Chiến dịch marketing online dành cho bán lẻ

Bạn nghĩ rằng bán lẻ thì không cần marketing online? Suy nghĩ này có thể đúng trong 10 năm trở lại đây. Tuy nhiên, ngày nay marketing là một phần hoạt động quan trọng trong kinh doanh bởi vì nó có ảnh hưởng trực tiếp lên doanh số và lợi nhuận. Nó quan trọng không chỉ với các doanh nghiệp lớn mà các hệ thống bán lẻ vừa và nhỏ cũng tận dụng triệt để lợi ích của Marketing để quảng bá sản phẩm một cách rộng rãi nhất.

Tại sao bán lẻ cũng cần marketing?

Những năm gần đây, có thể nói marketing không còn là khái niệm xa lạ đối với các doanh nghiệp bán lẻ ở Việt Nam. Thậm chí, nó được các doanh nghiệp bán lẻ đặc biệt chú trọng và đầu tư khá nhiều kinh phí với kỳ vọng mang lại cho doanh nghiệp của mình nhiều khách hàng tiềm năng. Ai làm kinh doanh cũng hiểu được tầm quan trọng của Marketing, nếu bạn tung ra chiến lược đúng thời điểm sẽ giúp các cửa hàng thu hút đối tượng khách hàng tiền năng, giải phóng hàng tồn kho, thậm chí nếu khéo léo còn có thể tăng doanh thu bán hàng cực tốt.

Mục tiêu khi thực hiện chiến lược Marketing là gì?

Muốn thực hiện một chiến dịch Marketing, đầu tiên cần phải xác định được mục đích của chiến dịch đó. Phải xác định rõ mục đích của một chiến dịch Marketing là nhằm tăng doanh số bán hàng, giải phóng hàng tồn, thu hút khách hàng mới hay lôi kéo khách hàng cũ, để từ đó bạn xây dựng nội dung cùng các thông điệp liên quan đến chương trình mà mình đề ra
Tuy nhiên, không nên đặt nặng mục đích doanh số cho các chiến dịch Marketing vì mục đích này chỉ có giá trị thời điểm mà không mang lại giá trị lâu dài. Các chương trình Marketing nên hướng đến mục đích lâu dài, xây dựng kết nối thường xuyên với khách hàng, tạo cho khách hàng thói quen sử dụng sản phẩm, dịch vụ của bạn khi có nhu cầu.
Áp dụng Marketing trong bán lẻ như thế nào?

Marketing online hiệu quả và 3 lỗi cần phải tránh

8 mẹo giúp marketing online hiệu quả

Marketing online

Thời đại mà Internet trở thành một thứ phương tiện không thể thiếu đối với mỗi người, mỗi nhà thì các dịch vụ được phát triển trên nền Internet cũng sẽ được khai thác tối đa nhằm đáp ứng nhu cầu của người dùng. Marketing online là một kênh tiếp thị hiệu quả của bán lẻ, dễ dàng tiếp cận được với hàng triệu người dùng Internet bằng những cách thức khác nhau. Các phương thức thực hiện Marketing Online được nhiều cửa hàng bán lẻ ứng dụng và thu được kết quả khả quan như tiếp thị bán hàng qua facebook, qua các diễn đàn có lượng truy cập lớn, thông qua việc gửi Email Marketing,… Các kênh tiếp thị này giúp các cửa hàng giải quyết những vấn đề khó khăn liên quan đến địa điểm mở cửa hàng.

Marketing offline

Phát tờ rơi, treo pano, áp phích quảng cáo là một trong những cách tiếp thị truyền thống được nhiều khách hàng lựa chọn, tuy nhiên những hình thức này lại mang tính đại chúng hơn việc tiếp cận được tập khách hàng tiềm năng. Phát hành thẻ khách hàng là một trong những phương thức Marketing hiệu quả. Bằng việc phát hành thẻ khách hàng dưới những dạng: thẻ giảm giá, thẻ tích điểm, thẻ trả trước,… các nhà bán lẻ mong muốn tăng lượng khách hàng trung thành, qua đó tăng doanh thu, lợi nhuận của cửa hàng.

Marketing trên Mobile

Mobile Marketing hiện nay chủ yếu là hình thức SMS Marketing, tuy nhiên trên thực tế SMS Marketing đang nhận được không mấy thiện cảm, phần đa là mọi người nghĩ đó là những trò lừa gạt, spam bằng tin nhắn rác rẻ tiền,… vô hình trung nó đem lại ác cảm cho người nhận. Với tình trạng Spam SMS và tin nhắn SMS lừa đảo xuất hiện ngày một nhiều như hiện nay khiến khách hàng ngày càng mất lòng tin với những tin nhắn quảng cáo thì việc sử dụng Brand Name SMS để khẳng định thương hiệu và tạo sự tin tưởng tuyệt đối với khách hàng là một việc hết sức cần thiết. Đặc biệt với chi phí thấp, dịch vụ này cho phép bạn truyền tải thông điệp trực tiếp đến đối tượng khách hàng mục tiêu và gần như tỉ lệ đọc là 100%. SMS BrandName luôn là sự lựa chọn tốt cho các chiến dịch Digital Marketing.

Chọn công cụ nào cho Marketing trong bán lẻ

Việc sử dụng chức năng hỗ trợ Marketing online trên phần mềm bán hàng giúp nhà bán lẻ dễ dàng quản lý và đo đếm hiệu quả chương trình Marketing. Tuy nhiên, đối với các doanh nghiệp bán lẻ, quy mô không quá lớn, khi nguồn nhân lực không thực sự dồi dào, việc ứng dụng công nghệ thông tin vào bán hàng còn non kém,… thì nên sử dụng công cụ hỗ trợ Marketing cho bán lẻ. Hiện nay, nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp bán lẻ thực hiện các chương trình Marketing hiệu quả, nhiều nhà cung cấp phần mềm bán hàng đã phát triển thêm nhiều tính năng mới cho phép các doanh nghiệp tự tạo chương trình khuyến mãi, tự gửi SMS Marketing hay Email Marketing ngay trên phần mềm bán hàng một cách đơn giản, tiện lợi và nhanh chóng nhất. Với việc sử dụng chức năng hỗ trợ Marketing trên phần mềm bán hàng này, các nhà bán lẻ có thể dễ dàng quản lý và đo đếm hiệu quả chương trình Marketing của mình.


Chia sẻ bài viết này