệp có thể giao tiếp cởi mở với khách hàng tiềm năng trên nền tảng đó. Nắm bắt được điều này, Facebook vừa công bố tính năng “Call for action” giúp các doanh nghiệp kinh doanh online đạt được mục tiêu kinh doanh của họ. Đối với những người đã quen thuộc với các landing pages hoặc squeeze pages, nút Call for action giúp bạn đạt được cả 2 mục đích: lưu lượng truy cập đích cho các mục đích cụ thể liên quan đến các chiến dịch hiện tại của bạn. Hiện tại, bảy loại nút hành động có sẵn giúp công việc kinh doanh của bạn trở nên thuận lợi, lượt truy cập tăng mà bạn vẫn dễ dàng quản lý, đó là:
Book now: Đặt phòng ngay
Contact us: Liên hệ
Play game: chơi game
Shop now: Đặt hàng ngay
Sign up: Đăng ký (hữu ích cho những hội thảo quảng bá trên Facebook)
Use apps: sử dụng App
Watch video: Xem video
3. Quảng cáo di động ứng dụng (Mobile App Ads)
Công nghệ di động là một lĩnh vực mới nổi trong kinh doanh trực tuyến và Facebook marketing được xác định sẽ đón đầu trong lĩnh vực này. Đó là lý do tại sao Facebook bắt đầu cung cấp các tính năng quảng cáo ứng dụng di động đặc biệt, bao gồm:
Kiểm soát các quảng cáo di dộng và tần số các quảng cáo đó
Người mua các quảng cáo ứng dụng di động (Mobile App Ads) trên Facebook có thể tự quyết định mức độ thường xuyên họ muốn mọi người xem chúng. Ví dụ, các nhà tiếp thị có thể thiết lập chiến dịch của họ để đạt tới con số 1 triệu lượt xem với tối đa là hai lượt mỗi người trong khoảng thời gian năm ngày. Những loại mua phương tiện truyền thông xã hội là phù hợp nhất cho các chiến dịch nâng cao nhận thức thương hiệu.
Video trên bảng thông báo tin mới
Video đang đóng một vai trò ngày càng nổi bật trong suốt chu kỳ mua, từ ấn tượng ban đầu đến khi mua thực tế. Khi xét thấy đủ điều kiện, với tính năng Facebook marketing sẽ cho phép quảng cáo ứng dụng điện thoại di động video chạy tự động trong News Feed. Bạn có thể đã nhìn thấy điều này, vì những tính năng này thường được tung ra sớm dành cho các thương hiệu lớn và các nhà quảng cáo. Ngoài ra, các nhà quảng cáo sẽ có thể mua quảng cáo ứng dụng điện thoại di động với video sáng tạo thông qua các công cụ Power Editor.
Lời kết: có thể thấy rằng lĩnh vực truyền thông kỹ thuật số đang là nơi diễn ra cuộc cạnh tranh khốc liệt giữa các đơn vị tiếp thị, các công ty, tập đoàn lớn. Tuy nhiên, cho dù bạn đang áp dụng bất kì phương tiện truyền thông hay quản lý tiếp thị xã hội nào thì cũng không nên bỏ qua Facebook- công cụ quảng cáo kinh doanh thân thiện hơn sẽ giúp doanh nghiệp của bạn chinh phục thị trường mới với các tùy chọn liên lạc sáng tạo và tiềm lực khách hàng dồi dào.
Làm thế nào để kiếm tiền trên Facebook?
Làm sao để tiết kiệm chi phí Marketing?